Học sách gì để IELTS điểm cao

0

Sẵn sàng du học – Mình có quan điểm khá cứng nhắc về vấn đề học (không chỉ môn tiếng Anh): Không đứng núi này trông núi nọ, có sách gì thì cày nát sách đó chứ không tham lam, cái gì cũng download về máy.

Học sách gì để IELTS điểm cao

Và cách này vô cùng hiệu quả và tuyệt vời vì nó cho mình thứ mình cần nhất: sự tập trung. Đây là một trong những thứ quý giá nhất trong thời đại “mất tập trung” ngày nay.

Chính vì vậy, lộ trình tự ôn thi IELTS của mình thẳng tắp từ điểm đầu tới điểm cuối, không tạt ngang rẽ dọc, không cần mất tiền học thêm và chưa bao giờ tuyệt vọng vì “núi” sách download về máy rồi chẳng biết bắt đầu từ đâu.

Dưới đây là một số bộ sách mà mình đã theo cho đến khi được 9.0 IELTS Writing và 8.0 IELTS Overall. Trust me, làm được hết bộ này là đi thi vèo vèo, chẳng cần học thêm cuốn nào nữa đâu.

Ngữ pháp – Các cuốn sách của Vĩnh Bá/ Xuân Bá: Không biết hai bác là ai và hai bác có phải là một người không nhưng thực sự bộ sách của các bác thì thực sự “số dzách” về tổng hợp ngữ pháp luôn.
Các cuốn sách của Vĩnh Bá/Xuân Bá chứng minh rằng “ngon bổ rẻ” là có thật chứ không phải chỉ là quảng cáo. (Hãy mua các ấn bản ngày xưa, đừng các sách mới hiện nay, màu mè nhưng ít nội dung. Sách xưa chả có gì ngoài…bài tập và bài tập.

Bộ FIRST của Cambridge: Mình paraphrase nhanh và dễ cũng là nhờ làm phần viết lại câu trong bộ FIRST và cả bộ Xuân Bá/Vĩnh Bá nữa. Phần Grammar trong sách FIRST thực sự hay còn Listening thì sẽ là sự chuẩn bị vô cùng tuyệt vời cho những bạn còn yếu kỹ năng Nghe. Bạn dùng FIRST mà vẫn thấy khó thì lùi xuống thấp hơn với PET hay KEY nhé (đều của Cambridge nên rất là thống nhất).

Bộ Cam – Cambridge IELTS: Đây là “cửu âm chân kinh” rồi, ai đi thi thì không thể bỏ qua được. IELTS Cambridge mà chưa làm xong mà cứ đi tìm tài liệu đâu đâu thì đúng thật là vớ vẩn hết chỗ nói. Mà nói thật, chả xong được đâu, giờ series này ra đến cuốn 16 rồi – mình may ra làm trọn vẹn được 2 cuốn rồi đi thi thôi.
ieltsonlinetests.com: Hồi mình thi thì chưa có trang này. Giờ mình toàn bảo học sinh vào đây làm Reading và Listening, có điểm luôn, format y như thi thật (trên máy tính). Về độ sát thực thì rất nhiều đề trên trang này là đề thi thật; về độ khó thì…ôi thôi, mỗi lần học sinh hỏi là một lần mình phát hoảng: Ôi, sao mà khó thế. Nhưng thế mới giỏi được chứ.

Hết bài, thế thôi nhé. Hãy nhớ, khi làm bất cứ tài liệu nào, bạn hãy coi trọng sự kỹ càng và chất lượng. Đừng chạy theo số lượng hay đặt mục tiêu làm càng nhiều tests càng tốt, làm như vậy thì vừa phí đề mà vừa khiến bạn dốt đi mà thôi.

Mỗi bài đọc và nghe là một mỏ vàng về từ vựng và ngữ pháp – làm tests xong, hãy dành thật nhiều thời gian để phân tích tại sao mình sai, tra những chỗ mình không hiểu và hỏi cho bằng ra thì thôi.

SSDH (theo fb Vu Hai Dang)

Share.

Leave A Reply