Học tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New Zealand

0

SSDH – Đẹp có lẽ không phải là một trong những tiêu chí hàng đầu khi bạn tìm kiếm một trường đại học cho bản thân. Bạn sẽ không trông chờ được ngắm biển hàng ngày khi bạn chọn một khóa học hay một văn bằng. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện ra rằng một số các trường đại học hàng đầu thế giới cũng nằm trong số những ngôi trường đẹp nhất, có lẽ bạn sẽ cân nhắc lại.

 

Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết số lượng các trường đại học chất lượng quốc tế có quang cảnh nên thơ. Bạn hoàn toàn có thể nhận được một nền giáo dục chất lượng cao tại một ngôi trường nằm dưới chân núi, hoặc lắng nghe tiếng sóng nơi Thái Bình Dương bao la hay học tập tại một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp. Thực tế, học tập và làm việc tại một ngôi trường có sức hút cả về mặt học thuật và thẩm mỹ đem lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành nhiều thời gian hơn để ngắm nhìn và hòa mình vào môi trường tự nhiên có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nâng cao sự tập trung và giúp trí óc minh mẫn hơn.

 

Do vậy, dù bạn thích những bãi biển trải đầy cát hay những công trình kiến trúc đặc sắc và phức tạp, luôn có một ngôi trường ngoài kia không những có chất lượng đào tạo tốt mà còn có khung cảnh và môi trường vô cùng tuyệt vời.

 

Đại học California, Santa Barbara, Hoa Kỳ

 

Học tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New Zealand 

University of California, Santa Barbara

 

California là miền đất nổi tiếng trong rất nhiều lĩnh vực, nhưng lí do ban đầu khiến người dân đổ xô đến định cư tại đây (bên cạnh cơn sốt vàng California) chính là khí hậu ấm áp của thiên nhiên nơi đây. Nếu bạn theo học tại California, sẽ không có sự lựa chọn nào lí tưởng hơn việc theo học tại Đại học California. Nơi đây không những cách bán đảo tuyệt đẹp Campus Point (hình trên) chỉ một đoạn ngắn mà hệ thống đại học California cũng là một trong những hệ thống tốt nhất trên toàn nước Mỹ và thế giới. 9 trong số 10 trường trực thuộc đại học California nằm trong top các trường đại học xuất sắc nhất trong nghiên cứu; cho tới hiện tại, riêng các khoa có khuôn viên tại Santa Barbara cũng đã sở hữu 6 giải Nobel. Đại học California, Barbara cũng vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực Kỹ thuật, Vật lí và Khoa học máy tính, và sinh viên của khoa cũng rất được các nhà tuyển dụng săn đón. Trên hết, đại học California còn sở hữu cho mình riêng một hồ nước mặn.

 

Đại học California sở hữu nhiều lợi thế đến mức bạn có thể nghĩ rằng những điều kể trên không phải sự thật. Nhưng trên thực tế, đại học California còn tốt hơn thế. Được coi là đại học công lập top Ivy, học phí của trường thấp hơn nhiều so với các trường thuộc Ivy League, và trường có tới hơn 20% số sinh viên là sinh viên quốc tế. Do đó, đây không những là một ngôi trường xinh đẹp mà còn là một môi trường đa văn hóa.

 

Đại học Cape Town, Nam Phi

 

Học tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New Zealand 

University of Cape Town

 

Đây là một ngôi trường tràn ngập những điều thú vị. Khuôn viên thượng của trường tọa lạc ngay dưới chân Devil’s Peak- một phần của dãy núi Table hùng vĩ nằm tại mũi bán đảo Cape. Xung quanh trường là một khu đất rất nổi tiếng về sự đa dạng sinh học, về những loài sinh vật duy chỉ có ở vùng đất này, và là vùng đất được UNESCo đưa vào danh sách cần bảo vệ. Đây chính là địa hạt lí tưởng cho những nhà sinh vật và môi trường học tài năng. Bên cạnh đó, mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính thức trong nhà trường, bạn vẫn có thể nghe được hơn 11 ngoại ngữ khác được sử dụng tại đây.

 

Chất lượng học thuật của đại học Cape Town đang trên đà đi lên.  Năm 2014, trường là một trong 4 trường đại học tốt nhất thuộc các nước có nền kinh tế mới nổi, và là trường đại học rất chú trọng vào nghiên cứu trong lĩnh vực y tế và bệnh tật. Hơn nữa, học bổng của trường Kinh doanh (bậc cao học), các viên nghiên cứu và các học bổng trong lĩnh vực thể thao của nhà trường đang thu hút sinh viên ngày một nhiều hơn. Hiện tại, đại học Cape Town có hơn 4 500 sinh viên quốc tế, chiếm 18% tổng số sinh viên trường. Đồng thời, học phí tại UCT thấp hơn rất nhiều so với các trường đại học hàng đầu khác.

 

Đại học Otago, New Zealand

 

Học tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New Zealand 

University of Otago

 

Sức hút của đại học Otago không chỉ nằm ở vị trí địa lí của trường mà còn nằm ở kiến trúc Gothic cổ điển và đặc sắc tại nơi đây. “Tòa tháp đồng hồ” (như ảnh trên) được khánh thành năm 1869, lấy mẫu từ các trường đại học mà cư dân tại New Zealand ngưỡng mộ từ thế giới cổ đại (the Old World). Đó cũng chính là một nét đặc sắc tại ngôi trường này. Tuy nhiên, nếu kiến trúc không phải niềm đam mê của bạn, bạn vẫn có thể dời khuôn viên trường, lái xe học theo những cánh đồng bát ngát để đặt chân tới một vùng đất đẹp và đầy cảm hứng. Những dòng sông xanh trong vắt, những ngọn núi lửa đã tàn, những ngọn đồi nhấp nhô làm nên sự nổi tiếng của Otago, và nơi đây cũng là phim trường lý tưởng cho bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Bạn có muốn một chuyến đi đến rừng Fangorn không?

 

Bên cạnh những yếu tố về văn hóa, đại học Otago cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất New Zealand và liên tục được vinh danh trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của QS. Đây cũng là một trong hai trường đại học duy nhất tại New Zealand giảng dạy các môn y khoa, và là môi trường có sự giao lưu văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng, với sinh viên người Maori, châu Á, châu Âu và các đảo khu vực Thái Bình Dương.

 

Đại học Hawaii, Hoa Kỳ

 

Học tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New ZealandHọc tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New Zealand 

Hawaii

 

Sẽ không là quá khoa trương nếu bạn ví khuôn viên Manoa của đại học Hawaii nằm trên đảo Oahu, Hoa Kỳ như một thiên đường nhiệt đới. Tọa lạc tại khu vực thung lũng với những mưa rào hàng ngày, với mức nhiệt quanh năm vào khoảng 20-30 độ C, thiên nhiên nơi đây được bao phủ bởi cây cỏ xanh mướt và những động vật hoang dã đặc trưng. Thung lũng Manoa chỉ cách Waikiki- một điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm bởi bãi biển cát trắng nổi tiếng- vài bước chân. Do đó, bạn hoàn toàn có thể vừa học tập vừa tắm nắng mặt trời, hay lướt sóng và hòa mình với các vũ điệu trên đảo.

 

Sinh viên của đại học Hawaii đến từ hơn 126 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, đồng thời, Hawaii University cũng vô cùng khác biệt với các  ngôi trường khác trong các lĩnh vực hải dương học, nghiên cứu về bệnh ung thư, về gen, ngôn ngữ học; hay nghiên cứu về các khu vực như Châu Á Thái Bình Dương học. Đại học Hawaii cũng là một thành viên của NCAA Division I, với các đội tuyển thể thao xuất sắc, cơ sở vật chất hiện đại và hàng loạt học bổng trong lĩnh vực điền kinh- nhiều hơn bất cứ ngôi trường đại học nào khác tại Hoa Kỳ.

 

Đại học Sydney, Australia

 

Học tập tại thiên đường: Những ngôi trường đẹp đến kinh ngạc tại Hawaii, Australia và New Zealand 

University of Sydney

 

Chắc hẳn bạn cũng biết Sydney là một thành phố tuyệt đẹp, với cảng biển đầy tính biểu tượng và dòng nước xanh lấp lánh. Tuy nhiên, trường đại học của thành phố này cũng vô cùng nổi tiếng với diện mạo ấn tượng. Thành lập năm 1850, tòa nhà chính của đại học Sydney được xây dựng bằng sa thạch với kiến trúc theo phong cách Neo- Gothic. Trường không những nổi tiếng vì lối kiến trúc sa thạch mà còn gặt hái được danh tiếng trong lĩnh vực học thuật ngang tầm các trường đại học lâu đời tại nước Anh. Ghé thăm trường bạn có thể được nhìn ngắm những ô cửa sổ thủy tinh đổi màu, những hành lang chạm đá và sảnh lớn Great Hall- nơi có thể sánh ngang vẻ đẹp của sảnh trường Hogwarts trong khí hậu cận nhiệt đới trên thềm cửa của một trong năm thành phố hàng đầu thế giới dành cho sinh viên.

 

Đại học Sydney không chỉ gây ấn tượng bởi tòa nhà chính mà còn bởi 11 khuôn viên vệ tinh được đặt xung quanh thành phố và các khu vực lân cận- nơi đào tạo, giảng dạy các chuyên ngành từ Nông nghiệp tới Nghệ thuật. Trường cũng bao gồm nhiều viên nghiên cứu hàng đầu, được xếp hạng thứ 37 thế giới theo đánh giá của QS- tức nằm trong top 0,03% trường đại học xuất sắc nhất toàn cầu.

 

Nguồn: Studentworldonline

Share.

Leave A Reply