Hội đồng tuyển sinh quốc tế Mỹ – AIRC

0

SSDH – AIRC là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2008 gồm các cơ sở giáo dục sau trung học và các tổ chức tuyển sinh phối hợp để đưa ra tiêu chuẩn chất lượng cho việc tuyển sinh quốc tế tại Mỹ.

 

20112012duhocanh9.jpg

 

Sứ mệnh của AIRC là đảm bảo quyền lợi của sinh viên quốc tế và các tổ chức giáo dục thông qua các chiến lược tuyển sinh quốc tế tuân thủ các quy tắc đạo đức chuyên môn. Đến nay, hội đồng đã có 160 thành viên là các cơ sở giáo dục thuộc nhiều tiểu bang khác nhau tại Mỹ. Trong đó, 3 thành viên cung cấp các chương trình dự bị, chuyển tiếp và 45 tổ chức tuyển sinh tại nhiều quốc gia. Các tổ chức tuyển sinh quốc tế muốn gia nhập thành viên và nhận chứng chỉ của AIRC phải đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn do tổ chức đưa ra. Chứng chỉ có thời hạn không quá 5 năm.

 

Quy trình cấp chứng chỉ bao gồm: kiểm tra tình hình tài chính của tổ chức, bỏ phiếu của các thành viên trong ban quản trị AIRC, tổ chức phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của AIRC (cơ sở vật chất, kinh nghiệm tư vấn), góp ý từ các cơ sở giáo dục đối tác và các tổ chức giáo dục chuyên nghiệp. Với quy trình nghiêm ngặt và chặt chẽ, tổ chức được AIRC cấp chứng nhận được đánh giá đạt chuẩn và uy tín trong lĩnh vực giáo dục và tuyển sinh.

 

20112012duhocanh10.jpg

 

Các trường đại học Mỹ được biết đến rộng rãi nhờ vào chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Với hệ thống giáo dục đa dạng và linh hoạt, Mỹ có khoảng 30% số lượng sinh viên quốc tế đến Mỹ để học tập.

 

Đất nước này xây dựng thành công một trong những hệ thống giáo dục tốt trên thế giới với nhiều chương trình đào tạo xuất sắc ở các lĩnh vực học. Ở bậc đại học, các trường ở Mỹ có nhiều ngành học phổ biến cũng như các lĩnh vực chuyên môn để sinh viên lựa chọn. Ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ, sinh viên thường xuyên có cơ hội học và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Bằng cấp do các trường đại học Mỹ cấp được công nhận trên toàn thế giới.

 

Thiết kế của các chương trình học được kết hợp cân bằng giữa nền tảng lý thuyết vững vàng và các kỹ năng làm việc thực tế. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học ít phổ biến hoặc một ngành học chuyên biệt như nghiên cứu về tuổi già và quá trình lão hóa, bạn sẽ tìm được nhiều chương trình như vậy ở Mỹ để lựa chọn.

 

Thục Uyên ( Theo VNE )

Share.

Leave A Reply