Hungary và những gì bạn cần biết về cuộc sống du học sinh tại đây!

0

Sẵn sàng du học – Hungary từ lâu đã được biết đến như cái nôi của nền nghệ thuật thời kì Phục Hưng châu Âu. Song những năm gần đây, khi mà nền giáo dục quốc tế ngày càng phát triển, Hungary đã dần trở thành một “ngôi sao đang lên” thu hút không ít người trẻ tuổi tới sinh sống, học tập và làm việc tại miền đất giàu lịch sử, văn hóa này.

Kể từ ngày 21 tháng 12 năm 2017, Hungary đã chính thức trở thành thành viên của Khối Schengen với 24 thành viên khác, bao gồm: Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

ssdh-hungary1

Các loại thị thực Hungary

– Thị thực ngắn hạn: Là loại Thị thực Schengen bao gồm Thị thực quá cảnh loại A: Quá cảnh qua khu vực Quốc tế của Sân bay và thị thực nhập cảnh loại C: được cấp cho các mục đích nhập cảnh ngắn hạn dưới 90 ngày (không bao gồm mục đích làm việc hưởng lương. Thị thực Schengen do Hungary cấp về cơ bản có hiệu lực trên toàn vùng Schengen.

– Thị thực dài hạn loại D:Là loại Thị thực Quốc gia của Hungary, cấp cho các mục đích lưu trú trên 90 ngày: bao gồm các mục đích đi học tập, làm việc, định cư, đoàn tụ gia đình,…

Bạn có thể tìm hiểu về trình tự xin thị thực theo hướng dẫn của văn phòng Lãnh sự quán Hungary ở:

Thành phố Hồ Chí Minh: tại đây

Hà Nội: tại đây

Điều kiện nhà ở tại Hungary

Đến với Hungary bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về câu chuyện nhà ở, bởi có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Một trong những phương án tiết kiệm nhất đối với sinh viên chính là ở ký túc xá của trường. Lợi ích lớn nhất của phương án này rõ ràng là nó sẽ tiết kiệm cho bạn một số tiền kha khá mỗi học kì, bên cạnh đó, bằng việc sống chung với những người bạn cùng trường bạn sẽ dễ dàng kết nối và bắt đầu những mối quan hệ thú vị.

Mặt khác, việc thuê nhà ở bên ngoài sẽ đem lại cho bạn nhiều không gian cũng như thời gian riêng tư hơn. Ở Hungary bạn có thể thuê một phòng đơn với mức giá khoảng 25,000 HUF mỗi tháng. Tuy nhiên, thuê nguyên một căn hộ cũng không phải là một phương án tồi. Bạn có thể rủ bạn bè cùng nhau share tiền để thuê với mức giá giao động từ 60.000 đến 160.000 HUF.

Để dễ dàng tìm kiếm cho mình nơi ở phù hợp, bạn có thể truy cập vào trang web này!

ssdh-hungary

 

Ẩm thực Hungary

Ẩm thực Hungary nổi tiếng với những hương vị rất riêng đến từ các loại gia vị ớt đặc biệt. Khoai tây cũng là một trong những nguyên liệu chính được sử dụng trong các món ăn của nước này. Người Hungary thường dùng các món như súp rau củ hay thịt cho bữa sáng muộn. Các món súp truyền thống có vị béo ngậy đến từ sốt kem.

Nền văn hóa Hungary

Hungary là một đất nước sở hữu nền văn hóa phong phú, đặc biệt là ở các thành phố lớn và thủ đô.

– Rạp chiếu phim: Ngoài các bộ phim Hollywood, Hungary cung cấp nhiều bộ phim nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

– Nhà hát: Các chương trình nghệ thuật như hòa nhạc hay nhạc kịch thường diễn ra từ đầu tháng 9 và kéo dài đến tháng 5 hằng năm. Để chắc chắn, bạn nên đặt trước vé để thưởng thức chọn vẹn cùng bạn bè nhé.

– Ballet cổ điển và múa đương đại: Nếu bạn yêu thích loại hình nghệ thuật này thì nhất định không nên bỏ lỡ buổi trình diễn của Gy "ori Balett (Gy" hoặc Ballet) hoặc Pécsi Balett (Pécs Ballet) ở đây.  

– Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật:  Đây là những điểm đến tốt nhất để tìm hiểu về văn hoá, nghệ thuật và lịch sử Hungary. Các bảo tàng mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều và thường đóng cửa vào các ngày thứ Hai. Nếu bạn sử dụng ID sinh viên của mình, bạn sẽ được giảm giá vé.

Về chi phí sinh hoạt ở Hungary bạn có thể truy cập trang vào đây để tra cứu đối với từng thành phố cụ thể nhé!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply