Hướng dẫn sắp xếp hành lý du học cho sinh viên quốc tế

0

SSDH- Ngay sau khi đơn ứng tuyển đại học được chấp nhận, du học sinh sẽ phải quan tâm đến việc đóng gói đồ đạc để chuyển đến sống tại ngôi nhà mới trong vài năm tới. Với những quy định về hành lý của hãng hàng không và không gian hạn chế trong các ký túc xá, bạn thực sự cần phải cân nhắc cẩn thận.

1. Vật dụng di chuyển

Vé máy bay hạng phổ thông thường chỉ bao gồm hành lý xách tay và một kiện ký gửi, bạn sẽ phải trả thêm tiền khi mang quá trọng lượng. Vì vậy, hãy kiểm tra ngân sách của mình trước khi lên kế hoạch đóng gói. Ngoài ra, khi trên máy bay, sách và thiết bị nghe nhạc rất hữu ích trong suốt cuộc hành trình. Bạn cũng có thể mang theo đồ vệ sinh cá nhân (được phép) và quần áo để thay, đặc biệt nếu đó là một chuyến đi dài.

2. Tài liệu quan trọng

Cũng như hộ chiếu, sinh viên chắc chắc phải cầm thông tin thị thực, chứng minh tài chính và giấy tờ bảo hiểm bên mình. Bạn nên giữ tất cả các giấy tờ này an toàn trong một túi đựng chuyên dụng và cả bản sao trên các thiết bị kỹ thuật số.

3. Thiết bị điện tử

Máy tính xách tay là một khoản đầu tư tuyệt vời đối với sinh viên. Bạn có thể học bất cứ thời gian và địa điểm nào, thay vì bị giới hạn trong thư viện hoặc phòng máy tính. Máy tính xách tay có rất nhiều công dụng, từ việc ghi chép bài giảng đến việc sử dụng nó như một chiếc TV. Các cửa hàng điện tử luôn có nhiều ưu đãi lớn và chiết khấu dành cho sinh viên.

Một điều bạn không cần lo lắng là máy in. Tất cả các trường đại học đều có cơ sở in ấn cho học viên sử dụng.

4. Phòng bếp

Nếu ở trong ký túc xá hay nhà trọ có dịch vụ ăn uống, bạn sẽ chỉ cần những vật dụng cơ bản như cốc, dao kéo… để ăn nhẹ. Trường hợp sống trong chỗ ở tự phục vụ, bạn có thể cần thêm nhiều dụng cụ khác. Hãy chia sẻ các thiết bị nhà bếp với sinh viên khác để tiết kiệm hơn cho cả hai người. Ngoài ra, sinh viên sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn cầu kỳ. Vì vậy, bạn hãy tích trữ các loại thực phẩm tiện lợi, dễ chế biến như mì ống, cà chua xắt nhỏ, thực phẩm đóng hộp và các loại gia vị cơ bản.

5. Phòng ngủ

Nếu không gian phòng ngủ rộng rãi, bạn có thể mang một hoặc hai bộ ga gối từ nhà để đem lại cảm giác thân thuộc. Bạn có thể mua thêm nếu cần thiết. Một số vật dụng như trang ảnh, áp phích và các đồ lặt vặt khác cũng sẽ giúp không gian giống như ở nhà hơn. Ngoài ra, du học sinh có thể phát một vài âm thanh quen thuộc bằng điện thoại hoặc máy tính.

Tương tự, khi di chuyển xa nhà, một sự thay đổi lớn là mùi hương. Hãy thử các loại nến hoặc sản phẩm làm sạch giống như ở nhà để giúp căn phòng tươi mới và thêm nét gần gũi. Đừng quên mang theo một vài món ăn nhẹ hoặc gia vị yêu thích để giúp các bữa ăn ở đây bớt xa lạ.

6. Quần áo

Bắt đầu bằng cách chọn những bộ quần áo bạn mặc nhiều nhất, sau đó là những món đồ bổ sung đi cùng. Hạn chế những trang phục mà bạn đã không đụng đến trong vài tháng. Việc xem xét đến mùa hoặc khí hậu nơi sẽ đến cũng rất quan trọng, giúp lựa chọn đồ dùng phù hợp. Cuối cùng, hãy mang theo dép và kính râm.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện xã hội sẽ diễn ra trong khuôn viên trường, đặc biệt là trong vài tuần đầu của học kỳ. Vì vậy, sinh viên nên chuẩn bị một số bộ trang phục và món đồ sang trọng để đi chơi hay dự tiệc.

7. Phòng tắm

Một giàn phơi khô sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua máy sấy trong phòng giặt. Ngoài ra, hãy luôn chuẩn bị một bộ sơ cứu cơ bản bao gồm thuốc giảm đau, viên ngậm đau họng, khăn lau kháng khuẩn và dung dịch rửa tay, phòng trường hợp bạn bị cảm lạnh hoặc ốm. Tương tự, bất kỳ biện pháp tránh thai nào bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng đều có thể được mang theo.

8. Một chiếc xe hơi có thực sự cần thiết?

Một số sinh viên quốc tế muốn thuê hoặc mua một chiếc xe hơi sau khi ổn định tại trường đại học. Tuy nhiên, nhiều khu vực đã có sẵn hệ thống giao thông công cộng thuận tiện nên xe ô tô thực sự không quá quan trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định mua một chiếc xe hơi hỗ trợ việc đi lại, hãy tìm hiểu xem gần nơi ở hoặc nơi làm việc có bãi đậu xe hay cần thêm giấy phép không.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply