Kể chuyện chuyển nhà của Du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Du học sinh khi đi du học thường có những thay đổi về nơi ở thường xuyên nếu bạn không ở Kí túc xá. Dưới đây là những chia sẻ của bạn Đối với mình, cứ mỗi kỳ nhập học tức mùa chuyển nhà lại tới, mình mình muốn chia sẻ một số tips cũng như kinh nghiệm chuyển nhà của mình, cụ thể là ở Mỹ.

chuyen_nha_du_hoc_sinh

Tại Mỹ, nếu như bạn sống ở những thành phố có trường đại học lớn (University Town) , thì thời gian chuyển nhà sẽ dựa trên mốc thời gian của một năm học, và mùa cao điểm chuyển nhà thường rơi vào Tháng 5 (khi năm học kết thúc) hoặc Tháng 8 (khi năm học bắt đầu).

Mình tìm nhà mới ở đâu? 

Có 5 cách mình có thể tìm nhà đó là: hội nhóm Facebook, môi giới, Off-campus housing của trường, một số trang web tìm nhà, qua sự giới thiệu của bạn bè.

  • Facebook Về hôi nhóm FACEBOOK, thì ở mỗi tiểu bang sẽ có những hội nhóm như kiểu Hội người Việt ở abc.., Hội học sinh sinh viên tại xyz….Trên các group này mình có thể dễ dàng tìm thấy thông tin nhà ở, và đôi lúc cũng có người share phòng nữa.
  • Facebook Văn phòng off-campus housing của trường: hầu như trường nào cũng có off-campus housing để hỗ trợ sinh viên tìm chỗ ở. Như kiểu xung quanh trường thì có khu vực này khu vực này nhiều sinh viên thuê với giá tiền khoảng… Nhìn chung thì văn phòng nhà trường cũng rất đáng tin cậy.
  • Facebook Về môi giới, mình thì chưa thử bao giờ nhưng có nghe bạn bè mình nói là mình sẽ mất thêm một khoản phí trung gian để trả cho môi giới. Và nếu tìm nhà qua môi giới thì họ cũng sẽ đặt lịch và đưa mình đến tận nơi xem phòng luôn, và phí môi giới thì khi kí hợp đồng xác nhận thuê căn nhà đó mình mới phải trả.
  • Facebook Web tìm nhà: web tìm nhà cũng rất hữu dụng nhưng chúng mình nhớ là đọc review cẩn thận với nếu được hãy hẹn xem nhà nha, vì đôi khi hình trên mạng với ở ngoài đời thật cũng rất khác nhau và cũng nhiều trường hợp là môi giới chứ không phải chủ nhà đăng nữa.
  • Facebook Qua bạn bè: mình đã tìm được nhà qua sự giới thiệu của bạn bè, còn share chung nhà nữa. Đây là một nguồn tin đáng tin cậy.

Tips chuyển nhà của mình

  • Facebook Phân chia công việc cần làm trước 1 tuần: Mình không đợi đến sát ngày dọn đi mới chuyển đồ vì như thế rất là gấp gáp chưa kể còn thời gian lau dọn nhà cũ nữa. Ở Mỹ thì trước khi trả phòng mình cần lau dọn lại mọi thứ ý nguyên hiện trạng lúc mới vào rồi mới trả được phòng đó.
  • Facebook Đóng gói những đồ không dùng trước: Mình ord hộp cac-tong ở trên Amazon hết khoảng hơn 40$ được 20 hộp, vì hộp có quai nữa nên chuyển nhà rất tiện.
  • Facebook Lau dọn nhà cũ: Đến sát ngày chuyển thì đồ mình cũng dọn gần hết và việc cần làm chỉ là lau dọn nhà, chất đồ lên xe và đi thuiii

Trên đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ của mình để tiết kiệm bớt chi phí, vì hầu như mình đều chủ động hết, tiền vận chuyển thì mình cũng share với bạn ở cùng nên cũng giảm được phần nào.

À mình không thuê dịch vụ chuyển nhà vì vốn không có nhiều đồ cồng kềnh nên nghĩ tự dọn đồ rồi thuê xe chở sẽ rẻ hơn chút. Ai thuê dịch vụ chuyển nhà rồi chia sẻ kinh nghiệm nhé.

Nguồn: Du học & Người trong cuộc

Share.

Leave A Reply