Du học tại Sydney nên sống ở đâu?

0

Sẵn sàng du học – Khi bạn chuyển đến Sydney để bắt đầu học đại học, đặc biệt là với du học sinh vẫn còn chưa hết sốc văn hóa thì việc tìm được một nơi tốt nhất để sống thật quá khó khăn.

ssdh-sydney

Đừng lo, sau khi thu thập những thông tin cần thiết, chúng tôi đã tìm ra những điểm đến tốt nhất cho bạn để sẵn sàng học tập, kết bạn mới và ổn định nơi xứ người.

Vùng ngoại ô phía bắc

Nếu bạn đang học tại Đại học Macquarie, các vùng ngoại ô phía Bắc là lựa chọn hoàn hảo! Với trường đại học được xây dựng gần đó, các vùng ngoại ô Marsfield, North Ryde, và Eastwood có số lượng sinh viên đã tăng lên trên 34.000. Với một nền văn hóa sôi động, sẽ rất vui nếu bạn tham gia cộng đồng các sinh viên khác trong khu vực Macquarie Park, mặc dù vùng ngoại ô ở phía đông nam của trường đại học là những lựa chọn vừa vặn với túi tiền sinh viên hơn chút.

Vùng Inner West

Các khu vực Camperdown, Ultimo, Newtown và Glebe đều là nơi hoàn hảo cho bất kỳ sinh viên nào theo học tại Đại học Sydney hoặc Đại học Công nghệ Sydney, vì cả hai đều nằm khá gần với Khu Trung tâm Thương mại. Ở những vùng ngoại ô mát mẻ này, có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ ở, và bạn có thể có nhiều bạn trong khu phố, trong khi đó bạn có mọi thứ mình cần ở xung quanh trong thành phố. Surry Hills là một khu ngoại ô cực kỳ hợp thời và vẫn tương đối gần với trường học, nhưng bạn sẽ cần phải đi xa hơn một chút ra khỏi thành phố và tiền thuê thường đắt hơn do nhu cầu nhà ở cao của sinh viên trong khu vực này.

Các vùng ngoại ô phía đông

Một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Sydney, Đại học New South Wales, được thành lập vào năm 1949 và tọa lạc trong một khuôn viên khổng lồ và đầy ấn tượng ở quận Kensington, cách trung tâm thành phố Sydney vài km về phía Nam. Trong khi nhiều sinh viên chọn sống trong khuôn viên trường trong các căn hộ hiện đại ở Kensington, những người muốn ở xa hơn có thể dễ dàng thuê nhà tại các vùng ngoại ô Randwick hoặc Bondi Junction. Đối với những người thích biển, Coogee là một điểm tuyệt vời gần ngay những bãi biển nổi tiếng, và chúng chỉ cách khuôn viên trường một chuyến đi xe buýt ngắn.

Khu ngoại ô phía tây

Đối với sinh viên sẽ bắt đầu các khóa học tại Đại học Western Sydney, nó sẽ phức tạp một chút vì trường có tới sáu khu học xá nằm ở các khu vực khác nhau ở phía tây thành phố. Một trong những khu học xá lớn nhất có dịch vụ sinh viên tuyệt vời là Penrith, nằm ở Kingswood, với nhiều nhà hàng, quán bar và cửa hàng hiện đại – quá tuyệt vời để sinh sống. Các lựa chọn chỗ ở khác nằm trong khuôn viên gần Bankstown, Campbelltown, Parramatta và Hawkesbury. Chỗ ở có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ phòng ngủ tiện nghi trong nhà tới nhà liền kề dành riêng cho sinh viên, đến các kho cũ đã được chuyển đổi thành các căn hộ thời thượng ở ngoại ô như Woolloomooloo. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn bắt đầu săn nhà càng sớm càng tốt!

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply