Khám phá du học Úc ngành nông nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Úc là một quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến và phát triển hàng đầu thế giới. Trong thời gian gần đây, du học Úc ngành nông nghiệp dần trở thành xu hướng mới của nhiều du học sinh ở những nước có thế mạnh về lĩnh vực này, trong đó có Việt Nam. Vậy vì sao lĩnh vực nông nghiệp tại “Xứ sở chuột túi” này lại thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến vậy? Hãy cùng SSDH khám phá du học Úc ngành nông nghiệp nhé!

1. Tổng quan về ngành nông nghiệp ở Úc

Được đánh giá là một trong những nước thường xuyên áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm từ ngành này luôn đạt được sản lượng lượng cao với chất lượng tốt nhất. Có thể nói, hiếm có sản phẩm nông nghiệp nào vượt qua hết các tiêu chuẩn kiểm tra gắt gao về các tiêu chuẩn an toàn tại các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Nhật, liên minh EU,…như Úc.

Nếu khi nhắc đến ngành nông nghiệp Việt Nam, người ta có thể nghĩ ngay đến lúa nước thì tại Úc, sản phẩm nông nghiệp hàng đầu tại quốc gia này chính là nghề trồng nho. Hàng ngàn trang trại nho trên đất nước này cung cấp với số lượng lớn các sản phẩm về rượu đến các nước khác.  Du khách khi đến Úc không thể không đến tham quan các trang trại chuyên trồng nho ở những nơi như thung lũng Barossa ở Nam Úc , Sunraysia ở Victoria , Sông Margaret ở Tây Úc và Thung lũng Hunter ở New South Wales. Bên cạnh đó, một số lĩnh vực cũng cực kì nổi tiếng khi nhắc đến Úc chính là len, rong biển, trồng trọt,…

trong-nho-tai-uc

Ngành trồng nho ở Úc nổi tiếng đến mức người ta có cả một bộ môn riêng về ngành này trong các trường đại học.

Nông nghiệp cũng là một ngành được chú trọng tại Úc. Bộ môn này được giảng dạy hầu hết tại những trường đại học hàng đầu tại Úc. Với các thứ hạng nằm trong top 20 những trường đại học đào tạo hàng đầu trong bảng xếp hạng QS của Top Universities, có thể thấy, ngành nông nghiệp này được đánh giá cao tại quốc gia này.

2. Những lợi thế khi du học Úc ngành nông nghiệp

  • Được học tập tại một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới

Khi du học Úc ngành nông nghiệp, tức là bạn đang được học tập tại một quốc gia có những trang thiết bị, công nghệ, máy móc hỗ trợ ngành nông nghiệp vô cùng hiện đại. Các sinh viên theo học ngành nông nghiệp tại đây sẽ được đào tạo để có thể ứng dụng thành thục các thiết bị đó vào thực tế. Không những vậy, chương trình học của bạn sẽ không bị gói gọn trong lớp học như những bộ môn khác mà bạn cần phải ra ngoài trang trại và thực hiện các công việc của người nông dân đấy!

  • Tiết kiệm chi phí hơn so với du học ngành khác và tại quốc gia khác

Ngành nông nghiệp là một trong những ngành dễ xin học bổng. Hơn thế nữa, khi học tập tại Úc, bạn sẽ được chính phủ Úc hỗ trợ rất nhiều trong các chi phí học tập và sinh hoạt. Bên cạnh đó, vào mùa hè, bạn có thể xin vào các trang trại Úc làm thêm để có kinh nghiệm và thêm thu nhập. Thông thường, các du học sinh Việt khi đến Úc thường làm công việc hái nho. Lương sẽ vào khoảng 3 AUD/ hộp (tức tương đương với 50.000 VNĐ) Vì thế, khi du học Úc ngành nông nghiệp, bạn sẽ không phải lo vấn đề tiền bạc.

  • Nhiều cơ hội việc làm và định cư ở Úc

Là một trong những quốc gia dễ định cư, vì thế, du học sinh Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ở lại và làm việc ngay trên quốc gia này. Các công việc thuộc ngành nông nghiệp cũng rất phong phú và đa dạng tại Úc, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

3. Top 3 trường đào tạo nông nghiệp hàng đầu nước Úc

Nếu bạn muốn du học Úc ngành nông nghiệp tại những trường du học top đầu thì dưới đây sẽ là những gợi ý tham khảo dành cho bạn. Những trường đào tạo nông nghiệp tại Úc không chỉ có các khóa học bổ ích và còn có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

kham-pha-du-hoc-uc-nganh-nong-nghiep

Khi học ngành nông nghiệp, các sinh viên phải chịu khó ra ngoài trang trại để lấy số liệu nghiên cứu.

Đại học Queensland

– Giới thiệu

Trong hơn một thế kỷ, Đại học Queensland (UQ) đã duy trì danh tiếng toàn cầu trong việc tạo ra sự thay đổi tích cực bằng cách cung cấp sự lãnh đạo tri thức cho một thế giới tốt hơn.

UQ luôn đứng đầu trong các trường đại học hàng đầu thế giới, là một trong ba thành viên của tổ chức Universitas 21 trên toàn cầu của Úc và là thành viên sáng lập của các trường đại học danh tiếng của Nhóm 8 nước (Go8).

– Chuyên ngành đào tạo

  • Khoa học Nông nghiệp và Nông nghiệp
  • Động vật
  • Khoa học Trái đất và Môi trường
  • Quản lý môi trường
  • Khoa học Thực phẩm
  • Môn Địa lý
  • Cây

Đại học Melbourne

– Giới thiệu

Là một sinh viên khoa Nông nghiệp, Đại học Melbourne, bạn sẽ phát triển các kỹ năng thực tiễn cốt lõi trong khoa học thực vật, khoa học động vật và kinh tế nông nghiệp và xem xét các khía cạnh chính của sản xuất nông nghiệp từ quan điểm khoa học, kinh tế, môi trường và đạo đức.

– Chuyên ngành đào tạo

  • Kinh tế nông nghiệp
  • Khoa học thực vật và cây trồng
  • Sản xuất Khoa học Động vật

Đại học Adelaide

– Giới thiệu

Được thành lập vào năm 1874, Đại học Adelaide là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc. Trường đặc biệt có nhiều thế mạnh về khoa học y tế, khoa học sinh học, khoa học vật lý, công nghệ thông tin và viễn thông, thực phẩm và rượu vang, khoa học môi trường và khoa học xã hội.

– Chuyên ngành đào tạo

  • Khoa học Nông nghiệp
  • Sinh học Ứng dụng
  • khoa học
  • Khoa học (Cao cấp)
  • Khoa học Động vật
  • Trồng nho và Oenology

Dù bạn muốn theo học bậc cử nhân hoặc sau đại học thì cũng không thành vấn đề. Những trường đại học gợi ý ở trên không những cung cấp đầy đủ các bậc học như cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ mà còn cung cấp cả các chương trình văn bằng đôi, ngắn hạn, từ xa,…

Với những điều tuyệt vời mà chỉ có du học Úc ngành nông nghiệp mang lại, ngành này đang là xu hướng mới dành cho sinh viên khi du học tại quốc gia này. Nếu bạn có đam mê về lĩnh vực nông nghiệp và có ước muốn đi du học, đừng ngần ngại mà hãy lập kế hoạch du học Úc ngay từ bây giờ nhé. Chúc bạn sẽ thành công với quyết định của mình!

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply