Khám phá khuôn viên trường: Hướng dẫn để bạn bắt đầu cuộc sống Đại học

0

Sẵn sàng du học – Hãy cùng dõi theo một số mẹo nhỏ để bạn có thể bắt đầu quá trình định hướng bản thân dễ dàng hơn khi chuyển tới các thành phố lớn xa lạ nhé!

Chuyển đến một thành phố mới có thể trở nên khó khăn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới mười tám tuổi và đã dành phần lớn thời thơ ấu của mình tại quê hương. Bị lạc không phải là một trải nghiệm tốt đẹp, đặc biệt là nếu bạn đang phải trải qua những căng thẳng trong việc kết bạn và bắt đầu việc học tập khó khăn của bạn.

Nhiều người đã giải tỏa cho bản thân bằng cách đi du lịch một mình để cảm thấy dễ chịu hơn một chút và hãy cùng dõi theo một số mẹo nhỏ để bạn có thể bắt đầu quá trình định hướng bản thân dễ dàng hơn khi chuyển tới các thành phố lớn xa lạ nhé!

ssdh-uppsala-thuy-dien1

Bắt đầu với việc nắm bắt với khuôn viên trường

Trước khi bạn cố gắng thuộc lòng thành phố, trước tiên hãy đảm bảo bạn biết những địa điểm chính trong khuôn viên trường hoặc khu vực quan trọng của trường học. Bạn có thể sẽ được cung cấp một bản đồ khi di chuyển; hãy sử dụng chúng như là một điểm khởi đầu và sau đó khám phá khuôn viên của bạn bằng cách đi bộ xung quanh trong những ngày học tập đầu tiên. Chỉ cần nhớ phòng công đoàn của trường, một quán nước thân thiện nhất, một cửa hàng và những dịch vụ an ninh/ chuyển phát sẽ giúp bạn những điều còn lại. Bạn sẽ cần nắm bắt những con đường ngay trong lòng bàn tay, và sau đó bạn sẽ tìm được đường về nhà một cách dễ dàng bất cứ lúc nào! Bạn cần nhớ, thực tế không ai có thể nắm rõ lớp học bạn tham gia ở đâu trong thời khóa biểu của bạn, nên hãy dành trước thừi gian để tìm kiếm từng khu vực để tránh bỡ ngỡ.

Đi bộ nhiều

Trong vài ngày đầu tiên của bạn tại trường, sẽ  mất một thời gian để đi bộ xung quanh khu vực, bạn nên đi bộ từ chỗ ở của bạn cho tới bán kính trong vòng một dặm xung quanh khuôn viên trường và xung quanh thành phố. Đây cũng là cơ hội để bạn khám phá và có những bức ảnh thú vị và xinh xắn. Bạn cũng có thể đi cùng với những người bạn cùng nhà của mình. Tìm một quán cafe hay quầy bar tuyệt vời ở khu phố chính hoặc khu vực sinh viên với những người bạn mới của bạn sẽ gúp các bạn trở nên thân thiết hơn.

Tìm hiểu về các tuyến xe bus và có số điện thoại của hãng taxi quen thuộc

Điều này rất quan trọng bởi bạn sẽ phải tham gia các hoạt động tuần mới trong những tháng đầu tiên. Các sự kiện này mục đích để bạn quen hơn với những hội sinh viên cũ, bạn có thể nhờ họ giúp đỡ và tư vấn luôn về các tuyền xe bus cùng các số điện thoại của taxi. Dần dần bạn sẽ quen và có thể tự biết cách trở về nhà nếu không may bị tách khỏi nhóm.

Và cuối cùng…

Bỡ ngỡ về những điều mới mẻ, cảm giác rụt rè và hồi hộp của bạn rồi sẽ qua, và bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và cảm thấy phấn khích khi nhớ lại thời sinh viên của mình! Chúc các bạn may mắn!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply