Khám phá những điểm thú vị của lễ hội Halloween tại Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Mười năm trở lại đây, Nhật Bản ngày càng thể hiện sự quan tâm đến lễ hội hóa trang Halloween. Những bối cảnh, hình ảnh và trang phục giống như tại Tokyo Disneyland đã dần trở nên phổ biến hơn trên đường phố. Sự hấp dẫn của Halloween nơi đây nằm ở hai yếu tố: chủ nghĩa thương mại và trang phục.

ssdh-halloween-in-japan1

Trò đùa “Cho kẹo hay bị ghẹo” không mấy thông dụng tại Nhật Bản

Ở các nước phương Tây, khi nhắc đến Halloween người ta sẽ hình dung đến cảnh tượng những đứa trẻ đi từ nhà này sang nhà khác, nói câu “Cho kẹo hay bị ghẹo” và nhận lại rất nhiều bánh kẹo. Tuy nhiên, điều đó lại không xảy ra ở Nhật Bản. Theo một số ý kiến, việc này khiến mọi người cảm thấy bị làm phiền và không thoải mái.

Thay vào đó, Halloween là dịp thể hiện những bộ trang phục độc đáo

Nhiều người dân tại Nhật Bản hâm mộ cuồng nhiệt cosplay (trò chơi hóa trang). Vì vậy, ý tưởng ăn mặc một cách lôi cuốn đều được tất cả hưởng ứng, đặc biệt đối với những ai theo Harajuku (một phong cách thời trang) và otaku (những người yêu thích nấu ăn, anime và manga).

Trước đây, ngã ba Shibuya từng là nơi tổ chức những bữa tiệc lớn với hơn 70.000 người say sỉn trên đường phố hàng năm. Thật không may, sau vụ tai nạn lật xe tải vào năm ngoái, việc uống rượu bị cấm ở Shibuya trong mùa Halloween.

Tại các trường quốc tế Nhật Bản, bữa tiệc Halloween lại không hoàn toàn giống với phong tục của những người bản địa. Tùy thuộc vào từng trường, Halloween có thể mang nhiều nét của phương Tây hơn. Ví dụ tại một ngôi trường mẫu giáo, những đứa trẻ sẽ mặc quần áo như phù thủy, công chúa, xác ướp hay ma cà rồng và đi khắp các phòng học trong trường để nói “Cho kẹo hay bị ghẹo” với bất cứ con ma hay yêu tinh nào chúng gặp (do giáo viên đóng giả) để nhận được các món quà. Ngoài ra, một số công ty cho phép nhân viên hóa trang trong ngày này để PR , điển hình như GaijinPot, nơi luôn luôn tạo được điểm nhấn thú vị trong trang phục.

Mọi người ở Nhật Bản có thường kể chuyện ma vào Halloween không?

Tất nhiên rồi! Nhật Bản nổi tiếng với truyền thống lâu đời về thế giới tâm linh, đỉnh cao như lễ hội Phật giáo Obon vào tháng 8. Tại thời điểm này, các bộ phim và chương trình kinh dị lấp đầy lịch chiếu, nhất là trong các quán bar và nhà hàng. Nhiều tờ báo thu thập những câu chuyện huyền bí mà độc giả của họ đã được trải nghiệm tại lễ hội Halloween năm nay.

Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng chuẩn bị những bộ trang phục độc đáo và bắt mắt để tham gia lễ hội Halloween tại Nhật Bản nào!

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply