Khám phá top 7 ngôi trường được du học sinh lựa chọn nhiều nhất tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Theo hệ thống dữ liệu SEVIS của Bộ an ninh nội địa Mỹ, tính đến cuối năm 2017 đã có gần 1,2 triệu du học sinh học tập tại Mỹ. California, New York và Texas vẫn là những điểm đến học tập nổi tiếng nhất. Ở Mỹ có rất nhiều trường cao đẳng, đại học nhưng không phải trường nào cũng tuyển sinh hay thu hút được nhiều sinh viên quốc tế.

Du học Mỹ nên học trường nào luôn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Nếu muốn tìm kiếm môi trường có cộng đồng du học sinh đông đảo thì không mất công bạn phải tìm hiểu.

1. Đại học New York (NYU)

ssdh-new-york-university

Đây là viện đào tạo công lập, có kinh nghiệm giảng dạy từ năm 1831. Khuôn viên chính của trường nằm trong khu phố Greenwich Village sôi động của Manhattan. Nơi này hiện là mái nhà chung của hơn 44.000 sinh viên, trong đó có 17.300 sinh viên quốc tế. Trường được QS Topuniversities xếp hạng 43 trong top các trường tốt thế giới.

NYU gồm nhiều trường thành viên, trong đó Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học là lớn nhất. Đối với những ai quan tâm đến phim ảnh và diễn xuất, trường Nghệ thuật Tisch là lựa chọn phù hợp. Nơi đây cung cấp các chương trình đại học và sau đại học về diễn xuất, khiêu vũ, viết kịch, phim ảnh, truyền hình. Ngoài ra, NYU có thế mạnh về ngành Kế toán và Tài chính, Toán học, Luật và Nghiên cứu pháp lý, Tâm lý học, Triết học.

Trường sở hữu nhiều ký túc xá và căn hộ khắp Manhattan đảm bảo chỗ ở cho sinh viên suốt 4 năm. Có hơn 300 tổ chức sinh viên trong khuôn viên trường để các bạn tham gia. Diễn viên Alec Baldwin, ngôi sao nhạc pop Lady Gaga là những cựu sinh viên của trường.

2. Đại học Southern California (USC)

ssdh-university-of-southern-california

Khi mới thành lập vào năm 1880, trường chỉ có 53 sinh viên và 10 giáo viên. Đến nay, cơ sở đào tạo tư thục này được xếp vào hàng ngũ những trường nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Nơi đây hiện là môi trường học tập của khoảng 45.000 sinh viên, trong đó có 11.374 sinh viên quốc tế. USC được QS Top Universities xếp hạng 11 trong top các trường trên thế giới có tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất.

USC có nhiều trường thành viên đặt tại Los Angeles, Sacramento, Calif và Washington D.C. Nổi bật nhất là Đại học Park nằm ở Hành lang Giáo dục và Nghệ thuật Downtown của Los Angeles. Trường cung cấp các chương trình đại học và sau đại học với các lĩnh vực đào tạo được đánh giá cao như Kinh doanh, Giáo dục, Kỹ thuật, Luật, Y khoa, Công tác Xã hội, Báo chí Truyền thông, Nghệ thuật Điện ảnh.

3. Đại học Northeastern

ssdhnortheasternuniversity

Được thành lập từ năm 1898, Đại học Northeastern thuộc nhóm trường Hạng 1 (Tier 1) Hoa Kỳ. Khu học xá chính của trường tọa lạc trong khuôn viên xinh đẹp, rộng 30 hecta tại trung tâm thành phố Boston, Massachusetts. Trường hiện là môi trường học tập của gần 21.000 sinh viên, trong đó có 5.950 sinh viên quốc tế.

Northeastern nằm ở vị trí thuận tiện kết nối với hệ thống giao thông công cộng trải khắp. Sinh viên dễ dàng tham quan các di tích lịch sử hoặc đi đến trung tâm dịch vụ giải trí. Từ Boston có thể di chuyển bằng tàu tới thành phố New York, Philadelphia và Washington DC hoặc chỉ mất 2-3 giờ đi xe tới bãi biển Atlantic. Các ngành thế mạnh của Đại học Northeastern gồm: Kinh doanh, Kinh tế, Kiến trúc, Công nghệ sinh học, Khoa học máy tính, Kỹ thuật, MBA. Trong đó, nhiều chương trình có co-op (vừa học vừa làm).

4. Đại học Columbia

Columbia University

Trường được xây dựng từ năm 1754 tại Manhattan với tên King's College, vào thời nhiều vùng đất của liên bang Mỹ còn là thuộc địa của Anh. Sau chiến tranh giành độc lập của Mỹ vào năm 1784, trường được đổi tên thành Đại học Columbia. Đến nay, đây là trường đại học nghiên cứu tư thục vang danh thế giới, có khuôn viên chính đặt tại Quận Morningside Heights của New York. Nơi này đã sản sinh ra không ít tài năng xuất chúng cho nước Mỹ, chủ nhân của những giải thưởng danh giá như Nobel, Oscar. Barack Obama – cựu Tổng thống Mỹ và Warren Buffet – người giàu thứ hai thế giới cũng từng học tại Columbia. Trường cũng là đơn vị điều hành giải Pulitzer nổi tiếng.

Đại học Columbia có 20 trường thành viên, cung cấp chương trình đại học và sau đại học về các lĩnh vực Kỹ thuật, Khoa học ứng dụng, Luật, Y khoa, Báo chí và Kinh doanh. Tổng số sinh viên của trường khoảng 28.000, trong đó có 8.500 sinh viên đại học, còn lại là sau đại học. Sinh viên quốc tế chiếm gần 30% tổng số sinh viên của trường.

5. Đại học bang Arizona (ASU)

ssdh-arizona-state-university

Đây là trường công lập tọa lạc tại Tucson, bang Arizona., thuộc Hiệp hội các trường đại học Mỹ (AAU). Đại học bang Arizona tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng đào tạo, nghiên cứu và đổi mới trong quá trình phát triển. Trường dành 622 triệu USD mỗi năm cho công tác nghiên cứu.

ASU cung cấp 128 chương trình cử nhân, 7 chương trình chứng chỉ sau đại học. Trường hiện thu hút hơn 43.000 sinh viên, trong đó có gần 4.000 sinh viên quốc tế. Tỉ lệ sinh viên: giảng viên của trường là 22:1. ASU hiện có hơn 600 câu lạc bộ đội nhóm để sinh viên tham gia. Khảo sát cho thấy 92% các nhà tuyển dụng hài lòng với những kỹ năng nghề nghiệp mà sinh viên có được sau khi tốt nghiệp Đại học Arizona.

6. Đại học Illinois Urbana-Champaign

ssdh-illinois-urbana-champaign-university

Đại học Illinois Urbana-Champaign là cơ sở giáo dục công lập được đặt nền móng từ năm 1867. Trường nằm ở vị trí chỉ cách Chicago, Indianapolis và St. Louis vài giờ đi xe. Nơi đây hiện có 33.932 sinh viên đang theo học, trong đó bao gồm 10.424 sinh viên quốc tế. Cơ sở đào tạo này được đánh giá có mức độ hoạt động nghiên cứu cao nhất, theo Phân loại Carnegie của các tổ chức giáo dục đại học.

Đại học Illinois Urbana-Champaign bao gồm 15 trường cao đẳng và đại học. Trường Cao học Thư viện và Khoa học Thông tin, Trường Kỹ thuật và Khoa Tâm lý học được xếp vào top những trường tốt nhất cả nước. Trường Cao đẳng Kinh doanh, Cao đẳng Sư phạm và Cao đẳng Luật cũng được xếp hạng cao.

Trường sở hữu số lượng tổ chức sinh viên khổng lồ, hơn 1.600, bao gồm các câu lạc bộ chuyên nghiệp, chính trị và từ thiện. Tất cả sinh viên mới nhập học Đại học Illinois, Urbana bắt buộc phải sống trong khuôn viên trường, tại hệ thống nhà ở có thể đáp ứng cho 8.500 người/ năm. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm nhà phê bình phim đoạt giải Pulitzer Roger Ebert và người đồng sáng lập YouTube, Steve Chen.

7. Đại học bang Pennsylvania

ssdh-pennsylvania-state-university

Đây là trường đại học nghiên cứu tư thục, nằm ở thành phố Philadelphia. Trường do Benjamin Franklin, một trong những người cha sáng lập Hoa Kỳ thành lập năm 1740. Tính đến kỳ mùa thu năm 2017 đã có 21.599 sinh viên theo học tại trường. Pennsylvania tập trung đào tạo, nghiên cứu đa ngành và cung cấp các chương trình cấp bằng kép. Đây là một trường khá hiếm hoi có tỉ lệ nữ sinh (54%) nhiều hơn nam sinh (46%).

Khuôn viên chính của Pennsylvania rộng hơn 100 hecta, nằm trong khu vực tiếp giáp với Đại học West Philadelphia. Sinh viên học tập tại trường có cơ hội trải nghiệm đời sống văn hóa, giải trí đa dạng khi trường có các trung tâm văn hóa và bảo tàng độc đáo. Bao bọc bên ngoài là các nhà hàng, siêu thị lớn và rạp chiếu phim. Ngoài ra, trường chú trọng các môn thể thao và giải trí với nhiều câu lạc bộ để người trẻ tham gia. Pennsylvania tự hào là một trong những nơi có nhiều cựu sinh viên lọt vào danh sách Fortune 500 CEO.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply