Khi điều trị bệnh tại Úc nên chọn bệnh viện công hay tư?

0

SSDH – Du học sinh và người nước ngoài ở Úc khi khám – điều trị bệnh thường đến khám bác sĩ GP đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bác sĩ GP phải giới thiệu đến bệnh viện, bạn sẽ chọn bệnh viện công hay bệnh viện tư. Hãy nghiên cứu cùng SSDH nhé.

banh vien cong hay tu tai uc 3

Sự khác nhau ở bệnh viện tư nhân và bệnh viện công 

Nếu bạn chọn điều trị tại một bệnh viện tư nhân, bạn thường sẽ có nhiều lựa chọn hơn về các dịch vụ chăm sóc như:

  • Chọn bác sĩ điều trị
  • Không phải chờ lâu để được điều trị
  • Nhiều khả năng được cấp một phòng riêng và các tiện ích bổ sung để bạn thoải mái hơn.

Các bệnh viện công ở Úc thường được coi là có tiêu chuẩn cao với các chuyên gia y tế được đào tạo chuyên sâu và cơ sở vật chất hàng đầu thế giới và thường là cơ sở y tế được trang bị thiết bị y tế xử lí các ca bệnh phức tạp hơn các bệnh viện tư. Dịch vụ chăm sóc bạn nhận được tại bệnh viện công sẽ miễn phí, mặc dù bạn có thể phải đợi lâu hơn đối với dịch phẫu thuật tự chọn và không khẩn cấp.

Các công ty bảo hiểm cung cấp OSHC cho du học sinh và OVHC cho người nước ngoài đến Úc với nhiều mục đích khác nhau đều có liên kết với bệnh viện tư nhân để thành viên của công ty lựa nơi khám chữa bệnh thích hợp.

Khi bạn đến khám tại bệnh viện tư có liên kết, bạn sẽ nhận được các quyền lợi tốt hơn so với bệnh viện tư không được liên kết miễn là dịch vụ bạn nhận được có trong thỏa thuận của công ty bảo hiểm với bệnh viện và bao gồm trong bảo hiểm OSHC, OVHC của bạn.

Bạn chú ý kiểm tra kĩ với công ty bảo hiểm những quyền lợi bạn được hưởng tránh phải trả gap fee nhiều.

banh vien cong hay tu tai uc

So sánh giữa bệnh viện công và tư

Bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây để có quyết định chính xác khi chọn lựa bệnh viện đi khám và điều trị bệnh.

  Điều trị tại bệnh viện tư Điều trị tại bệnh viện công
Loại phòng bệnh Bạn sẽ ở chung hoặc phòng riêng tùy thuộc tình trạng bệnh viện có còn phòng hay không và điều kiện thanh toán của bạn. Bạn sẽ ở chung hoặc ở riêng, tùy thuộc tình trạng bệnh viện có còn phòng hay không và bệnh điều trị.
Lựa chọn bác sĩ Bạn có thể chọn bác sĩ mà bạn muốn được điều trị. Bạn sẽ được điều trị bởi bác sĩ trong ca trực tại thời điểm bạn nhập viện.
Lựa chọn điều trị Bạn có thể chọn một loại điều trị cụ thể nếu có nhiều lựa chọn. Bạn có thể được cung cấp một số lựa chọn nhưng nhìn chung là theo phương pháp điều trị do bác sĩ điều trị đề xuất.
Thời gian chờ được khám và điều trị Bạn sẽ có thể không phải chờ đợi đến lượt khám như ở bệnh viện công. Thời gian chờ đợi phụ thuộc vào bác sĩ chuyên khoa mà bạn đã chọn. Thường có thể có thời gian chờ đợi lâu đối với trường hợp phẫu thuật tự chọn và bệnh không khẩn cấp.
Chăm sóc phức tạp bệnh mãn tính Không phải lúc nào cũng có sẵn ở bệnh viện tư nhân. Hầu hết các dịch vụ chăm sóc phức tạp được thực hiện tại các bệnh viện công, nơi có trang thiết bị tốt.
Chi phí . Phí ăn ở và phí khám điều trị chuyên khoa do bảo hiểm tư nhân của bạn chi trả một phần hoặc toàn bộ.

. Bạn có thể phải tự trả một khoản chi phí vượt quá điều kiện bảo hiểm, điều này sẽ tùy thuộc vào mức độ bảo hiểm của bạn.

Miễn phí các dịch vụ y tế lâm sang thiết yếu.

Để được tư vấn chi tiết hơn về OVHC; OSHC; Bảo hiểm extra, Phụ huynh & Học sinh có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply