Khi nào bạn sẽ được refund bảo hiểm OSHC?

0
SSDH-Quy trình và thời gian để nhận được bồi hoàn chi phí bảo hiểm OSHC (Overseas Student Health Cover) có thể thay đổi tùy theo công ty bảo hiểm và các điều khoản của hợp đồng của bạn. Thông thường, bạn có thể được hoàn trả bảo hiểm OSHC trong các trường hợp sau.
1- Khi bạn không còn học tại Úc
Khi bạn hoàn thành chương trình học hoặc quyết định không tiếp tục học tại Úc, bạn có thể đăng ký yêu cầu bồi hoàn chi phí bảo hiểm OSHC. Thời gian chờ và quy trình thủ tục có thể khác nhau theo từng hãng bảo hiểm.
2- Từ chối hoặc hủy thị thực
Nếu đơn xin visa du học của bạn bị từ chối hoặc visa du học của bạn bị hủy trước khi bạn đến Úc, thông thường bạn có thể yêu cầu hoàn lại phí bảo hiểm OSHC của mình. Bạn sẽ cần cung cấp tài liệu hỗ trợ, chẳng hạn như thư từ chối cấp visa.
3- Khởi hành sớm từ Úc
Nếu bạn rời Úc sớm hơn dự định và không còn yêu cầu bảo hiểm OSHC nữa, bạn có thể đủ điều kiện được hoàn lại phần chưa sử dụng trong hợp đồng của mình. Số tiền hoàn lại sẽ tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của nhà cung cấp OSHC của bạn.
4- Thay đổi loại visa
Nếu bạn thay đổi loại visa của mình ở Úc (ví dụ: từ visa sinh viên sang visa thường trú) và không còn cần phải duy trì bảo hiểm OSHC nữa, bạn có thể yêu cầu hoàn lại phần chưa sử dụng trong hợp đồng của mình. Trong trường hợp này, để yêu cầu hoàn lại phí bảo hiểm, các hãng bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn cung cấp tài liệu liên quan sự thay đổi loại visa của bạn.
Liên hệ với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply