Không biết làm gì thì nên học gì?

0

SSDH – Rất nhiều bạn học sinh chưa định hướng chưa biết làm gì? Vậy bạn nên học gi? Dưới đây là câu trả lời cho bạn nhé.

Hồi xưa, lúc nghỉ việc mình cũng không biết sẽ làm gì trong tương lai nhưng mà thứ đầu tiên mình nghĩ đến là học Tiếng Anh. Hồi đó cứ nghĩ học Tiếng Anh giỏi rồi ắt hẳn sẽ kiếm được 1 công việc lương cao.
Nhưng mà thực tế không như mong đợi. Ngoài Tiếng Anh thì kỹ năng và kinh nghiệm cũng là những thứ mà nhà tuyển dụng đánh giá cao. Tiếng Anh nhiều lúc chỉ là công cụ để bạn làm việc hiệu quả hơn mà thôi.
Mặc dù Tiếng Anh không phải là tấm vé đảm bảo cho bạn một công việc tốt nhưng nó trao cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.
1. Bạn không chỉ làm việc ở Việt Nam mà còn có cơ hội ra nước ngoài làm việc
Nhiều bạn nghĩ ra nước ngoài làm việc là cái gì đó rất khó khăn và chỉ dành cho những người có background rất giỏi.
Thực tế là có nhiều công việc ở nước ngoài chỉ cần có ít kinh nghiệm liên quan và giỏi Tiếng Anh là bạn đã có thể apply thành công. Việc ra nước ngoài làm việc không chỉ là giúp bạn kiếm tiền mà còn giúp bạn mở rộng tư duy rất nhiều.
Mình đã có bài viết trên blog chia sẻ về các công việc ở nước ngoài bạn có thể tham khảo.
2. Bạn không chỉ làm việc tại văn phòng mà Tiếng Anh còn mở ra cho bạn nhiều cơ hội làm việc online.
Có rất nhiều bạn hiện nay thay vì kiếm tiền online ở thị trường Việt Nam thì đã vươn ra ngoài thế giới để kiếm được nhiều tiền hơn với cùng thời gian làm việc.
Một số công việc có thể kể đến như:
• Dạy Tiếng Việt cho người nước ngoài
• Copywriting
• Virtual Assistant
• Social Media Manager
• Niche site
• Blog flipping
• Bán sách trên Amazon
Mình đã làm thử 1 vài công việc trên và hầu hết những công việc này đều yêu cầu có vốn Tiếng Anh tốt. Tất nhiên, bạn còn cần 1 vài kỹ năng khác nữa. Nhưng như mình nói, Tiếng Anh trao cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn – Thứ mà có thể thay đổi cuộc sống của bạn trong tương lai.
Vậy nên nếu không biết sẽ làm gì trong tương lai thì mình nghĩ thứ đầu tiên mà bạn nên trau dồi đó chính học Tiếng Anh nhé.
SSDH (tác giả Quyen Huynh)
Share.

Leave A Reply