Khu vực thủ đô của Mỹ bắt buộc hành khách đi tàu điện đeo khẩu trang

0

Sẵn sàng du học – Hành khách đi trên tất cả các tuyến tàu điện và xe buýt tại khu vực thủ đô của Mỹ sẽ phải đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt.

ssdh-sinh-vien-mask-covie-19

 

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng quản trị hôm qua (14/5), Tổng Giám đốc hệ thống tàu điện ngầm khu vực thủ đô Washington, ông Paul Wiedefeld cho biết quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 18/5 tới, được áp dụng trên toàn hệ thống tàu điện ngầm ở Washington DC, hai bang Virginia và Maryland.

Khẩu trang, hoặc khăn che mặt cũng phải được đeo tại các nhà ga. Các quy định này sẽ được áp dụng cho cả tàu điện ngầm, xe buýt, xe buýt chạy theo tuyến du lịch và tàu hỏa.

Các quy định áp dụng riêng cho Washington DC sẽ có hiệu lực từ ngày 17/5, theo đó yêu cầu người đi taxi và xe đi chung, hoặc đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh, đi lại thiết yếu nào mà cư dân thủ đô tiếp xúc với người khác cũng phải đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với trẻ em dưới 9 tuổi, cũng như trẻ em vô gia cư và những người mắc bệnh hoặc khuyết tật khiến họ không thể đeo và tháo khẩu trang. Miễn trừ cũng sẽ được áp dụng đối với những người tham gia hoạt động giải trí ngoài trời như chạy bộ, miễn là họ có thể duy trì giãn cách xã hội./.

Cá Domino (SSDH) – Theo VOV

Share.

Leave A Reply