Kinh nghiệm bay quá cảnh dành cho du học sinh

0

SSDH – Transit (quá cảnh) là điều vô cùng lạ lẫm với những “du học sinh mới” hay những bạn chỉ quen đi chặng bay thẳng. Nhưng đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ giúp mọi người “trang bị” đầy đủ kinh nghiệm quá cảnh nhé.

kinh-nghiem-di-may-bay-qua-canh

Đây là bài viết của bạn Lý Thành Cơ đã từng bay transit và ghi lại. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Các bạn nhớ ghim lại cẩm nang này nhé.

CÓ CẦN LẤY HÀNH LÝ Ở NƯỚC TRANSIT KHÔNG?

Không cần thiết nếu như mọi người transit ở nước đó dưới 24 tiếng. Thường thì ở nước khởi hành, nhân viên sẽ hỏi bạn có muốn check in hành lý tới nước cuối cùng hay không và tớ thường chọn là có vì đa số mình không cần hành lý làm gì vì chỉ có vài tiếng ở nước đó không cần phải kéo ra kéo vô bất tiện.

CÓ ĐƯỢC RA NGOÀI KHI QUÁ CẢNH KHÔNG?

Hãy hội đủ 2 điều kiện: được phép ra và đủ thời gian.
– Được phép ra nếu như bạn có visa hoặc passport của bạn được miễn visa ở nước đó
– Đủ thời gian vì nếu bạn chỉ có 2-6 tiếng quá cảnh thì đừng nhọc công ra ngoài mà hãy dành thời gian ấy để nghỉ ngơi, đi lại trong sân bay

MẤT BOARDING PASS CHUYẾN SAU

Khi bay có quá cảnh, bạn sẽ được in 2 boarding pass của chuyến này và của chuyến sau. Nhưng nếu trên đường bay “lỡ tay” đến rơi boarding pass thứ 2 thì chỉ cần hỏi quầy dịch vụ của hãng của bạn để họ có thể in cho bạn boarding pass mới. Đừng quên passport là được.

TÌM CỬA TIẾP THEO CHO CHUYẾN SAU

Với những chuyến bay transfer thì bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn TRANSFER to tướng và cứ đi theo lối đó. Sau đó tìm bảng hướng dẫn để xem số chuyến bay của mình và tìm số cổng. Một số sân bay còn có máy chỉ dẫn cổng khá hiện đại bằng cách scan boarding pass lên là sẽ hiện cả map chỉ đường

CHUYẾN ĐẦU BỊ DELAY, LỠ MẤT CHUYẾN SAU?

Đây là trường hợp ít nhưng không phải không xảy ra đối với những chuyến bay transit. Nếu bạn đặt chuyến bay transit chung một hãng thì nếu trễ do lỗi của hãng, bạn sẽ được đền bù cho chuyến sau và sắp xếp bay chuyến tiếp theo sớm nhất. Nhưng nếu bạn mua vé của 2 hãng khác nhau và transit thì sẽ không được đền bù đâu.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply