Làm thế nào để được hành nghề Y tá Tại Úc?

0

SSDH – Bạn có muốn chuyển đến Úc để làm việc như một y tá? Dưới đây là ba bước để được làm việc tại Úc với vai trò một Y tá.

Du học ngành y tại Ukranie có chi phí hợp lý.

Làm thế nào để được hành nghề Y tá Tại Úc? – Nguồn Internet

Bước 1: Năng lực và kinh nghiệm của bạn có đáp ứng được các yêu cầu của Hội đồng Y tá & hộ sinh (The Australian Nursing and Midwifery Council) không?

Để được phép làm việc với tư cách y tá, trước hết bạn sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu đăng ký của Hội đồng Y tá & hộ sinh (The Australian Nursing and Midwifery Council) Và Cơ quan điều lệ chuyên viên Y tế Úc (Australian Health Practitioner Regulation Agency ).

Hội đồng Y tá & hộ sinh (The Australian Nursing and Midwifery Council): Ở cấp độ liên bang, ANMC là một tổ chức tối cao được thiết lập để tiếp cận về điều dưỡng và điều lệ về quản lý điều dưỡng. ANMC làm việc với các cơ quan quản lý điều dưỡng và kiểm soát tiểu bang (NMRAs) trong việc xây dựng các tiêu chuẩn cho việc điều dưỡng theo luật định và điều lệ về hộ sinh. Các tiêu chuẩn này linh hoạt, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu chăm sóc sức khoẻ của Úc và bao gồm các tiêu chuẩn năng lực quốc gia và các quy tắc ứng xử và đạo đức cho các y tá đăng ký và điều dưỡng, y tá và nữ hộ sinh. ANMC cũng là cơ quan thẩm định có thẩm quyền cho Bộ di trú (DIAC) và tiến hành đánh giá kỹ năng của y tá và nữ hộ sinh có trình độ quốc tế muốn di cư tại Úc. Tuy nhiên, ANMC không có chức năng đăng ký cá nhân điều dưỡng và nữ hộ sinh. Đây là trách nhiệm của NMRA.

Các NMRAs chịu trách nhiệm về quy chế của các ngành nghề điều dưỡng trong phạm vi quyền hạn của bang hoặc lãnh thổ của họ. Y tá và nữ hộ sinh được yêu cầu phải đăng ký hoặc đăng ký hàng năm ở mỗi tiểu bang hoặc lãnh thổ mà họ muốn làm việc. Để đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về đào tạo ngành y tá, các cơ quan NMRA cần chứng nhận các chương trình điều dưỡng và các chương trình hộ sinh để đăng ký, cho phép đăng ký hoặc chứng thực như là một y tá, chuyên viên y tá hoặc hộ sinh. NMRA cũng xem xét khiếu nại tố cáo về tính chất chuyên môn hoặc sức khoẻ của y tá / hộ sinh

Có năm tiêu chí được dùng để đánh giá đơn đăng ký của bạn

Tiêu chí 1: bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ tiếng Anh. Bạn phải hoàn thành kỳ thi kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) với điểm tối thiểu là 7.0 trong đó không kĩ năng nào dưới 7.0. Điểm IELTS còn thời hạn sử dụng trong vòng 2 năm.  Hoặc, bạn phải hoàn thành kỳ thi Kiểm tra tiếng Anh Nghề nghiệp (OET) với điểm

Tiêu chí 2: Giấy tờ cá nhân bao gồm: Hộ chiếu, giấy khai sinh, giấy đăng kí kết hôn

Tiêu chí 3: bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo về Y tá điều dưỡng và hộ sinh hiện tại của Úc. Nếu bạn có bằng cấp và bạn được đăng ký làm y tá cấp một tại một trong những quốc gia như Vương quốc Anh, Nước Cộng hòa của Ireland, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Hồng Kông và Singapore thì bạn đủ điều kiện được coi là Y tá có bằng cấp tương đương ở Úc

* Nếu bạn chỉ có bằng tốt nghiệp từ một trong những nước được liệt kê ở trên, bạn sẽ cần trải qua đánh giá hoặc kinh nghiệm của bạn để xác định xem bạn có được coi là tương đương với một y tá có đủ điều kiện ở Úc hay không.

Tiêu chí 4: bạn phải cung cấp bằng chứng về việc đã hành nghề như một y tá hoặc hộ sinh trong khoảng thời gian xác định (ít nhất 12 tháng) trước khi nộp đơn.

Tiêu chí 5: bạn phải chứng minh được rằng mình phù hợp để làm việc tại Úc: Bạn không vi phạm luật, có lý lịch tư pháp trong sạch, có sức khỏe tốt để làm việc tại Úc

 Bước 2: Nộp đơn đăng kí Australian Health Practitioner Regulation Agency (AHPRA)

Nếu bạn thấy mình có đủ  các tiêu chí tại bước 1, bước tiếp theo là bạn nộp đơn đăng kí với Hội đồng Y tá & hộ sinh. Tải đơn tại đây Click here to view and download the form.

Bước 3: Nộp đơn xin VISA

Sauk hi đăng kí thành công và trở thành Y tá được công nhận tại Úc, bạn cần nộp đơn xin visa để có thể sống và làm việc tại Úc.

Thái Hải (SSDH) – Theo face.edu.vn

Share.

Leave A Reply