Làm thế nào để xin được học bổng tại Úc?

0

Sẵn sàng du học – Đã có rất nhiều bạn học sinh đã hỏi SSDH về vấn đề ” Làm thế nào để xin được học bổng tại Úc”. Vì vậy SSDH đã tổng hợp để chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm xin học bổng. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn và chúc các bạn thành công trên con đường học vấn nhé!

Hãy xác định rõ phương hướng của mình trước tiên, khi đó mọi phương pháp, cách thức, công cụ để bạn đạt được học bổng sẽ trở nên rõ ràng hơn_SSDH

Làm thế nào để xin được học bổng tại Úc? – Nguồn Internet

1. Chuẩn bị thật tốt vốn tiếng Anh, cụ thể là đạt điểm IELTS cao từ 7.0 trở lên

Tiếng Anh là điều kiện tiên quyết bạn theo học tại đất nước mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Vì thế, việc chuẩn bị cho mình bảng điểm IELTS “đẹp” (ít nhất 7.0) là việc chắc chắn bạn cần phải làm. Do vậy, khi đã mong muốn săn tìm học bổng thì bạn hãy bắt đầu trau dồi tiếng Anh và luyện thi IELTS để có được bảng điểm thật tốt.

2. Chủ động tìm kiếm thông tin

Bạn phải thật sự kiên trì tìm kiếm và sàng lọc các nguồn thông tin về học bổng. Cụ thể, bạn nên chủ động tham khảo thông tin học bổng từ các trường học mà bạn nhắm đến, và gửi mail cho trường để biết thêm thông tin chi tiết và các yêu cầu quan trọng. 

3. Nộp hồ sơ xin học bổng càng nhiều càng tốt

Có thể nói, hành trình tìm kiếm học bổng thật sự không hề đơn giản và chỉ những bạn thật sự kiên trì mới có thể tìm thấy cơ hội cho bản thân mình. Vì thế, khi đã chuẩn bị hồ sơ chu đáo, và có được bảng điểm IELTS cao, thì bạn hãy tích cực nộp đơn vào càng nhiều trường càng tốt, để tăng cơ hội cho bản thân mình.

4. Xin thư giới thiệu (recommendation letter) từ giáo viên, cấp trên

Việc giữ mối quan hệ với thầy cô hoặc tổ chức nơi bạn đang công tác để nhờ họ viết thư giới thiệu cho bạn, qua đó đánh giá khách quan nhất về năng lực của bạn sẽ là một điểm cộng cho hồ sơ xin học bổng của bạn.

5. Tham gia các hoạt động cộng đồng

Ngoài 2 điều kiện quan trọng là thành tích học tập tốt và điểm thi IELTS cao, thì việc tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng cũng là một điểm sáng cho hồ sơ của bạn so với các ứng viên khác. Vì vậy, khi có cơ hội, bạn hãy tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để không chỉ tích lũy kinh nghiệm thực tế về xã hội, nâng cao các kĩ năng mềm và kĩ năng lãnh đạo… Những kĩ năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình xin học bổng của bạn đấy. 

6. Đọc thật kĩ tiêu chí của học bổng

Trước khi nộp đơn, bạn cần kiểm tra thật kĩ xem bạn đã chuẩn bị đủ mọi giấy tờ được yêu cầu chưa. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nộp trước hạn cuối, và trả lời mọi thông tin, cũng như cung cấp mọi văn bằng cần thiết.

Thông tin học bổng của chính phủ Úc: http://www.australia.gov.au/…/education-and-tr…/scholarships

Ngoài ra các trường đại học, cao đẳng sẽ có chương trình học bổng riêng cho từng trường, từng ngành học, bạn nên liên hệ trực tiếp trường để hỏi nhé.

Thái Hải (SSDH) – Theo DuhocsinhVietnam

Share.

Leave A Reply