Liều lĩnh dạo bộ trên hồ nước ngập axit sủi bọt

0

Sẵn sàng du học – Giữa vùng trũng Danakil thuộc Ethiopia (Đông Phi), vẻ đẹp rực rỡ của hồ nhiều màu đã thu hút du khách ghé đến dù nước ở đây có tính axit cao và độc hại.

ssdh-danakil-axit-lake

Là một trong những địa điểm thấp nhất, nóng nhất thế giới, sự khắc nghiệt đã góp phần khiến vùng trũng Danakil ở Ethiopia trở thành chốn "địa ngục trần gian". Tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những kỳ quan địa chất độc đáo, khác lạ, trải dài trên diện tích rộng lớn, đất đai khô cằn. 

Tới gần các hồ nước rực rỡ sắc vàng và xanh lá cây, bạn sẽ thấy những đám khói xoáy lên từ mặt đất huyền ảo. Cảnh đẹp bắt mắt này ẩn chứa những nguy hiểm khó lường bởi nước trong hồ có tính axit cao và độc hại với con người. Danakil nằm dưới mực nước biển 127 m, được hình thành từ sự phân kỳ của ba mảng kiến tạo ở vùng Sừng châu Phi (vùng Đông Bắc Phi và đôi khi là bán đảo Somalia). 

ssdh-danakil-axit-lake1

 

ssdh-danakil-axit-lake4

Nơi đây còn được cho là "cái nôi của nhân loại" sau khi hóa thạch hominin, một tông trong phân họ Người có niên đại 3,2 triệu năm, được tìm thấy. Cặp đôi nắm tay nhau đi khắp thế giới Bridget Thackwray (25 tuổi) và Topher Richwhite (33 tuổi) đến từ New Zealand đã tới Danakil và dạo bộ bằng chân trần quanh các hồ nước sủi bọt này. 

Bridget Thackwray nói rằng: "Càng tiến lại gần hồ, khói lưu huỳnh như đốt cháy phổi khi tôi thở. Trải nghiệm dạo bộ ở đây thật sự khó chịu. Trong khi đó, những cơn gió nóng liên tục thổi mang theo nhiều khói lưu huỳnh hơn. Cách duy nhất để bớt khó chịu là đứng phía sau những tảng đá". 

ssdh-danakil-axit-lake2

"Chúng tôi không chắc chất lỏng trong bể chứa là gì. Vì vậy, chúng tôi đã không chạm vào nó. Tuy nhiên, hồ liên tục sủi bọt và phồng hơi. Chúng tôi có thể cảm nhận nhiệt độ nóng của nước dưới hồ", cô nói thêm. Tại đây, Bridget còn thử thách bản thân bằng trải nghiệm bơi trong hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp giữa cánh đồng muối rộng lớn. 

ssdh-danakil-axit-lake3

Bridget cho biết: "Để khám phá vùng đất này, chúng tôi phải đi cùng nhân viên an ninh cũng như người hướng dẫn. Tuy nhiên, tiếng Anh của họ không tốt. Rời New Zealand hơn 506 ngày trước, Bridget Thackwray và Topher Richwhite đang đi khắp thế giới với những hành động nhằm thúc đẩy các vấn đề bảo vệ môi trường trên trang web của họ. Theo kế hoạch, cặp đôi sẽ đặt chân tới 7 lục địa trong 3 năm trên quãng đường 350.000 km. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply