Lộ trình du học Canada thông minh – tăng cơ hội định cư sau tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Để đảm bảo đủ nguồn lao động có chuyên môn cao nhằm duy trì ổn định nền kinh tế của mình, hiện nay đất nước Canada đang mở rộng cơ hội học tập và định cư cho công dân quốc tế. Đối tượng ưu tiên nhất của chính sách này là sinh viên quốc tế – những người được học tập bởi chính nền giáo dục của Canada.

canada

Vậy những yếu tố nào giúp bạn có được một lộ trình du học Canada thông minh – tăng cơ hội định cư sau tốt nghiệp cho bạn? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây, bạn hãy thử tham khảo nhé!

1. Lưu ý nhóm ngành “hot” dễ định cư

Hiện nay, hàng loạt ngành tại Canada đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. New ocean có một vài gợi ý về nhóm ngành dễ định cư dành cho bạn như: Công nghệ thông tin, Cơ khí, Kĩ thuật, Y tá/điều dưỡng viên, kế toán/ tài chính/ thương mại, giáo dục, truyền thông, công tác xã hội, nghiên cứu khoa học…

2. Lựa chọn chương trình học

Cao đẳng George Brown – trường cao đẳng danh giá hàng đầu Canada

Rất nhiều bạn suy nghĩ phải quyết tâm theo học các chương trình đại học. Tuy nhiên, tại Canada, các chương trình đại học 4 năm không phải hoàn toàn là sự lựa chọn hoàn hảo duy nhất.

Bạn cũng có thể tham gia vào một trường cao đẳng với thời gian đào tạo 2 năm. Canada có hàng loạt các trường cao đẳng uy tín mà vẫ mang đến cho các bạn những chương trình học chất lượng, đầu vào dễ dàng mà đặc biệt tiết kiệm được chi phí. Thời gian đào tạo 2 năm nên bạn có thể đi làm sớm hơn cũng như được định cư nhanh chóng hơn.

Đương nhiên cũng tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh cũng như nguyện vọng của bạn thân bạn để lựa chọn chương trình phù hợp.

3. Ưu tiên các trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao

Để được định cư tại Canada thì trước hết bạn cần có năng lực làm việc tốt. Muốn như vậy bạn cần được đào tạo trong một môi trường học tập tốt. Việc chọn trường cần được xem xét trên nhiều yếu tố như: trường mà bạn chọn có chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên không? tỷ lệ tìm được việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên là bao nhiêu? Hay các nhà tuyển dụng có hài lòng về chất lượng đào tạo sinh viên của trường bạn hay không?…

4. Lựa chọn điểm đến nhiều thuận lợi, giàu cơ hội tìm kiếm việc làm

Thành phố Winnipeg của Manitoba

Hầu hết các trường cao đẳng, đại học tại Canada đều nằm ở những vị trí trung tâm, có nhiều thuận lợi về điều kiện sống, cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Ví dụ như Toronto của Ontario, Vancouver của British Columbia, Winnipeg của Manitoba, Edmonton của Alberta, … đều là những thành phố tiêu biểu nằm trong danh sách những thành phố dễ dàng tìm kiếm việc làm dành cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Trên đây là tất cả những điểm cần lưu ý để có được lộ trình du học Canada thông minh – tăng cơ hội định cư sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế. Chúc bạn du học Canada thành công với con đường định cư sau tốt nghiệp thuận lợi.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoccanada.org.vn

Share.

Leave A Reply