Loại nghiên cứu nào gây ấn tượng với các trường y?

0

Sẵn sàng du học – Các trường y sẽ đánh giá chất lượng và tầm quan trọng của nghiên cứu của người nộp đơn thông qua cái nhìn toàn diện về hoàn cảnh nghiên cứu diễn ra.

ssdh-du-hoc-my-sinh-vien6

 

Theo các chuyên gia nghiên cứu trong bất kỳ ngành học nào có thể giúp các ứng cử viên trường y.

Tiến sĩ Fred M. Jacobs, phó chủ tịch điều hành của Đại học St. George cho biết kinh nghiệm nghiên cứu có thể tăng cơ hội ứng cử của bạn. Tuy nhiên, nó không thể bù đắp cho thành tích học tập. Nếu bạn là một học sinh giỏi và bạn đạt điểm cao và điểm số của bạn trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn là vượt trội, đó là loại sinh viên ông sẽ khuyến khích để nghiên cứu nếu họ muốn. Nhưng nếu bạn là một học sinh trung bình và muốn tăng cơ hội của mình bằng cách nghiên cứu thì bạn có thể không đảm đương nổi vì về cơ bản bạn không có thời gian, bạn đang làm không đủ tốt, vì vậy nghiên cứu không nên là ưu tiên hàng đầu trong danh sách của bạn. 

Đầu tiên nên tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu nhập học của các trường y. Một khi những yêu cầu đó đã được đáp ứng, bạn có thể dành thời gian và nỗ lực để nghiên cứu thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với một học sinh đạt thành tích cao, nghiên cứu là một điểm cộng gây ấn tượng trong hồ sơ tuyển sinh trường y.

Theo bác sĩ Alex G. Little loại nghiên cứu duy nhất khiến bà ấn tượng là một nghiên cứu tận tâm được thực hiện vì mục đích riêng của mình là vì bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu về nó chứ không chỉ đơn giản là để hỗ trợ việc cạnh tranh của ứng viên.

Và điểm số và điểm kiểm tra thường là các yếu tố quan trọng hơn nhiều trong quá trình tuyển sinh của trường y. Kinh nghiệm nghiên cứu thường được cân nhắc nhiều hơn tại các trường y khoa chuyên sâu so với các trường tập trung chăm sóc.

Bất kể môn học nào mà nghiên cứu tiền đề tập trung vào, điều quan trọng là bạn phải thể hiện được sự kiên trì, kiên cường và kỹ năng tư duy phê phán. Không có yêu cầu là đề tài nghiên cứu bắt buộc phải là y khoa nó có thể liên quan đến ngôn ngữ, khoa học chính trị… quan trọng là bạn phải hiểu và nắm rõ các cở sở của đề tài nghiên cứu.

Có thể được chấp nhận vào trường y mà không có nền tảng nghiên cứu, nhưng đại đa số ứng viên của trường y đều có kinh nghiệm nghiên cứu. Những người không kinh nghiệm nghiên cứu thường có một thế mạnh khác, như có thể họ đã làm việc như một nhân viên y tế trong hai hoặc ba năm hoặc họ đã có một số trải nghiệm thực sự tuyệt vời khác.

Các trường y không quan tâm đến việc nghiên cứu của một ứng cử viên là đề tại tự nghiên cứu hay nghiên cứu dựa trên phòng thí nghiệm. Điều mà các trường y quan tâm là liệu một học sinh có tích cực tham gia vào nghiên cứu của mình hay không và liệu họ có đạt được lượng kiến ​​thức đáng kể hay không. 

Các trường y sẽ đánh giá chất lượng và tầm quan trọng của nghiên cứu của người nộp đơn thông qua cái nhìn toàn diện về hoàn cảnh nghiên cứu diễn ra.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply