Lợi ích của chương trình vừa học và làm ở Đức (Duales Studiums)

0

Sẵn sàng du học – Chúng ta sẽ bắt đầu với những lợi ích rõ ràng mà chương trình học song song này đem lại như sau:

ssdhdualesstudiums

1.Thực hành

Đây là yếu tố tối quan trọng nhất. Ai quyết định học chương trình song song Học và Làm sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc trong quãng thời gian đi học và sẽ tránh được những bỡ ngỡ khi chuyển từ giai đoạn tốt nghiệp cử nhân sang con đường đi làm. Chưa kể kinh nghiệm thực hành là yếu tố cực kì quan trọng khi xin việc làm như trong buổi phỏng vấn xin việc giúp các sinh viên tốt nghiệp chương trình song song có lợi thế hơn.

2. Nhiều bằng tốt nghiệp hơn

Lợi ích này không phải chương trình song song Học và Làm nào cũng có, đặc chỉ chỉ có ở chương trình liên kết. Ai theo học chương trình liên kết này sẽ phải dành nhiều thời gian cho việc học ở trường nghề và các buổi nghe giảng ở trường đại học hơn nhưng đổi lại sẽ nhận được bằng chứng nhận làm việc (thường) do tiểu bang cấp của cả trường nghề và trường đại học.

3. Kinh phí cho việc học sẽ ít hơn

Thông qua việc nhận lương từ nhà tuyển dụng, sinh viên theo học chương trình này có khả năng chi trả tốt hơn cho việc học như học phí, giáo trình, hay các chi phí khác như nhà ở, thức ăn, nước uống… Tùy thuộc vào trường đại học, trường nghề hay công ty sẽ trả tiền học phí và một khoảng lương (dù ít). Đối với những sinh viên có điều kiện khó khăn thì quả thật chương trình song song này đem lại lợi ích vô cùng lớn. Tuy nhiên nên lưu ý rằng, theo như khảo sát của chúng tôi, không phải tiền lương nào cũng đủ chi trả cho việc học hoàn toàn.

4. Tiến nhanh hơn tới một vị trí ổn định

Các công ty có chương trình đào tạo song song này sẽ đương nhiên ưu tiên cho các sinh viên được đào tạo từ chính công ty mình. Với những sinh viên đã được „đỡ đầu“ tại một công ty sẽ có xu hướng tiếp tục gắn bó với nơi đó. Khoảng 80% tân sinh viên của chương trình song song Học và Làm được nhận ngay và có công việc ổn định. Việc tìm kiếm việc làm ngay khi tốt nghiệp không còn nữa là một lợi thế khác của chương trình này.

5. Điều kiện học tập tốt

Các cơ sở cung cấp chương trình học song song Học và Làm (Đại học ứng dụng, đại học song song Học và Làm, và trường nghề) thường cung cấp cho sinh viên điều kiện học tập tốt nhất. Mỗi nhóm sinh viên gồm 10 tới 40 người rất hiếm thấy ở các trường đại học thông thường khác. Thêm vào đó là điều kiện cơ sở vật chất thường được trang bị hiện đại hơn.

Chương trình này có lợi hay hại nhiều hơn?

Đáp án khó mà trả lời trọn vẹn được mà tùy thuộc vào từng mỗi người, sở thích và mục tiêu học tập. Tuy nhiên cần phải biết những mặt lợi và hại này để có thể quyết định đúng đắn thông qua các buổi hội thảo học tập (đầu vào, giáo viên, ngày học..) và cả các phòng tư vấn học tập ở trường đại học thông thường và trường đại học cung cấp chương trình song song Học và Làm này. Bên cạnh đó còn có các thông tin trao đổi trên mạng giữa học sinh các trường cũng giúp bạn có cái nhìn cận cảnh hơn. Với các thông tin đó, bạn nên lập một bảng „Lợi – Hại“ và quyết định chính bản thân mình muốn học chương trình nào.

Nguồn: http://www.wegweiser-duales-studium.de/vorteile-nachteile/

Trang này còn cung cấp danh sách của các trường của các bậc học Cử Nhân, Thạc Sỹ của chương trình song song Học và Làm. Mọi người có thể kham khảo thêm.

Thu Phương (SSDH) – Theo hotrosv.de

Share.

Leave A Reply