Lợi thế khi học chương trình IB và AP ở trung học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Với bề dày đào tạo IB, AP, hàng năm trường Windermere và North Broward, Mỹ có nhiều học sinh trúng tuyển đại học danh tiếng như Harvard, Yale, Pennsylvania…

Bằng tú tài quốc tế IB và chứng chỉ Advanced Placement đều là những môn học với kiến thức nâng cao nên có nhiều lợi thế trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng, cơ hội học bổng cao và được miễn giảm tín chỉ bậc đại học.

Hầu hết trường đại học lớn trên thế giới đều chấp nhận bằng và chứng chỉ IB, AP như các môn trình độ đại học. Tùy theo số chứng chỉ đã học, nhiều trường công nhận chuyển tối đa đến 24 tín chỉ (thông thường có 30 tín chỉ một năm học) giúp tiết kiệm chi phí và thời gian lên đến gần một năm đại học.

Mặt khác, học sinh IB và AP đều hiểu làm thế nào để nhìn nhận bản chất sự việc và học cách giải quyết các vấn đề thay vì chỉ đơn thuần tập trung vào đáp án. "Học IB và AP không có đáp án 'đúng' hoặc 'sai' mà chỉ có 'hay' hoặc 'dở'. Điều này đồng nghĩa học sinh sẽ có tính tư duy phản biện, nhạy bén và sáng tạo hơn. Đây cũng là điều mà các đại học lớn tìm kiếm ở một học sinh", đại diện Worldlink Education cho biết.

Với bề dày lịch sử đào tạo IB và AP, hàng năm Windermere Preparatory School và North Broward Preparatory School có nhiều học sinh xuất sắc trúng tuyển vào những đại học danh tiếng như Harvard University, Yale University, Stanford University, MIT, University of Pennsylvania…

Lớp học hiện đại tại trường North Broward.

Lớp học hiện đại tại trường North Broward.

Windermere và North Broward là hai trong số 55 trường tư thục thuộc tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới – Nord Anglia. Các trường đều có thế mạnh đào tạo tú tài quốc tế IB, khóa nâng cao AP, các lớp danh dự (honors). Ngoài ra, trường còn liên kết với Học viện công nghệ kỹ thuật MIT, hợp tác đào tạo với Học viện nghệ thuật The Juliarrd và phối hợp giảng dạy kinh tế với trường Kinh doanh Wharton của Đại học Pennsylvania.

Vào những kỳ nghỉ lễ tạ ơn, phục sinh, nhà trường đều tổ chức các trại huấn luyện kỹ năng tổ chức, lãnh đạo kết hợp tìm hiểu văn hóa lễ hội ở những trung tâm du lịch lớn như Los Angeles, New York, Atlanta, Chicago… cho tất cả du học sinh các nước. Với chương trình giáo dục toàn diện, toàn bộ học sinh của hệ thống Nord Anglia được chấp thuận và có học bổng cao vào các đại học mong muốn.

WindermerePreparatory School, Orlando, Florida

Windermere xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 192.000 m2 với hồ nước rộng, nhiều thảm cỏ xanh, các tòa nhà phục vụ cho việc học và sinh hoạt thể dục thể thao với trang thiết bị hiện đại như hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá, bóng rổ, phòng tập gym, phòng chức năng khoa học, nghệ thuật…

Trường hiện có khoảng 1.535 học sinh với 10% du học sinh quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau. Dự án Start-up (khởi nghiệp) của trường Windermere do chính giáo viên đồng thời là chủ một doanh nghiệp về start-up đưa các em đến với các dự án kinh doanh mới bằng những ý tưởng khả thi, cách thức mở doanh nghiệp, điều hành bộ máy, quản trị nhân sự, đối mặt rủi ro và kinh doanh hiệu quả.

Học sinh trường Windermere trong lớp học nghệ thuật.

Học sinh trường Windermere trong lớp học nghệ thuật.

North Broward Preparatory School, Fort Lauderdale, Florida

North Broward tọa lại tại thành phố Fort Lauderdale sầm uất, được mệnh danh là "Venice của Mỹ". Trường giống như hình ảnh của một đại học thu nhỏ với 15 tòa nhà tọa lạc trên khuôn viên Coconut Creek rộng lớn. Đây là một ngôi trường điển hình của khu vực với phần lớn học sinh người Mỹ có truyền thống học vấn cao, chương trình học phong phú và đa dạng.

Cùng với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), trường North Broward đã thiết kế một loạt các giáo án mang tính tân tiến để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh trong một số môn STEAM, bao gồm cả kỹ thuật sinh học, robot và khoa học máy tính. Hàng năm, giáo viên và học sinh tham gia workshop với các học giả của MIT, tạo cơ hội học hỏi và làm việc trực tiếp từ học viện về STEAM hàng đầu thế giới.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply