Lonely Planet: 10 thành phố hàng đầu nên ghé thăm vào năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Các biên tập của Lonely Planet đã yêu cầu nhân viên của mình cùng hàng trăm người đóng góp từ khắp nơi trên thế giới đề cử để chọn ra 10 thành phố, vùng, quốc gia và các điểm đến giá trị nhất cho danh sách Du lịch tốt nhất năm 2020.

Tom Hall, phó chủ tịch của Lonely Planet nói. "Năm nay, danh sách Du lịch tốt nhất của chúng tôi tập trung đặc biệt vào những trải nghiệm bền vững trên toàn thế giới, đảm bảo khách du lịch sẽ có tác động tích cực ở bất cứ nơi nào họ chọn đi. Những địa điểm này bao gồm Washington, D.C – thủ đô của Mỹ với vị trí thứ 2; Cairo, Egypt với vị trí thứ 3; Galway, Ireland ở vị trí thứ 4, và Bonn, Germany ở vị trí thứ 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao nhé!

 

ssdh-italy

Một năm bầu cứ sôi động

Sự chú ý sẽ tập trung vào Washington, D.C., trong một năm bầu cử tổng thống và kỷ niệm một trăm năm sửa đổi Hiến pháp Hoa Kỳ lần thứ 19, trao cho phụ nữ quyền bầu cử. Trung tâm biểu diễn nghệ thuật John F. Kennedy vừa được mở rộng với The Reach, một khuôn viên mới ở trung tâm, trong khi The Wharf mở bờ sông dọc theo sông Potomac cho người dân và du khách. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền kayak để khám phá một số di tích nổi tiếng của thành phố.

Sự thu hút của các kỳ quan cổ đại

Khi Bảo tàng Ai Cập mở cửa vào năm tới tại Giza, ngay bên ngoài Cairo, đây sẽ là bảo tàng lớn nhất thế giới dành cho một nền văn minh duy nhất. Dự án trị giá 1 tỷ USD sẽ bao gồm các kho báu từ Bảo tàng Ai Cập đông đúc ở Quảng trường trung tâm Cairo, nhưng có nhiều không gian hơn và 17 phòng thí nghiệm dành cho việc giải cứu và khôi phục các di tích của Ai Cập trong nhiều thế kỷ – tất cả đều có tầm nhìn ra Kim tự tháp. Bạn cũng có thể khám phá ẩm thực phong phú ở Cairo, cũng như Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, các địa điểm của Thiên chúa giáo Coplic và Nhà lều Bazaar.

Thủ đô văn hóa châu Âu

Galway được lựa chọn là thành phố hấp dẫn nhất của Ireland. Thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện trong suốt cả năm, các ngôi làng và đảo ngoài khơi bờ biển phía tây cũng sẽ tổ chức các chương trình hấp dẫn. Chúng sẽ được tổ chức dựa trên lịch Celtic cổ của đất nước với bốn mùa: Imbloc, Bealtaine, Lughnasa và Samhain. Ngoài ra, vùng nông thôn tuyệt đẹp của Galway cũng đáng để khám phá.

Một thủ đô thời quá khứ

Bon- thủ đô của Tây Đức trước khi thống nhất nước Đức năm 1990, là nơi sinh ra của Ludwig van Beethoven, và sinh nhật lần thứ 250 của ông sẽ được tổ chức suốt cả năm 2020. Đó là một thành phố đầy bia thủ công, các quán cà phê và phòng trưng bày, Bon sẽ tràn ngập trong các buổi hòa nhạc khi các nhạc sĩ địa phương mở cửa cho công chúng cho sự cống hiến nghệ thuật.

Danh sách top 10 thành phố nên đến nhất năm 2020 của Lonely Planet:

1. Salzburg, Austria

2. Washington, D.C., United States

3. Cairo, Egypt

4. Galway, Ireland

5. Bonn, Germany

6. La Paz, Bolivia

7. Kochi, India

8. Vancouver, Canada

9. Dubai, United Arab Emirates

10. Denver, United States

 Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply