Lý do nhiều du học sinh chọn Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Hà Lan có các trường đại học nằm trong top 150 thế giới; nhiều học bổng do chính phủ, trường đại học tài trợ; 2.100 chương trình chất lượng cao bằng tiếng Anh.

Hà Lan đang được chú ý nhiều hơn với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Theo kết quả xếp hạng các trường đại học toàn cầu năm 2020 của Tạp chí Times Higher Education (The World University Rankings), trong số 14 trường đại học nghiên cứu Hà Lan có 10 trường thuộc top 150 thế giới.

Theo bảng xếp hạng thành tích các bài báo khoa học của các trường đại học (Performance Ranking of Scientific Papers for World Universities), chỉ tính riêng các trường đại học tại châu Âu, Hà Lan có 10 trường đại học khoa học ứng dụng nằm trong top 100.

Theo Văn phòng Hỗ trợ giáo dục Hà Lan Nuffic Neso, chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, hơn 3.000 sinh viên Việt Nam đã lựa chọn quốc gia này làm điểm đến du học.

Du học Hà Lan, bạn trẻ được tiếp xúc với môi trường cởi mở, chuyên nghiệp để xây dựng và phát triển tư duy sáng tạo, ý kiến cá nhân; kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề cũng được rèn giũa, trau dồi.

Nền giáo dục chất lượng

Hà Lan không chỉ được biết đến với cánh đồng hoa tulip, cối xay gió mà còn nền giáo dục chất lượng cao, liên kết khắp châu Âu. Không như những lo lắng về trở ngại ngôn ngữ của nhiều người, giáo dục Hà Lan có hơn 2.100 chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh từ đại học nghiên cứu đến đại học khoa học ứng dụng.

Sinh viên quốc tế được lựa chọn nhiều ngành nghề đa dạng như Kinh tế, Truyền thông, Logistics, Du lịch – Nhà hàng Khách sạn, Kỹ thuật – Công nghệ thông tin, Nông nghiệp – Môi trường…

ssdh-du-hoc-ha-lan

Chất lượng giáo dục tại Hà Lan được quốc tế công nhận khi có tới 10 trường đại học nằm trong danh sách 150 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được hỗ trợ định hướng tìm kiếm việc làm tại nền kinh tế lớn thứ 18 toàn cầu với cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia Hà Lan như Philips, Heineken, KLM, Shell, ING và Unilever.

Chương trình "The Orientation Year" cho phép sinh viên ở lại Hà Lan tìm kiếm việc làm trong vòng một năm hoặc bắt đầu kinh doanh trong vòng 3 năm sau tốt nghiệp.

Nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế

Hà Lan thu hút sinh viên từ nhiều quốc gia trên thế giới nhờ vào chương trình hỗ trợ tài chính của các trường đại học và chính phủ Hà Lan. Có đến hơn 90.000 sinh viên từ khoảng 160 quốc gia theo học tại nhiều tổ chức giáo dục Hà Lan ở nhiều cấp bậc, trong đó Amsterdam tập trung nhiều sinh viên quốc tế hơn cả.

Các nguồn học bổng tại đây rất đa dạng từ học bổng của chính phủ hay Bộ Giáo dục Hà Lan xét chọn cho đến rất nhiều loại học bổng của trường đại học Hà Lan cung cấp như Holland Scholarship, Orange Tulip Scholarship với giá trị từ 25% đến 100% học phí cho các bạn có thành tích học tập tốt.

Nhằm mang lại thông tin cụ thể và thiết thực cho các sinh viên Việt Nam đang tìm hiểu du học Hà Lan, văn phòng Neso Vietnam tổ chức sự kiện "Dutch Placement Day 2019 – Triển lãm du học Hà Lan 2019". Đây là sự kiện được tổ chức thường niên bởi văn phòng Neso Vietnam với sự kết hợp cùng các văn phòng Neso khu vực Đông Nam Á.

"Dutch Placement Day 2019" sẽ diễn ra vào 2 ngày thứ Bảy 26/10 (Hà Nội) và Chủ nhật 27/10 (TP HCM). 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply