Microsoft ưu tiên trao học bổng cho nữ sinh ngành công nghệ

0

SSDH – Microsoft là nhà đầu tư chính khi Washington State Opportunity Scholarship (WSOS’s) – quỹ dành cho sinh viên ngành công nghệ được thành lập năm 2011. Công ty đóng góp 25 triệu USD để WSOS’s hỗ trợ sinh viên các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học hoặc chăm sóc sức khỏe.

 

Microsoft.jpg

 

 

Hiện nay, WSOS’s chi trả một phần học phí cho các sinh viên có thu nhập thấp và trung bình. “Từ năm 2011 đến nay, Quỹ đã hỗ trợ 1.500 sinh viên tốt nghiệp”, Megan Nelson – phát ngôn viên của WSOS’s nói với CNN.

 

Dù đã rời khỏi Microsoft vào năm ngoái nhưng Steve Ballmer – cựu CEO của Microsoft – vẫn cùng vợ trao tặng học bổng 11 triệu USD đến Quỹ WSOS’s. Microsoft vừa bơm thêm 10 triệu USD và tiểu bang Washington cũng mang về cho WSOS’s một khoản đầu tư mới với tổng trị giá 42 triệu USD.

 

Ông Brad Smith, luật sư của Micrsoft, đồng thời là Chủ tịch HĐQT WSOS’s vừa đăng tải thông tin mới nhất về WSOS’s vào hôm 2/9. Ông kể về nữ sinh Yarelly Gomez, 20 tuổi, đến từ thành phố nhỏ đã có thể theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Washington nhờ sự hỗ trợ của WSOS’s.

 

Vị luật sư cho biết thêm: “Những nữ sinh chọn lĩnh vực công nghệ cao như Gomez rất hiếm, gây ra tình trạng thiếu hụt nhân sự. Do đó, WSOS’s sẽ giải quyết vấn đề này khi đặt mục tiêu 63% suất học bổng sẽ được trao tặng cho các nữ sinh”.

 

Theo tổ chức phi lợi nhuận Code.org, vào năm 2013, dù đã sử dụng lao động có tay nghề từ các tiểu bang và cả nước ngoài, Washington vẫn thiếu hụt 25.000 lao động và dự đoán đến 2017, con số này sẽ tăng gấp đôi. Đến 2020, cả nước Mỹ sẽ cần 1 triệu lao động có chuyên môn cao trong lĩnh vực này. 

 

Nguồn: DNSG

 

Share.

Leave A Reply