Mở toang cánh cửa du học, vì sao nên chọn thi chứng chỉ PTE?

0

Sẵn sàng du học – Pearson’s Test of English (PTE) Academic là một bài thi tiếng Anh trên máy tính, nhằm đánh giá các kỹ năng sử dụng tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cùng với IELTS, TOEFL… PTE ngày càng trở nên thông dụng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường du học của mình.

Thi PTE, quá nhiều lợi thế dành cho một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Cũng giống như IELTS, PTE là kì thi kiểm tra khả năng tiếng Anh toàn diện trên cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Điểm khác biệt cơ bản so với thi IELTS là với PTE, tất cả các phần thi và chấm điểm sẽ diễn ra hoàn toàn trên máy tính. Chính vì lí do đó, sự công tâm, minh bạch và khách quan cũng sẽ được đề cao ở kì thi này. Bởi lẽ, hệ thống chấm điểm tự động trên hệ thống máy tính sẽ giúp cho quá trình chấm thi PTE được nhanh hơn. Chỉ sau 5 ngày, kết quả thi sẽ được chuyển đến các thí sinh, thay vì chờ đợi khoảng 2 tuần như thi IELTS hoặc lâu hơn như với 1 số kì thi chứng chỉ khác.

Minh Phương (Du học sinh Việt tại Úc) chia sẻ: "Trước khi apply vào trường bên này, thay vì thi IELTS, mình quyết định lựa chọn thi PTE. Bởi lẽ so với IELTS, ngân hàng bộ đề luyện thi PTE ít, và chủ yếu chỉ để kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh. Nhờ luyện tập cẩn thận các bộ đề PTE mà mình vượt qua kỳ thi PTE với kết quả cao hơn mức mình mong đợi".

PTE là kì thi chứng chỉ Anh ngữ thực hiện 100% trên máy tính

PTE là kì thi chứng chỉ Anh ngữ thực hiện 100% trên máy tính

Ngoài một số ưu điểm nổi bật như lệ phí thi rẻ hơn, biết kết quả nhanh, PTE còn có nhiều ưu điểm hơn so với các kì thi chứng chỉ Anh ngữ khác. Lịch thi liên tục giúp thí sinh có thể đăng ký dự thi bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào thời gian cá nhân, miễn là trước 24 tiếng so với thời gian bắt đầu thi. Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể đăng ký thi rất tiện lợi, chỉ cần qua điện thoại hoặc internet mà không cần trực tiếp đến trung tâm. Chỉ sau 5 ngày làm việc, kết quả kì thi PTE sẽ được chuyển tới thí sinh hoặc chuyển trực tiếp tới trường mà thí sinh đang apply.

PTE thể hiện nhiều ưu điểm hơn so với các kì thi lấy chứng chỉ khác

PTE thể hiện nhiều ưu điểm hơn so với các kì thi lấy chứng chỉ khác

Việt Dũng (Sinh viên năm nhất, ĐH Ngoại thương) cho biết: "Hệ thống chấm điểm bằng máy tính của PTE cho kết quả rất chính xác và công tâm. Ngoài một số lưu ý như phải có kỹ năng gõ phím nhanh, cần chuẩn bị tốt microphone cho phần thi nói… thì mình thấy tự tin hơn khi thi IELTS rất nhiều. Bởi lẽ đối diện với máy tính bớt căng thẳng hơn khi gặp giám khảo ngoài đời thực".

Với tính chất toàn diện và quốc tế, PTE hiện là chứng chỉ được đa số các nước nói tiếng Anh công nhận, được coi là một tấm vé thông hành cho ước mơ du học của nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới.

Tới PTE Helper, vượt qua kì thi PTE cùng các gia sư đẳng cấp quốc tế

Thành lập vào tháng 5 năm 2017, PTE Helper là trung tâm đào tạo Anh ngữ cung cấp các khoá học hỗ trợ cho kỳ thi PTE (Pearson’s Test of English). Với trụ sở chính tại Melbourne, Australia, PTE Helper hiện nay đã kết nối với hơn 2000 học viên Việt Nam trên toàn thế giới. Cung cấp các khoá học từ in-person đến các lớp học trực tuyến, PTE mang đến chương trình học linh hoạt với kết cấu bài giảng hợp lý, nguồn tài liệu ôn tập phong phú. PTE Helper không chạy theo các trào lưu học tủ ngoài thị trường mà đánh mạnh vào kỹ năng để giúp học viên tiến bộ với những phương pháp học ngoại ngữ độc đáo và khác biệt.

Một trong những phương pháp học ngoại ngữ mà PTE Helper luôn chú trọng, đó là bám sát đề thi và phát triển toàn diện các kỹ năng. Là một hệ thống thi cử hoàn toàn dựa vào máy tính cùng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo), đề thi PTE luôn thay đổi từng ngày. Điều này đòi hỏi chính những trainer của trung tâm cũng luôn phải thường xuyên tham gia vào các kì thi PTE thật để cập nhật kiến thức, câu hỏi cũng như các xu thế đề thi mới.

Học viên của PTE Helper đang thực hành các phần thi trên máy tính

Học viên của PTE Helper đang thực hành các phần thi trên máy tính

Nhìn vào đội ngũ trainer của PTE Helper, bao gồm thạc sĩ các lĩnh vực khác nhau đang học tập và giảng dạy tại Úc, học viên có thể tin tưởng vào các cam kết về chất lượng đào tạo.

Hiện PTE Helper có các lớp học ôn trực tuyến kéo dài từ 3-6 tháng. Học viên sẽ tham gia các lớp học từ xa, kết nối hình ảnh mô phỏng như một lớp học thật sự, cùng nhiều nội quy về chuyên cần, nghiêm túc học tập. Học viên cũng được trang bị kiến thức, kỹ năng mềm, khả năng quản lý thời gian, sự tự tin và tinh thần hăng say học hỏi bằng kinh nghiệm của những giảng viên có trình độ sư phạm giúp học viên hiểu, vận dụng và nhớ lâu hơn các kiến thức được dạy nhằm tạo điều kiện cho học viên có thể nhanh chóng đạt số điểm mong muốn cho bài kiểm định Anh ngữ PTE.

Thái Hải (SSDH)  – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply