Mọi điều du học sinh cần biết về visa du học Anh

0

SSDH- Vương quốc Anh là điểm đến du học hàng đầu của sinh viên quốc tế vì đây là nơi tọa lạc của nhiều ngôi trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sinh viên thường cảm thấy quá trình đăng ký thị thực là một trở ngại bởi các thời hạn khác nhau và phải xuất trình nhiều tài liệu hỗ trợ.

Để giúp du học sinh trong vấn đề này, dưới đây là bảng tổng hợp những thông tin liên quan khi nộp đơn xin thị thực sinh viên tại Anh, bao gồm chi phí, thời hạn, yêu cầu ngôn ngữ, việc làm…

1. Loại thị thực được yêu cầu?

Thị thực du học

2. Phí xin thị thực là bao nhiêu?

£348 khi nộp đơn từ bên ngoài Vương quốc Anh và £475 để chuyển sang thị thực sinh viên khi đã đến quốc gia này.

3. Các yêu cầu về ngôn ngữ là gì?

Trình độ tiếng Anh tối thiểu B2 theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu. Các trường đại học có thể yêu cầu tiêu chuẩn ngôn ngữ cao hơn để được chấp nhận vào một số khóa học nhất định. Thông thường, sinh viên sẽ phải cung cấp chứng chỉ tiếng Anh trong đơn xin thị thực.

4. Sinh viên cần phải có những khoản tiền nào để chứng minh tài chính?

Phí khóa học cho một năm học cộng với £1,023 mỗi tháng (khi học bên ngoài London) trong tối đa chín tháng. Tuy nhiên, sinh viên từ nhiều quốc gia phát triển hơn có thể bỏ qua yêu cầu này.

5. Có bất kỳ khoản phí bổ sung nào không?

Phụ phí chăm sóc sức khỏe £470 một năm.

6. Du học sinh có thể vừa làm vừa học không?

Sinh viên có thị thực toàn thời gian có thể làm việc tối đa 20 giờ trong thời gian học kỳ và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Trường đại học tài trợ phải có hồ sơ theo dõi về việc tuân thủ nhập cư. Một số loại công việc sẽ bị loại trừ, chẳng hạn như kinh doanh tự do.

7. Các lựa chọn công việc sau khi học là gì?

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học tại Vương quốc Anh sẽ có thể nộp đơn xin thị thực Lộ trình Sau đại học, cho phép họ làm việc hoặc tìm việc trong hai năm đối với sinh viên cử nhân và thạc sĩ, ba năm đối với tiến sĩ.

8. Khi nào có thể nộp đơn xin thị thực sinh viên?

Tối đa sáu tháng trước khi bắt đầu khóa học khi đăng ký từ bên ngoài và tối đa ba tháng trước khi đăng ký từ trong Vương quốc Anh.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply