Học bổng du học Vương quốc Anh

0

SSDH – Nếu bạn ưa thích món fish n’ chips, trà và những cơn mưa phùn, có thể bạn nên cân nhắc việc học tập ở Vương Quốc Anh. Học tập tại Anh ngày nay không hề rẻ, vậy nên học bổng và các cơ hội tài trợ tương tự rất được mong chờ. Dưới đây là các cơ hội học bổng để học tập tại Vương quốc Anh, một số được tài trợ bởi chính phủ, một số do các tổ chức bên ngoài và nhiều học bổng của các trường đại học riêng lẻ ở Vương quốc Anh.

1. Học bổng Vương quốc Anh do chính phủ tài trợ cho sinh viên quốc tế

– Học bổng Chevening: học bổng của Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế do Văn phòng Khối thịnh vượng chung và Đối ngoại Vương quốc Anh và các tổ chức đối tác tài trợ. Học bổng tài trợ toàn phần hoặc một phần cho các chương trình sau đại học toàn thời gian trong bất kỳ lĩnh vực nào.

– Học bổng Khối thịnh vượng chung cho các nước đang phát triển: học bổng dành cho sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển trong Khối thịnh vượng chung, dành cho các nghiên cứu ở cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ.

– Học bổng của Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế theo học các chương trình thạc sĩ:  được giảng dạy tại Vương quốc Anh. Các chương trình đã học phải phù hợp một cách rõ ràng với sự phát triển của công nghệ, kinh tế hoặc xã hội tại quốc gia xuất xứ của sinh viên.

– Học bổng Marshall: học bổng sau đại học dành cho sinh viên Hoa Kỳ có thành tích học tập, tiềm năng lãnh đạo và tiềm năng đại sứ để học tập tại Vương quốc Anh. Không bao gồm MBA và các khóa học nhất định.

2. Học bổng phi chính phủ Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế

– Euraxess UK: là một sáng kiến ​​của Ủy ban Châu Âu, cung cấp hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu ở Châu Âu. Chi nhánh Vương quốc Anh của chương trình do Hội đồng Anh điều hành, cung cấp nhiều học bổng nghiên cứu sau đại học cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới.

– Học bổng CastleSmart: Đại lý bất động sản CastleSmart cung cấp £6.000/ năm cho sinh viên đại học tại Vương quốc Anh (dành cho tất cả các quốc tịch). Ứng viên phải tạo một video YouTube hấp dẫn phác thảo kế hoạch học tập và nghề nghiệp của họ.

– Học bổng Bảo mật và Quyền riêng tư Surfshark: Giải thưởng Au USD 2.000 dành cho sinh viên hiện đang theo học tại Vương quốc Anh hoặc một điểm đến học tập khác với tư cách là sinh viên trung học, đại học hoặc sau đại học. Bạn sẽ cần phải nộp một bài luận trong đơn đăng ký, học bổng được mở cho tất cả các quốc tịch.

– Các khoản tài trợ của Hiệp hội Hoàng gia: dành cho các nhà nghiên cứu tài năng ở Vương quốc Anh

3. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại các quốc gia khác nhau

– Đối với sinh viên Châu Phi: Chương trình học bổng của Quỹ Aga Khan – Học bổng theo nhu cầu của Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế đến từ Châu Phi.

– Đối với sinh viên Armenia: Chương trình học bổng Luys – Phần thưởng cho các khoản vay hoặc học bổng cho sinh viên Armenia theo học tại các trường đại học hàng đầu thế giới, bao gồm đại học Oxford và Cambridge của Vương quốc Anh.

– Đối với sinh viên Trung Quốc: Giải thưởng dành cho sinh viên Trung Quốc của Trung tâm Anh Quốc – Giải thưởng lên đến £3.000 dành cho công dân Trung Quốc (bao gồm cả những người đến từ Hồng Kông) đang theo học tiến sĩ ở bất kỳ chuyên ngành nào tại một trường đại học ở Vương quốc Anh.

– Đối với sinh viên Pháp: Học bổng Entente Cordiale – Học bổng du học Vương quốc Anh dành cho sinh viên Pháp theo học bậc sau đại học.

– Đối với sinh viên Ấn Độ: Charles Wallace India Trust Scholarships – Học bổng của Vương quốc Anh dành cho sinh viên tiến sĩ, nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh đến từ Ấn Độ.

– Học bổng Saltire – Học bổng dành cho sinh viên từ Canada, Mỹ, Ấn Độ, Pakistan, Hồng Kông và Trung Quốc đến Scotland học tập ở bất kỳ cấp độ nào.

– Đối với sinh viên Pakistan: Charles Wallace Pakistan Trust Scholarships – Tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh cung cấp học bổng du học tại Vương quốc Anh cho các sinh viên tiến sĩ người Pakistan, các nhà nghiên cứu sau đại học hoặc nghiên cứu sinh đến thăm.

Ngoài ra còn cps rất nhiều cơ hội học bổng dành riêng cho các trường đại học tại Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế:

  • Học bổng Quốc tế của Đại học Aberystwyth
  •  Học bổng Quốc tế của Đại học Bristol
  •  Học bổng Quốc tế của Đại học Birmingham
  •  Học bổng Quốc tế Elite của Đại học Cardiff
  • Học bổng Clarendon tại Đại học Oxford
  •  Học bổng toàn cầu của Đại học Edinburgh
  • Học bổng Gates Cambridge
  •  Học bổng và học bổng của Imperial College London
  • Học bổng Quốc tế của Đại học Kingston
  • Học bổng Quốc tế Queen’s University Belfast
  • Học bổng Quốc tế của Đại học Nottingham
  • Học bổng Rhodes tại Đại học Oxford
  • Học bổng Đại học của Đại học Swansea
  • Học bổng của Đại học Sheffield Hallam Transform Together
  •  Học bổng University College London (UCL)
  • Học bổng Đại sứ Quốc tế của Đại học Tây London
  •  Học bổng của Đại học Westminster

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply