Mọi điều sinh viên cần biết về visa du học Đức

0

SSDH- Đức là lựa chọn du học phổ biến đối với sinh viên quốc tế bởi các trường đại học danh tiếng, học phí phải chăng và cơ hội du lịch châu Âu. Tuy nhiên, quá trình xin thị thực lại gây nhiều khó khăn cho du học sinh.

Để giúp việc đăng ký của học viên trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là bảng tổng hợp tất cả thông tin chính về thị thực du học Đức, bao gồm chi phí, thời hạn, yêu cầu ngôn ngữ, việc làm…

Yêu cầu thị thực du học Đức
Loại thị thực được yêu cầu? Đức cung cấp thị thực sinh viên tương lai, du học sinh có thể đến đây trước học kỳ từ ba đến sáu tháng. Ngoài ra, ứng viên đã nhận được giấy mời nhập học có thể nộp đơn xin thị thực sinh viên bình thường.

Cả hai thị thực phải được chuyển đổi thành giấy phép cư trú sau khi bắt đầu khóa học. Sinh viên từ Hoa Kỳ, Brazil, Nhật Bản, Canada, Úcvà Liên minh Châu Âu không cần thị thực nhập cảnh, nhưng cần phải xin giấy phép cư trú một lần trong nước.

Phí xin thị thực là bao nhiêu? €75
Các yêu cầu về ngôn ngữ? Hầu hết các chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng tiếng Đức. Ứng viên phải chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình thông qua một bài kiểm tra như Test Deutsch als Fremdsprache; Deutsche Sprachprüfung für den Hochschulzugang; Goethe-Zertifikat; hoặc Telc Deutsch. Một số khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh và có thể yêu cầu chứng chỉ về các kỹ năng sử dụng tiếng Anh.
Tôi cần phải có những khoản tiền nào để chứng minh tài chính? €10,332 mỗi năm. Sinh viên có thể sử dụng bằng chứng về thu nhập của cha mẹ hoặc gửi tiền vào tài khoản bị phong tỏa tại Đức.
Có bất kỳ khoản phí bổ sung nào không? Người nộp đơn cần có bảo hiểm y tế hợp lệ trước khi đến Đức. Sinh viên có thể phải đóng bảo hiểm công cộng của Đức với chi phí khoảng €110 một tháng đối với những người dưới 30 tuổi.
Sinh viên được làm việc trong quá trình học không? Sinh viên được phép làm việc tối đa 120 ngày full-time, hoặc 240 ngày part-time mỗi năm. Sinh viên EU được tiếp cận thị trường lao động không hạn chế.
Các lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp? Sinh viên có thể xin giấy phép cư trú 18 tháng để tìm việc làm sau khi tốt nghiệp, trong thời gian đó họ có thể làm bất cứ công việc gì.
Khi nào tôi nên nộp đơn xin thị thực sinh viên? Có thể mất hàng tháng để thị thực được xử lý, vì vậy bạn hãy nộp đơn sớm. Ngay cả khi chưa nhận được thư mời nhập học của trường, ứng viên vẫn có thể nộp đơn xin thị thực sinh viên tương lai.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply