Một ngày của du học sinh Mỹ

0

SSDH- Cùng tìm hiểu các hoạt động thường nhật của Avery Muir, du học sinh tại Vanderbilt University, thành phố Nashville của Mỹ.

Tôi là sinh viên năm nhất chuyên ngành nghệ thuật tự do tại Vanderbilt University. Đây là năm đánh dấu lần đầu tiên trong đời chúng ta được tự chủ khá nhiều, xung quanh là vô vàn những cơ hội thú vị. Một điều tôi có thể nói chắc chắn về cuộc sống của một sinh viên chính là không có một ngày điển hình nào cả. Tuy nhiên tôi có thể nói ngắn gọn về lịch trình trong 1 ngày bình thường của bản thân tại Vanderbilt University.

1.Chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới

Vào thời điểm tôi có đủ động lực để ra khỏi giường vào khoảng 8h35 sáng, ít nhất ba trong số rất nhiều đồng hồ báo thức của tôi đã reo, phát ra bất kỳ bài hát nào trong top 40 mà tôi đã nghe đi nghe lại vào đêm hôm trước. Tôi loạng choạng bước ra hành lang và rót đầy cho mình một cốc cà phê. Tôi không thể sống thiếu máy pha cà phê của mình.

Trong suốt hai học kỳ của tôi tại Vanderbilt, tôi đã may mắn bắt đầu tất cả các lớp học của mình từ 9 đến 10 giờ sáng. Tuy nhiên, 9 giờ sáng đến quá sớm, và tôi thường kết thúc bằng việc mặc quần áo và trang điểm nhẹ, uống cạn ly sữa chua hoặc sinh tố mà tôi đã mua vào đêm hôm trước lúc ăn đêm tại căng tin, và nhanh chóng chạy đến khuôn viên chính trong vòng chưa đầy 10 phút.

[Tham khảo: 4 cách khiến việc học ở trường đại học trở nên thú vị và mang tính khởi nghiệp]

2. Thời gian học

Cá nhân tôi thích hoàn thành tất cả các tiết học của mình trong một khoảng thời gian liên tục, không có những khoảng nghỉ giữa giờ kéo dài hàng giờ đồng hồ. Mặc dù tôi đang nghiêng về chính sách công nhưng chưa chính thức lựa chọn chuyên ngành của mình, và tôi đang tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu về nghệ thuật tự do của mình. Học kỳ này, tôi đang học hóa học đại cương, kinh tế vĩ mô, tiếng Tây Ban Nha, văn học, lớp truyền thông đại chúng và chính trị, và một khóa học về lãnh đạo tổng thống.

3. Ăn trưa

Tôi thường nghỉ trưa gần những nơi có quầy bán cà phê quanh trường. Địa điểm yêu thích của tôi là quán cà phê nhỏ bên trong thư viện, đây là nơi có cà phê và bánh nướng ngon nhất. Vào những ngày không có thời gian ngồi ăn trưa, tôi thường mang theo sữa lắc protein và thanh granola để nhấm nháp trong thời gian nghỉ ngắn giữa các tiết học.

[Tham khảo: 5 lời khuyên bổ ích sinh viên cần biết trước khi du học Mỹ]

4. Nghỉ giải lao

Sau khi hoàn thành các lớp học trong ngày, tôi luôn dành ra chút thời gian để xả stress. Vào khoảng 1 giờ chiều, tôi sẽ chạy bộ hoặc đi bộ vào thị trấn để học và ngắm nhìn mọi người tại một quán cà phê thời thượng, hoặc xem Netflix trong phòng của mình. Vài giờ sau đó tôi thường dành ra để lên kế hoạch cho ngày tiếp theo.

5. Hòa nhập vào môi trường đại học

Năm nhất là khoảng thời gian phù hợp để tham gia các hoạt động trong trường, điển hình là Hội chợ sinh viên vào mùa thu. Năm nhất chủ yếu toàn các môn học đại cương, và tôi không có gì ngoài thời gian. Giờ đây, cuộc sống đại học của tôi đã đi vào nhịp điệu (ăn, học, ngủ, rồi lặp lại), ngoài ra tôi còn cùng bạn bè viết báo sinh viên, tham gia hội nữ sinh và một vài câu lạc bộ từ thiện/học thuật khác.

Bây giờ đang là học kỳ mùa xuân, tôi nhận thấy bản thân đang ra sức điền đơn đăng ký tham gia các câu lạc bộ khác nhau và các kỳ thực tập mùa hè. Tôi đang hy vọng được làm việc trong một văn phòng quốc hội ở Đồi Capitol hoặc viết bài cho một tạp chí địa phương, vì vậy đây là tháng dành để làm dày sơ yếu lý lịch và thư xin việc của tôi.

[Tham khảo: Trải nghiệm cuộc sống du học tại UT – Austin, Texas]

6. Vui chơi

Sau khi dành cả ngày để cố gắng học hỏi và phát triển sự nghiệp, tôi đã sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu thú vị. Một trong những điều tôi thích làm nhất khi ở Vanderbilt chính là cùng bạn bè khám phá Nashville, một điểm nóng về văn hóa. Luôn có một sự kiện nào đó đang diễn ra tại đây, có thể là một buổi hòa nhạc có sự góp mặt của một nghệ sĩ nổi tiếng, một cuộc thi nghệ thuật pha cà phê tại một quán cà phê địa phương, hoặc một đêm biểu diễn mở tại một câu lạc bộ hài kịch nào đó.

7. Trở lại thư viện

Sau bữa tối vào hầu hết các buổi tối trong tuần, tôi và bạn bè thường quay trở lại thư viện để học bài đến khuya. Thông thường, chúng tôi sẽ ngồi ở một phòng riêng biệt để có thể làm việc hiệu quả hơn so với cả ngày. Đến khi thư viện đóng cửa vào lúc nửa đêm, chúng tôi sẽ đi bộ đến căng tin và lấy đồ ăn sáng cho ngày hôm sau. Đôi khi chúng tôi chỉ ngồi đây lướt Facebook hoặc Instagram vì không có gì để làm, và cuối cùng quay trở lại ký túc xá để đi chơi hoặc xem phim.

8. Phần yêu thích của tôi: đi ngủ

Giấc ngủ là điều tôi tìm kiếm thứ hai mỗi khi gặp căng thẳng, chỉ xếp sau thể dục. Mặc dù thỉnh thoảng thức trắng đêm cũng không sao, nhưng tôi cần ngủ ít nhất sáu tiếng mỗi đêm để có một ngày ổn định. Đối với một số người, sáu giờ có vẻ hơi nhiều. Đối với những người khác, sáu giờ  chắc chắn là không đủ. Dù con số của bạn là bao nhiêu, hãy cố gắng nghỉ ngơi đầy đủ để bạn có thể tận dụng tối đa thời gian ở trường đại học.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply