Trải nghiệm cuộc sống du học tại UT – Austin, Texas

0

SSDH – Du học tại bang Texas Mỹ sẽ như thế nào? Bạn cần lưu ý điều gì? Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây từ bạn Chí Huy, một du học sinh tại UT-Austin nhé.

Xem thêm

Du học Mỹ tại Đại học Houston bang Texas

10 điều cần chuẩn bị cho hành trình du học Mỹ

Mình là YSEALI Fellow kì Thu 2022, học tại UT-Austin, theme Social Entrepreneurship and Economic Development. Hiện tại mình đang ở New Orleans, LA, chỉ còn vài ngày nữa là bay về Việt Nam nghe sảng khoái liền.

Mình có một số lưu ý muốn chia sẻ cho bạn nào sẽ học tại UT- Austin, Texas để có những trải nghiệm tốt nhất.

1. Thời tiết

Ở Austin rất hiếm khi mưa, nhiệt độ cho kỳ Thu là tầm 34°C ngoài trời, còn trong phòng thì tầm cỡ 20°C – nhiệt độ máy lạnh là của cả hệ thống thành phố, nên các bạn đừng ngạc nhiên tại sao tăng nhiệt độ rồi mà vẫn vậy. Biện pháp tạm thời: TURN IT OFF.

Điều không thể tránh khỏi là làn da của bạn sẽ dần rám nâu và mạnh mẽ hơn trước, nên kem chống nắng nên mua ở nhà. Cái gì cần thiết mua được ở nhà, mình khuyến khích nên mua. Vì nó rẻ và thường sẽ phù hợp với cơ địa mình.

Vì lịch học cũng khá dày, nên sẽ thường xuyên ra vào và có thể sẽ bị shock nhiệt độ, nhớ đem theo nước uống thường xuyên.

2. Sinh hoạt cá nhân

Ây dô, phần này nan giải đối với những người miền Tây như tui. Bên đây không có vòi vệ sinh 🧼, chỉ có giấy vệ sinh mà thôi. Những cái này mình không thể khiếu nại được, nên là 5 tuần trôi qua cũng nhanh lắm.

Về giờ giấc sinh hoạt, các bạn nên tranh thủ 20 phút ngủ trưa để lấy lại sức. Vì học cả ngày, hoạt động liên tục, có vậy thì tối mới có sức để đi khám phá xung quanh.

3. Trải nghiệm

Mặc dù vừa đi học vừa trải nghiệm, nhưng mình không khuyến khích các bạn tham gia hết hoạt động bên ngoài. Mình có quyền từ chối, và có thể đi riêng. Tại sao mình phải theo số đông?

Ngoài việc các bạn sẽ được tiếp xúc với các giáo sư tại trường, ngoài trường, các doanh nhân, founders trong chương trình sắp xếp, thì các bạn vẫn có thể liên lạc riêng để có những cuộc trò chuyện riêng tư hơn – có thể xin học bổng, hoặc các vấn đề liên quan. Mình thì không có private nhiều, nhưng mình đã tạo được 1 network với các bạn sinh viên tại UT-Austin, làm quen đi chơi các thứ. Đối với mình, đây mới là trải nghiệm lý thú bạn không nên bỏ lỡ, và bạn phải chủ động!

SSDH (tác giả Chí Huy)

Share.

Leave A Reply