Muốn năm mới may mắn ngập tràn, Tết này bạn nhớ làm mứt đu đủ mời khách nhé!

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đã quá quen thuộc với các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí, mứt cà rốt thì Tết này bạn có thể học cách làm món mứt đu đủ nhé!

ssdh-mut-du-du1

 

+ Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ còn ương

– Đường cát trắng

– Nước vôi trong

– Muối

– 1 ống hương vani

+ Cách thực hiện:

– Đổ bột vôi và nước sạch vào âu, khuấy đều lên, chờ bột vôi lắng cặn thì hớt bỏ lớp màng trên rồi chắt lấy phần nước vôi trong.

– Đu đủ nạo sạch vỏ, bổ đôi và cắt bỏ phần ruột, đem thái sợi to bằng đốt ngón tay rồi mang ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, vớt ra rửa sạch, để ráo nước. 

– Ngâm đu đủ với nước vôi trong khoảng 5 tiếng hoặc để qua đêm, sau đó rửa sạch vài lần dưới vòi nước lạnh đến khi hết mùi hắc. Nước vôi trong giúp cho miếng đu đủ có độ cứng cần thiết.

– Tiếp theo đến công đoạn ướp đường: Cứ 1kg đu đủ tương ứng với 600g đường, dùng đũa trộn đều, ướp đến khi đường tan hết. Thời gian đường tan còn phụ thuộc vào nguyên liệu nhiều hay ít. Thỉnh thoảng đảo đều để đu đủ ngấm đường.

– Đổ hỗn hợp đu đủ vào chảo, bắc lên bếp, đun trên lửa vừa, đến khi đường sôi lên thì để lửa liu riu, trong quá trình đun thỉnh thoảng đảo đều để mứt không bị cháy. 

– Khi thấy nước cạn thì đảo tay liên tục đến khi đường kết tinh, sau đó đổ vani vào, đảo thêm một phút rồi tắt bếp.

– Cho mứt đu đủ vừa sên xong ra mẹt tre đã lau sạch, mang ra hong tầm 1 – 2 nắng to là được.

Thành phẩm:

Mứt đu đủ sau khi hoàn thành sẽ có vị ngọt thơm, dẻo mềm đúng chuẩn mùi vị của Tết, hấp dẫn vô cùng. Tết năm nay bạn hãy làm món mứt đu đủ này để cầu mong một năm mới đủ đầy, sung túc nhé.

ssdh-mut-du-du

Cá Domino (SSDH) – Theo afamily

Share.

Leave A Reply