Mỹ cấp 125 triệu khẩu trang chuẩn bị mở cửa lại trường học

0

Sẵn sàng du học – Tổng thống Donald Trump ngày 12-8 (giờ Mỹ) cho biết chính quyền liên bang đang gửi 125 triệu khẩu trang có thể tái sử dụng đến các học khu trên khắp nước Mỹ khi các trường đang cân nhắc việc mở cửa lại vào mùa thu này giữa dịch COVID-19.

Một phòng học tại Ohio trong bối cảnh trường học bị đóng cửa vì dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Một phòng học tại Ohio trong bối cảnh trường học bị đóng cửa vì dịch COVID-19 – Ảnh: REUTERS

“Chúng ta phải mở cửa các trường học và mở cửa các doanh nghiệp của chúng ta” – ông Trump nói trong cuộc họp báo về virus corona tại Nhà Trắng ngày 12-8. Tổng thống Mỹ cũng thêm rằng tất cả các học khu nên lên kế hoạch để nối lại việc giảng dạy học sinh “càng sớm càng tốt”.

“Để ủng hộ việc mở cửa lại các trường học ở Mỹ, chúng tôi đã chi 13 tỉ USD cho các trường tiểu học và trung học. Chúng tôi sẽ cung cấp 125 triệu khẩu trang tái sử dụng cho nhiều học khu khác nhau trên khắp nước” – ông chủ Nhà Trắng thông báo.

Ông Trump cũng công bố các khuyến nghị mới cho việc mở cửa lại trường học, bao gồm việc đảm bảo tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên hiểu biết các triệu chứng do virus corona gây ra và khuyến khích rửa tay thường xuyên, theo Đài CNBC.

Liệu trường học tại Mỹ có mở cửa lại vào mùa thu này và mở cửa như thế nào đã trở thành một vấn đề nóng trong những tuần gần đây. Mỹ hiện đang có hơn 5 triệu ca nhiễm và hơn 165.000 người chết vì COVID-19.

Tổng thống Trump đã thúc đẩy việc mở cửa lại trường học vào mùa thu bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp ở Mỹ. Tháng trước, ông Trump từng nói rằng đóng cửa trường học “cũng gây tử vong”.

“Tuổi càng nhỏ càng ít rủi ro. Chúng ta phải nhớ rằng có một mặt khác của vấn đề. Giữ bọn trẻ tránh xa trường học và đóng cửa doanh nghiệp cũng gây ra tử vong. Nền kinh tế bị tổn thương, gây ra cái chết với nhiều lý do khác nhau nhưng vẫn là chết” – ông Trump nói trong cuộc họp báo ngày 30-7.

Tổng thống Mỹ cũng từng gợi ý rằng nếu một số bang hoặc các quan chức địa phương quyết định không mở cửa lại trường học thì quỹ của trường nên được phân bổ lại cho các phụ huynh hoặc cho các học khu khác.

Tuần trước, thống đốc Andrew Cuomo của bang New York tuyên bố tất cả các học khu trên khắp bang được phép mở cửa lại vào mùa thu này, bao gồm học khu lớn nhất Mỹ tại thành phố New York.

Share.

Leave A Reply