Nếu được áp dụng quy đinh mới có sẽ lợi cho du học sinh khi làm thêm tại New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Du học ở New Zealand dù không đắt đỏ như những quốc gia khác nhưng vẫn đắt hơn so với Việt Nam nên làm thêm được coi là “cứu cánh” cho những du học sinh không mấy dư dả về tài chính.

ssdh-du-hoc-new-zealand-christchurch

 

Nếu cố gắng và đủ may mắn, bạn có cơ hội kiếm được rất nhiều công việc lương cao, dù không đủ trả học phí nhưng cũng trang trải phần nào các chi phí phát sinh trong cuộc sống. Ngoài ra, bươn chải kiếm tiền cũng là trải nghiệm giúp sinh viên tự lập hơn, có ý thức tiết kiệm và trân trọng giá trị đồng tiền khi không còn phụ thuộc vào người khác.

Làm thêm đồng nghĩa với việc sinh viên có vô số cơ hội rèn luyện sức chịu đựng, nâng cao kinh nghiệm. Ví dụ, nếu học tốt và có hứng thú với dạy học thì công việc gia sư không những giúp bạn cải thiện kỹ năng truyền đạt mà còn như một lần ôn lại bài học, giúp kiến thức của bạn ngày một vững chắc hơn.

Bạn cũng đừng nghĩ những công việc chân tay không mang lại lợi ích gì; chúng giúp sinh viên nhanh nhẹn hơn và cải thiện cả kỹ năng giao tiếp – thứ vô cùng quan trọng khi bạn đi làm sau này.

Có thể thấy làm thêm đối với du học sinh chiếm tầm rất quan trọng cả về tài chính và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, sắp tới chính phủ New Zealand sẽ thay đổi những quy định về làm thêm đối với sinh viên quốc tế.

ssdh-sinh-vien-viec-lam-them-part-time-job

 

Những thông tin về việc thay đổi chính sách làm thêm với sinh viên quốc tế

Bộ trưởng Bộ Di trú Lees-Galloway đã xác nhận rằng kế hoạch thay đổi chế độ làm thêm trong thời gian học tập, nghiên cứu của sinh viên quốc tế đã được tạm gác lại. Chính phủ cần thêm thời gian để xem xét các ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc đổi mới thị thực làm việc tạm thời để ngăn chặn khai thác lao động nhập cư cũng được tiến hành.

Dự kiến quyết định sẽ được công bố chính thức vào giữa năm 2019. Trong thời gian này, Bộ Kinh Doanh, Đổi mới và Việc làm sẽ tiếp tục hành động chống lại những hành vi sử dụng người di cư trái phép.

Cụ thể thay đổi, trong thời gian học tập, nghiên cứu, sinh viên quốc tế có thể tham gia làm thêm tối đa 20 giờ mỗi tuần, và không bị giới hạn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ, tết. Chi tiết sẽ còn phụ thuộc vào ngành học và độ tuổi.

Những đánh giá xung quanh việc thay đổi về quy định làm thêm với sinh viên quốc tế tại New Zealand

Theo kinh nghiệm của cựu du học sinh chia sẻ rằng sinh viên trong nước và quốc tế nên được khuyến khích làm thêm những công việc liên quan đến ngành học. Việc này sẽ có ảnh hưởng tích cực cho tương lai của họ sau khi tốt nghiệp.

Có thể thấy, việc thay đổi quy định về làm thêm với sinh viên quốc tế, chắc chắn sẽ có những yêu cầu về công việc mà sinh viên quốc tế được phép làm trong thời gian học tại New Zealand. Khả năng là sẽ giảm số lượng công việc và bạn sẽ phải chọn lọc hơn trong quá trình tìm việc khi là 1 du học sinh.

Một số điều cần chú ý khi làm thêm tại New Zealand

Mục đích đầu tiên của đi làm là kiếm tiền nhưng cũng đừng quá chú trọng vào kinh tế mà quên mất rằng bạn vẫn đang là sinh viên. Dù sao thì học tập vẫn là vấn đề trên hết, đừng để bất cứ việc gì làm ảnh hưởng tới quá trình học tập của bạn

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: vừa học vừa làm có thể khiến kết quả học tập của bạn tốt hơn, miễn là bạn làm việc trong số giờ hợp lý. Vì vậy, 20 h/tuần là có cơ sở và bạn không nên cố gắng vượt qua con số này

Làm thêm sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm. Trong một số trường hợp bạn có thể nhận được tín dụng học tập cho việc làm thêm. Và bạn có thể làm thêm hơn 20h mỗi tuần vì nó là một phần chương trình học.

Nên dành ra những ngày nghỉ ngơi để đi chơi, du lịch, thăm quan để trải nghiệm tại đất nước New Zealand

Những người đang theo học thạc sỹ nghiên cứu hay tiến sỹ sẽ được làm toàn thời gian bất cứ lúc nào miễn là Visa còn thời hạn hợp lệ.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply