New Zealand – điểm đến du học không bao giờ ngừng hot vì độ “chiều” du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Cho dù trong hay ngoài ghế giảng đường thì du học sinh luôn được đón nhận một cuộc sống thú vị mang đậm phong cách của xứ sở chim Kiwi.

ssdh-new-zealand

Sinh viên luôn được hỗ trợ

Sĩ số lớp học luôn duy trì ở mức nhỏ. Vì vậy, bạn có thể nhận được nhiều sự quan tâm cá nhân từ giáo viên hơn bất kì nơi nào trên thế giới.

Nếu gặp khó khăn với bài tập, bạn có thể thảo luận với giáo viên dạy kèm hoặc nhận sự trợ giúp từ trung tâm học tập sinh viên.

Sự hỗ trợ này dành cho sinh viên không chỉ gói gọn trong khuôn viên trường. Chính phủ New Zealand là nước đầu tiên trên thế giới thông qua Bộ luật Thực hành đưa ra các tiêu chuẩn cho việc chăm sóc sinh viên quốc tế trong và ngoài lớp học.

Đặt câu hỏi

Không giống như ở một số nền văn hoá khác, việc các giáo viên và giảng viên đặt ra thách thức và câu hỏi là một phần quan trọng trong giáo dục New Zealand. Học sinh có những suy nghĩ độc đáo và có thể bảo vệ chúng trong cuộc tranh luận. Bằng cách tham gia đầy đủ vào quá trình dạy và học, sinh viên,. học sinh có thể thể hiện sự tôn trọng giáo viên.

Bạn cần là một cá nhân độc lập, đặc biệt là ở trình độ đại học, vì số giờ học chính thống trên trường thường rất ít. Hãy tự rèn cho mình khả năng tự tạo động lực, kỷ luật bản thân và tập cách học chăm chỉ, làm việc nhóm và tư duy sáng tạo.

Khuyến khích sáng tạo

New Zealand là một quốc gia trẻ, nơi độc lập, sáng kiến ​​và sức bền được đánh giá cao hơn so với địa vị và quy tắc. Là một sinh viên ở đây bạn sẽ được khuyến khích đặt câu hỏi, linh hoạt và tìm kiếm câu trả lời của riêng bạn bằng cách suy nghĩ độc lập.

Chăm sóc mục vụ

New Zealand thực sự quan tâm đến con người và bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi để nhờ cậy nếu bạn cần giúp đỡ.

Mỗi cơ sở giáo dục có sinh viên quốc tế đều có nhân viên tận tâm đảm bảo thời gian của bạn ở New Zealand là đáng giá và thoải mái. Các khu ký túc xá có những người giám sát trực tiếp có thể tư vấn và hướng dẫn.

Bạn cũng được bảo vệ bởi Bộ luật Thực tiễn, luật đặt ra các tiêu chuẩn mà mỗi cơ sở phải đáp ứng để hỗ trợ sinh viên quốc tế của mình, bao gồm các mục như tiêu chuẩn giáo dục, giao dịch tài chính, hỗ trợ về văn hóa hoặc chỗ ở,… Chính phủ New Zealand là nước đầu tiên trên thế giới áp dụng một Bộ luật này.

new zealand

Chỗ ở

Bạn nên chuẩn bị một chỗ ở sẵn sàng trước khi đặt chân đến New Zealand. Là một sinh viên, bạn có thể ở trong ký túc xá, thuê một ngôi nhà với bạn bè, hoặc ở nhà trọ. Sống trong homestay hoặc khu dân cư ở có lẽ là lựa chọn tốt nhất để kết bạn nhanh chóng. Hãy chắc chắn chỗ ở bạn chọn đủ ấm bởi lẽ một số ngôi nhà cũ ở New Zealand không được cách nhiệt và có thể rất lạnh.

Một lựa chọn chỗ ở khác là nhà trọ. Bạn có thể sống với một gia đình chủ nhà, trong phòng riêng của bạn và họ cung cấp các bữa ăn. Nói chuyện với chủ nhà và gặp gỡ những người hàng xóm và bạn bè là một cách tuyệt vời để nâng cao tiếng Anh của bạn và trở nên gần gũi với lối sống và văn hoá của New Zealand.

Đi lại

Hầu hết các thành phố ở New Zealand đều tương đối nhỏ, vì vậy rất dễ đi lại. Hàng ngày việc đi lại trong thành phố thường bằng xe buýt, đi xe đạp hoặc đi bộ. Có các mạng lưới xe buýt tốt ở các thành phố chính (Auckland, Wellington, Christchurch và Dunedin), bên canh đó Auckland và Wellington cũng có đường sắt và phà.

Chi phí sinh hoạt

Ở New Zealand, có một số khu vực hoặc thành phố có mức sống thấp hơn những nơi khác.

Công việc part-time

Làm việc trong khi học có thể là một cách hay để tích lũy kinh nghiệm làm việc và kiếm thêm chút ít. Nó cũng có thể giúp bạn gặp gỡ mọi người. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng thị thực của bạn cho phép bạn làm việc, và chắc chắn rằng bạn để cho mình thời gian để học tập và tận hưởng New Zealand.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply