New Zealand “hút” du học sinh

0

SSDH – Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cùng trận động đất tại Christchurch năm 2012 làm giảm số lượng viên quốc tế đến với New Zealand nhưng thời kỳ nửa cuối năm 2013 số lượng này lại đang tăng trở lại.

 

Bộ trường Giáo dục New Zealand Steven Joyce cho biết: Năm ngoái, số lượng sinh viên quốc tế theo học chương trình sau đại học tăng 11% so với năm 2012, số học sinh quốc tế theo học chương trình trung học tăng 2% và sinh viên đại học quốc tế tăng 4%. Bên cạnh đó, doanh thu cả năm từ học sinh sinh viên quốc tế trong năm 2013 tăng 9.5 triệu đô New Zealand (tương đương với 8.2 đô Mỹ) so với năm 2012 đạt mức 755 triệu đô New Zealand.

 

New Zealand “hút” du học sinh

 

Số lượng sinh viên quốc tế tại các trường học New Zealand tăng 4% từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2013 so với cùng kỳ năm 2012. Đầu năm 2014, số thị thực sinh viên tiếp tục gia tăng, lượng sinh viên lớn nhất đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Trong tổng số sinh viên quốc tế, sinh viên Trung Quốc chiếm 27%, Ấn Độ chiếm 13%, Hàn Quốc chiếm 8%.

 

Thiên tai là không thể tránh khỏi, nhưng với New Zealand, Chính phủ có một hệ thống đảm bảo chất lượng quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ các tổ chức giáo dục duy trì mức độ cao có tính thống nhất trong học tập đối với cả hệ thống đào tạo và đánh giá giáo dục. 

 

Bộ trưởng Giáo dục New Zealand cho rằng, giáo dục của họ cũng có thách thức, có một số rào cản cần phải vượt qua. New Zealand là một quốc gia nhỏ bé so với các cường quốc giáo dục cạnh tranh khác có ngân sách rất lớn và chúng tôi ở quá xa so với họ nhưng người New Zealand trong suốt chiều dài lịch sử vẫn đã và đang giao thương xuất khẩu, phát triển du lịch và thiết lập mối quan hệ với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy, từ lâu New Zealnd có ý thức phát triển thái độ thông minh hơn để cạnh tranh, để tạo ra môi trường học tập giàu kinh nghiệm hơn cho sinh viên. Chúng tôi không ngồi bàn về những rào cản khó khăn mà ngồi lại để bàn cách giải quyết nó. Dù nhỏ bé nhưng New Zealand luôn thay đổi, phát triển và thu hút ngày một nhiều hơn sinh viên quốc tế đến với mình.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Educationnews

 

 

Share.

Leave A Reply