Newzealand – Môi trường học tập lý tưởng cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Bạn có biết tại sao New Zealand luôn là một trong những nước có lượng sinh viên quốc tế du học hàng đầu trên thế giới không ? Câu trả lời là:

New Zealand liên tục giữ vững vị trí là đất nước hạnh phúc trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới nhiều năm liền. Bạn luôn được chào đón ở nơi đây vì những người dân bản xứ vô cùng thân thiện, nhiệt tình. Đây cũng là một đất nước cực kỳ an toàn, tỉ lệ tệ nạn thấp nhất thế giới. 

Môi trường học tập lý tưởng, hệ thống giáo dục Newzealand được dựa trên hệ thống giáo dục chất lượng cao của Anh quốc, được trang bị cơ sở vật chất cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng cao ngang tầm với các quốc gia hàng đầu thế giới. Học phí thấp, các chương trình học bổng hấp dẫn cấp xét hàng năm. Tỉ lệ đạt visa cao, thủ tục xét visa đơn giản, nhanh chóng. Bằng cấp tại Newzealand được công nhận trên toàn thế giới.

NEWZEALAND1

Trong quá trình học bạn còn được chính phủ hỗ trợ cho phép làm thêm trong thời gian học tập lên đến 20 giờ/tuần. Sau khi ra trường sinh viên sẽ được gia hạn trong vòng 1 – 3 năm để tìm kiếm các việc làm. Cơ hội được tuyển dụng rất cao sau khi bạn tốt nghiệp đại học, thậm chí được công nhận và mang đến cơ hội nghề nghiệp trên toàn thế giới. 

Cùng du học SSDH tìm hiểu về nền giáo dục tiên tiến và chất lượng ở xứ sở Kiwi này nhé!

Hệ thống giáo dục tại New Zealand được dựa trên hệ thống giáo dục chất lượng cao của Anh quốc. Cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các trường học tại New Zealand đều tuân thủ theo các quy chuẩn giáo dục được quản lý nghiêm ngặt, khắt khe bởi chính phủ.

Các bậc học gồm: 

  • Bậc Tiểu học ( tuổi từ 5 – 10 ): từ lớp  1– lớp 6
  • Bậc THCS ( tuổi từ 11 – 12 ): từ lớp 7 – lớp 8
  • Bậc THPT ( tuồi từ 13 – 18 ): từ lớp 9 – lớp 13
  • Bậc học Đại học/ Học viện/ Cơ sở đào tạo nghề: ( 18 tuổi trở lên )               

Newzealand có tổng cộng 8 trường Đại học(state-funded universities), 16 học viện (Institutes of Technology and Polytechnics (ITPs )) và khoảng 550 cơ sở đào tạo nghề (Private Training Establishments (PTEs) ). Các trường Đại học tại New Zealand đều được xếp hạng top 3% của thế giới.

Sơ lược về 8 trường Đại học tại New Zealand:

The University of Auckland

– The University of Auckland  là một trường Đại học dẫn đầu về lĩnh vực nghiên cứu, với nhiều ngành thuộc top 50 trên thế giới.
AUT University – Hiện nay, Đại học AUT đang được xem là trường chất lượng đứng thứ ba tại New Zealand . Đạt 95% tỉ lệ tốt nghiệp và có việc làm.
Lincoln University – Lincoln University là trường có thế mạnh về 3 lĩnh vực, đó là agriculture and life sciences; environment, society and design and commerce.
Victoria University of Wellington – Victoria University of Wellington nằm ở vị trí náo nhiệt, là thành phố thủ đô của những doanh nghiệp, trường luôn mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và việc làm thông qua các mạng lưới công nghiệp, chính phủ và các tổ chức nghiên cứu chiến lược tại thủ đô.
– Đứng đầu về chất lượng nghiên cứu tại New Zealand. 
– Có khoảng 100 chương trình Đại học và hơn  220 chương trình sau Đại học.
Massey University – Massey University là một trường khác biệt so với các Đại học tại New Zealand bởi nó có khả năng cung cấp giảng dạy nghiên cứu quản lý và đào tạo nghiên cứu trên 3 campuses tại các thành phố Auckland, Palmerston North, và Wellington.
– Môi trường học thân thiện, nền giáo dục hàng đầu, liên kết mạnh với ngành công nghiệp
The University of Waikato – The University of Waikato là một trong những Đại học nghiên cứu hàng đầu New Zealand, có 7 cơ sở và trường học, với hơn 12,000 sinh viên trong đó có khoảng 2,000 sinh viên quốc tế theo học. 
– Thuộc top 2% trên thế giới. Mạng lưới kết nối toàn cầu rộng và mạnh. 
The University of Canterbury – The University of Canterbury nổi tiếng cả về giảng dạy và nghiên cứu. 
– Đội ngũ giáo viên tốt, nhiệt tình hỗ trợ sinh viên. 
The University of Otago – The University of Otago là trường Đại học đầu tiên tại New Zealand, thành lập năm 1869. Campus chính của Otago là tại Dunedin với nhiều campus về medical and health sciences tại Christchurch và Wellington.
– Nằm trong top 200 các trường Đại học tốt nhất thế giới (2014/2015 QS World University Rankings), với các khuôn viên trường xinh đẹp.

Chi phí du học Newzealand

1. Chi phí học tập:

  • Primary Schools ( bậc tiểu học ): khoảng 11,000 NZD/ năm
  • Secondary Schools ( bậc trung học ): khoảng 12,000 NZD/ năm
  • Trường tư của 2 bậc học này thường khoảng 25,000 NZD/ năm
  • Diploma ( Cao đẳng – 2 năm )/ Certificate ( Chứng chỉ nghề ): khoảng 13,000 NZD / năm – 19,000 NZD/năm
  • Bachelor ( Đại học – 3 ->4 năm ): khoảng 22,000 NZD/ năm – 35,000 NZD/ năm
  • Postgraduate / Master ( Sau Đại học/Thạc sĩ ): khoảng 26,000 NZD/ năm – 37,000 NZD /năm
  • PhDs ( Tiến sĩ ): khoảng 6,500 NZD/ năm – 9,000 NZD/ năm ( mức phí được áp dụng như sinh viên bản xứ )
  • English language courses ( khóa tiếng Anh ): khoảng 300 NZD / tuần hoặc 5,100/ 12 tuần

Lưu ý: Cố gắng học tập tốt để giành được các suất học bổng từ trường, đây cũng là cách tiết kiệm một phần học phí đáng kể cho bạn.

2. Chi phí sinh hoạt:

  • Chi phí nhà ở sẽ tùy theo loại hình và nơi mà bạn chọn sinh  sống và học tập. Thường khoảng 150 NZD/ phòng/tuần. Dự trù khoảng 1,500 NZD/năm, tùy khu vực có thể khoảng từ 1,000 NZD – 1,200 NZD / tháng. Bạn có thề chọn cho mình các loại hình nhà ở như sau: Thông thường chỉ đi bộ vài phút đến trường, KTX cung cấp đầy đủ đồ đạc gồm phòng đơn hoặc phòng đôi và dùng chung phòng ăn, giặt ủi, phòng khách, bao gồm các bữa ăn và bạn sẽ có các hoạt động xã hội. Một số các học viện lớn cũng cung cấp các hostels riêng cũng tương tự như vậy, và một số có từng căn hộ ( thường được gọi là flatsHalls of residence (hoặc nhà trọ) – Ký túc xá: 
  • Homestay (hoặc phòng riêng ) – Nhà bản xứ: Bạn sẽ được ở với nhà bản xứ, thường thì sẽ ở phòng riêng. Nhà bản xứ sẽ nấu ăn và giúp bạn quen dần với cuộc sống tại New Zealand. 
  • Flats – căn hộ: Gồm căn hộ 1 phòng ngủ gồm  4 -5 phòng ngủ, và dễ dàng tìm thấy ở khắp nơi. Hầu hết các flat đều có trang bị lò nướng, máy rửa chén, máy giặt, máy sấy quần áo. Bạn và bạn cùng phòng sẽ chia nhau các chi phí tiền thuê nhà, điện nước, điện thoại, ….

Cách chi tiêu cho sinh hoạt sẽ phụ thuộc vào khu vực bạn đang ở. Chẳng hạn, nếu bạn sống ở trung tâm các chi phí sẽ đắt đỏ hơn những khu vực vùng quê.
Ví dụ: bạn học tại Victoria University thông thường cần chi phí khoảng 18,000 NZD/ năm – 27,000 NZD/ năm, học tại trường University of Auckland thì vào khoảng 20,000 NZD/ năm –  25,000 NZD / năm, học tại University of Otago thì khoảng 15,000 NZD/năm – 17,000 NZD/ năm, tại Massey University thì dự trù khoảng 15,000 NZD/năm – 18,000 NZD/ năm.

Lưu ý: Bạn cũng nên tìm một công việc làm thêm trong thời gian học tại đây để phụ trợ thêm chi phí sinh hoạt, ăn ở. Ngoài việc có thêm thu nhập, bạn sẽ có khả năng tạo nên nhiều mối quan hệ mới, tăng kinh nghiệm làm việc, phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian tốt hơn, trau dồi vốn tiếng Anh, cơ hội việc làm sau này sẽ thuận lợi hơn.

Hồ sơ du học Newzealand

1. Điều kiện du học Newzealand

  • Cần chứng chỉ tiếng anh IELTS tối thiểu 4.5
  • Chứng minh tối thiểu chi phí sinh hoạt và học tập trong quá trình học tại New Zealand. Trong trường hợp, nếu bạn được cấp học bổng hoặc có người đảm bảo tài chính trong suốt thời gian học tại đây, thì có thể không cần chứng minh tài chính.

2. Các bước xin Visa Newzealand

Đây chỉ là hướng dẫn tổng quát – các trường có thể có những thủ tục khác nhau. 

– Chọn trường: Nộp các giấy tờ theo yêu cầu của trường ( thông thường gồm hộ chiếu, phiếu khám sức khỏe, bảng điểm/học bạ, các bằng cấp / chứng chỉ liên quan. )

– Thanh toán phí xét hồ sơ ( nếu có ), và nộp đơn xét hồ sơ.

– Tham gia phỏng vấn ( nếu có ). Trường có thể phỏng vấn bạn qua skype, hoặc các hình thức khác. 

– Làm bài kiểm tra đánh giá trinh độ tiếng anh ( nếu có ). 

– Thanh toán phí đặt cọc hoặc toàn bộ học phí khi bạn nhận được thư mời học.

– Khi bạn đã nhận được thư mời chính thức, nếu dưới 18 tuổi, cần có người giám hộ.

– Sẵn sàng nộp hồ sơ xét visa. Các giấy tờ gồm thư mời học, hồ sơ học tập và các giấy tờ chứng minh tài chính, bảo hiểm,…

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học BlueSea

Share.

Leave A Reply