Ngành giáo dục Úc đang vận động hành lang để cải tổ hệ thống thị thực

0

tt-19-8-20111SSDH – Các nhà lãnh đạo của ngành công nhiệp giáo dục quốc tế Úc đang tích cực kiến nghị trong các hội nghị bộ trưởng với hy vọng sẽ phần nào tác động về việc cải cách thị thực sinh viên trong thời gian tới.

 

Con số thống kê chính thức đưa ra trong tuần qua cho thấy lợi nhuận thu lại từ nguồn sinh viên quốc tế giảm 9.2% năm 2010 – 2011và đã làm tổng giá trị doanh thu của ngành này giảm từ 18 xuống 16.4 tỉ đô la Úc.

 

Bản đệ trình của cựu chính trị gia Michael Knight đã tổng hợp những kiến nghị nới lỏng quy định và yêu cầu tài chính khắt khe đối với thị thực sinh viên.

Ông Stephen Connelly, chủ tịch hội đồng giáo dục quốc tế Úc phát biểu rằng những sụt giảm kim ngạnh xuất khẩu của ngành giáo dục sẽ gây nên sự tranh cãi và điều này có thể tác động đến việc xem xét cải cách. Như vậy sẽ có thêm lý do chính đáng buộc chính phủ phải cân nhắc lại và đưa ra các biện pháp mới để đưa ngành này tiếp tục phát triển đi lên.

 

Các nhà lãnh đạo của ngành cũng đã kiến nghị tổ chức cuộc họp với bộ trưởng bộ di trú Chris Bowen và bộ trưởng bộ giáo dục đại học Chris Evans nhưng vẫn chưa nhận được  bất cứ sự phản hồi nào. Ông Chris Bowen, người đứng đầu chịu trách nhiệm chính cho việc cải cách này cũng không có động thái gì rõ ràng.

 

Đại diện phát ngôn viên cũng không đưa ra lời xác nhận nào về những phản hồi của chính phủ.

 

Để có bản đệ trình này, Mr Kight đã tham khảo ý kiến tư vấn rất rộng rãi, tổ chức các buổi nói chuyện với gần 300 các bên liên quan tại Australia và nước ngoài đồng thời nhận hơn 200 đơn kiến nghị trong và ngoài ngành giáo dục.

 

Việc xem xét lại sẽ được thể hiện trong nội dung phản hồi của chính phủ về bản đệ trình của ông Knight. Mọi người đang hy vọng chính phủ sẽ có câu trả lời sớm trong tuần này.

 

Lê Minh- Theo The Australian

Share.

Leave A Reply