Ngành thú y du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Ngành thú y du học Úc hiện cũng đang là một trong số những ngành học được du học sinh Việt Nam lựa chọn để theo đuổi.

Đây là một ngành khan hiếm nhân lực trầm trọng tại Úc, và là ngành nằm trong nhóm có thể xin định cư. Hoặc nếu bạn muốn trở về Việt Nam thì đây cũng là một mảnh đất màu mỡ cho các bạn hành nghề. Nhu cầu tuyển dụng bác sĩ thú ý vẫn là câu chuyện nóng của các công ty chăn nuôi. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển kinh tế, nhiều gia đình có điều kiện xem cho mèo, thú cưng như con cái của mình, nên chỉ cần một triệu chứng nhỏ họ cũng mang vật nuôi đi khám bác sĩ. Câu chuyện các công ty liên tục đăng tin tìm kiếm ứng viên là bác sĩ thú y diễn ra nhiều ở Việt Nam, đặc biệt các tỉnh thành phố đang nóng với câu chuyện doanh nghiệp, nhà nhà cùng nuôi bò sữa. Vì thế, du học ngành bác sĩ thú y, dù bạn ở lại Úc, hay quay về Việt Nam, thì bạn luôn có những cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cao.

ssdhnganhthuy

Tại sao học ngành bác sĩ thú y ở Úc?

Chương trình tập trung vào thực hành

Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Những trải nghiệm học tập tuyệt vời tại những vùng nông thôn nhiệt đới và các nông trại chăn nuôi

Cơ hội nhập cư cao

Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp các bạn có nhiều sự lựa chọn như sau:

Làm việc trong một phòng khám đa khoa hay bệnh viện cho thú cưng; trong ngành chăn nuôi gia súc, trang trại và kiểm soát dịch bệnh; trong các khu bảo tồn động vật hoang dã hay sở thú; các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y.

Tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở các trường, viện chuyên ngành

Ở một số nước, bác sĩ thú y còn có mặt trong các cơ quan an ninh với nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các động vật phục vụ an ninh quốc phòng như ngựa, chó nghiệp vụ hay các công việc nghiên cứu phòng chống vũ khí sinh học.

Điều kiện du học Úc ngành bác sĩ thú y:

Đối với bậc cử nhân (5 -6 năm): tốt nghiệp phổ thông khá trở lên, IELTS 5.5

Đối với bậc thạc sĩ (1-2 năm): tốt nghiệp đại học khá trở lên, IELTS 6.5

Các trường đại học ở Úc có đào tạo ngành bác sĩ thú y:

1. James Cook University (JCU)

ssdhjamescookuniversity

JCU là ngôi trường cung cấp những khóa học chất lượng cao về ngành khoa học thú y, là cái nôi của các cử nhân khoa học thú y.

Trường nằm ở góc đông bắc của Campus Townsville, những tiện ích cho việc giảng dạy và nghiên cứu bao gồm:

• Phòng giảng dạy và nghiên cứu thí nghiệm giải phẫu học và khoa học y sinh với dãy phòng nuôi cấy mô • Xử lý mô học và kính hiển vi • Một bộ đồng vị phóng xạ và PC2/PC3 • Phòng khám nghiệm tử thi và bệnh lí lâm sàng • Bãi cỏ chăn nuôi 80ha • Nhà ở cho động vật lớn và nhỏ, bao gồm động vật thủy sản • Ngoài ra bạn được phép vào cơ sở bệnh viện cấp cứu thú y của trường nằm ngay liền kề với các cơ sở trong khuôn viên trường. Bệnh viện có phòng mổ, các cơ sở X quang và dịch vụ cấp cứu thú y. Cử nhân khoa học thú y được công nhận bởi hội đồng thú y của Úc (AVBC), Hội đồng thú y của New Zealand và trường phẫu thuật thú y Royal (RCVS) ở Anh. Điều này có nghĩa là sinh viên tốt nghiệp khóa học của JCU sẽ đủ điều kiện để đăng ký như bác sĩ thú y trong tất cả các tiểu bang của Úc, New Zealand và Vương quốc Anh.

2. Charles Sturt University

ssdhcharlessturtuniversity

Khóa học bác sĩ thú y tại Charles Sturt được thiết kế với sự tham vấn chặt chẽ với các ngành công nghiệp thú y để giải quyết những nhu cầu và mục đích cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp bác sĩ thú y có sự cam kết mạnh mẽ đối với sức khỏe động vật, phúc lợi xã hội và nghiên cứu, góp phần cho sự phát triển và bảo vệ ngành chăn nuôi. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể theo đuổi một sự nghiệp như một bác sĩ thú y tại Úc, New Zealand, Singapore hoặc Anh. Sinh viên được trao cơ hội để học tập với những thiết bị tốt nhất của loại hình này trên thế giới. Các cơ sở được xây dựng là trên một khuôn viên thoải mái và rộng rãi tại một trong những thành phố tốt nhất trong khu vực Úc.

Một số cơ sở vật chất trường bao gồm:

• Các cơ sở xử lý động vật • Các trang trại trong khuôn viên trường • Các phòng thí nghiệm và giải phẫu học • Bệnh viện động vật lớn, hiện đại • Bệnh viện giảng dạy hiện đại (động vật nhỏ) • Lớp học thực tế

3. Murdoch University

ssdhmurdochuniversity

Là một sinh viên khoa thú y tại Murdoch University, bạn sẽ được đào tạo kỹ năng thực hành chung và khu vực cấp cứu, ngay tại trong khuôn viên trường tại bệnh viện bác sĩ thú y và nông trường South Street. Bạn cũng sẽ có cơ hội để hoàn thành việc thực tập tại những phòng nuôi động vật và các tiện ích như sở thú Perth và sở nông nghiệp Tây Úc ở Albany.

Trường quy tụ những giảng viên giảng dạy tốt nhất tại Úc, cộng với quy mô lớp học nhỏ cho bạn cơ hội tận dụng tối đa kiến thức và chú trọng vào thực hành thực tế.

Do đặc thù của việc dạy và học nên chi phí để theo học và tốt nghiệp bác sĩ thú y ở các nước phát triển thường cao. Thời gian học đại học thường kéo dài 6 năm, trong đó có 2 năm học các kiến thức cơ bản và cơ sở, và 4 năm đào tạo chuyên ngành. Chi phí cho thực hành (mua động vật thí nghiệm hóa chất, dụng cụ và các bộ kit cho thí nghiệm) tốn kém nên học phí của ngành thú y phải trả cao hơn mức học phí trung bình (thường mức học phí chỉ thấp hơn các ngành nghệ thuật, kiến trúc và tương đương học phí các ngành y, nha khoa, dược). Như vậy là chi phí ngành học tương đối cao, tuy nhiên, nếu đó là ước mơ của đời bạn, hãy học tập chăm chỉ để điều đó trở thành hiện thực.

Thu Phương (SSDH) – Theo camnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply