Khi mua bảo hiểm OVHC gói gia đình dành cho working visa tại Úc cần lưu ý gì?

0

SSDH – Khi xin working visa diện gia đình tới Úc, bạn cần phải có bảo hiểm y tế cho tất cả các thành viên đi kèm. Bảo hiểm đó được gọi là OVHC family. Khi mua OVHC family bạn cần chú ý gì? Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé.

028d92bbc95dddd81a54d97ecfc9aea7

Bảo hiểm OVHC dành cho người nước ngoài đến Úc làm việc có nhiều gói bảo vệ khác nhau đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Để mua được bảo hiểm hợp lí với gia đình bạn có thể liên lạc với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để được tư vấn đầy đủ. Ngoài ra bạn phải chú ý các vấn đề sau đây:

Xem thêm : Những sai lầm khi mua bảo hiểm OVHC 

Chú ý về thời gian của bảo hiểm OVHC family. 

Khác với bảo hiểm OSHC dành cho sinh viên quốc tế, bảo hiểm OVHC thường có thời hạn tối đa là một năm một. Bạn có thể mua thời hạn theo từng thời gian là 1 tháng một, 3 tháng một, 6 tháng một và 12 tháng một. Những bảo hiểm có thời gian một năm một bạn có thể chọn trả tiền hàng tháng

Đối với người xin visa làm việc lâu dài từ ngoài nước Úc và mang theo các thành viên trong gia đình, bạn nên mua OVHC family với thời hạn 12 tháng một ngay năm đầu tiên khi khi xin visa và chọn thanh toán toàn bộ một năm đó. Hết một năm bạn tiếp tục gia hạn từng năm một, năm thứ hai có thể chọn thanh toán hàng tháng. Ngày bắt đầu bảo hiểm là từ ngày gia đình bạn dự định có mặt tại Úc và ngày kết thúc là 1 năm sau đó.

Đối với người đến Úc đang đi làm muốn gia hạn hoặc mua mới khi chuyển đổi từ visa khác sang working visa bạn nên kiểm tra hạn của visa đang và bảo hiểm đang giữ và khi mua OVHC phải đảm bảo ngày bắt đầu bảo hiểm OVHC như sau:

  • Nếu bảo hiểm và visa đang giữ hết hạn cùng nhau, ngày bắt đầu tiếp nối ngay sau ngày bảo hiểm và visa hết hạn.
  • Nếu visa đang giữ hết hạn trước ngày bảo hiểm, ngày bắt đầu nối tiếp ngày hết hạn của visa.
  • Nếu bảo hiểm đang giữ hết hạn trước visa, ngày bắt đầu nối tiếp ngày hết hạn của bảo hiểm đang giữ

Chú ý: Bất kì visa nào bạn xin nếu được cấp bạn sẽ dùng bảo hiểm tương ứng với loại visa đó. Do vậy, khi nhận được visa, hãy liên hệ với công ty bảo hiểm để được tư vấn điều chỉnh lại ngày bắt đầu tương ứng của bảo hiểm và visa

f4892c91d0077d81f13056636cd68d06

Chú ý về quyền lợi gói bảo hiểm.

Bảo hiểm OVHC chia làm hai loại:

  1. Gói bảo hiểm GP + bệnh viện: Được chi trả tại cả phòng khám GP và bệnh viện khi khám chữa bệnh.
  2. Gói chỉ trả ở bệnh viện: Không được chi trả tại GP, chỉ được trả khi khám điều trị tại bệnh viện.

(Bác sĩ GP – General Practitioner hay còn gọi là bác sĩ gia đình, bác sĩ đa khoa)

Bảo hiểm OVHC tiêu chuẩn thường không chi trả các chi phí như dịch vụ vật lý trị liệu, dịch vụ nhãn khoa, nha khoa và nhiều dịch vụ khác mang tính chăm sóc hồi phục sau khi đã qua trình trạng nguy hiểm. Do đó, bạn cũng cân nhắc mua bảo hiểm extra (bảo hiểm bổ sung) đi kèm với Bảo hiểm OVHC tiêu chuẩn mua lúc đầu nếu bất kì thành viên nào trong gia đình phải thường xuyên thăm khám bác sĩ vì bị các bệnh về mắt (cận, viễn, loạn…), niềng răng và chăm sóc hồi phục răng, hồi phục sức khỏe bằng vật lí trị liệu…

Xem thêm: Bảo hiểm extra dành cho du học sinh và người nước ngoài đến Úc

Bạn nên mua gói bảo hiểm GP + bệnh viện khi trong trong trường hợp nào?

  • Trường hợp gia đình bạn có con nhỏ hoặc một trong các thành viên cần đi khám thường xuyên tại GP (trừ các bệnh đề cập ở bảo hiểm extra) bạn nên chọn gói bảo hiểm GP + bệnh viện để nhận được quyền lợi nhiều hơn. Ví dụ như mua bảo hiểm OVHC Allianz bạn có thể sử dụng dịch vụ khám bệnh trực tuyến, được tư vấn và đổi đơn thuốc, lấy báo cáo y tế theo dõi bệnh tại nhà. Như vậy, sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian đi lại khám bệnh.
  • Trường hợp gia đình bạn có ý định sinh thêm em bé, bạn cần mua gói bảo hiểm chi trả cho quá trình mang thai – sinh nở, bạn cần khám GP thường xuyên

Ngoài ra, các gói bảo hiểm đều có yêu cầu thời gian chờ cho các bệnh có sẵn nên tùy thuộc vào điều kiện và tình trạng sức khỏe, bạn nên liên lạc để được tư vấn từ công ty bảo hiểm chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp.

ssdh-sinh-vien-doctors

Chú ý về độ tuổi của trẻ em khi mua bảo hiểm OVHC family cùng cha mẹ

Một số hãng bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm OVHC gia đình có quy định về tuổi của trẻ em đi kèm cha mẹ. Có những hãng bảo hiểm cung cấp gói OVHC gia đình cho trẻ em chỉ đến đủ 18 tuổi, có hãng cung cấp cho trẻ đến 21 tuổi. Nếu trẻ vượt quá tuổi quy định, trẻ em đó phải mua gói bảo hiểm OVHC single.

Xem thêm: Bảo hiểm OVHC tại Úc dành cho đối tượng nào

Để được tư vấn chi tiết hơn về OVHC; OSHC; Bảo hiểm extra, Phụ huynh & Học sinh có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply