Những đặc điểm về trường nội trú và cách lựa chọn trường nội trú cho du học sinh Mỹ

0

SSDH – Hãy cùng khám phá những lựa chọn về các kiểu trường nội trú tại Mĩ và tìm ra trường phù hợp nhất với bạn.

Có một số kiểu trường nội trú khác nhau. Những điểm khác nhau này sẽ rất hữu ích với bạn khi tìm hiểu về các trường.

my-1

Trường nội trú chuẩn bị cho đại học

Mục đích chủ yếu của các trường nội trú dự bị đại học là để giúp học sinh chuẩn bị cho cuộc sống “khắc nghiệt” tại đại học. Nếu bạn là một học sinh nỗ lực và luôn theo đuổi sự nổi trội và những cơ hội mới thì đây chính là trường mà bạn đang tìm. Tất cả các trường được liệt kê trong thư mục trường nội trú của chúng tôi là các trường dự bị đại học hoặc các trường nội trú cơ sở. Lưu ý rằng nhiều trường dự bị đại cũng chấp nhận học sinh có sự hoc tập khác nhau (LD) hay ADD/ADHD. Trong các trường nội trú cũng có những trường khác nhau:

Các trường nội trú chỉ có nam hoặc nữ- có một số trường nội trú 1 giới tính ở Mĩ. Hãy tham khảo danh sách các trường nữ sinh và trường nam sinh.

Trường quân đội- những trường nội trú này cũng chuẩn bị cho cuộc sống đại học của học sinh với những kỉ luật và cơ cấu quân đội bổ sung. Xem danh sách trường nội trú quân đội.

Trường nghệ thuật chuyên nghiệp- những trường này chuyên về đào tạo học sinh trở thành những nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực như âm nhạc, hội họa, ca hát, ballet và sáng tác. Học sinh được chuẩn bị cho kì thi đầu vào một trong hai trường đại học truyên thống hoặc các trường đặc biệt như học viện âm nhạc (vd: Juilliard). Xem danh sách các trường nghệ thuật nội trú

Các trường nội trú tôn giáo- những trường này tập trung vào một tôn giáo nhất định và sự phát triển tâm linh. Xem danh sách các trường nội trú tôn giáo

Trường nội trú cơ sở

Trường nội trú cơ sở cung cấp cơ hội ở nội trú cho học sinh lớp 8 hoặc nhỏ hơn. Chú ý rằng một vài trường nội trú chỉ tập trung vào kinh nghiệm nội trú cơ sở ( và chỉ ung cấp các lớp nội trú cơ sở), trong khi những trường khác cung cấp cả nội trú cơ sở và các lớp nội trú dự bị đại học. Xem danh sách các trường nội trú cơ sở

Trường nội trú điều trị

Các trường nội trú chữa bệnh hướng đến những học sinh gặp khó khăn khi học tại các trường học bình thường. Học sinh chuẩn bị cho đại học cũng có thể học tại các trường này bởi họ có thể có giải pháp cho những học sinh đang đối mặt với thử thách như vấn đề hành vi, tình cảm, làm dụng thuốc hay chênh lệch trình độ học nhiều. Những học sinh này đôi khi được xem như những đứa trẻ gặp vấn đề, vì vậy các trường nội trú điều trị còn được gọi là trường nội trú cho thanh thiếu niên gặp khó khăn.

Các trường nội trú điều trị đa dạng về các hoạt động và sự tập trung. Một nhà tư vấn giáo dục cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này và tìm trường học phù hợp. Hiện tại chưa có danh sách tham khảo các trường nội trú điều trị.

SSDH (Theo tuvanhocbong dịch)

Share.

Leave A Reply