Những điều cần biết trước khi du học tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE

0

Sẵn sàng du học – Những lợi ích mà bạn không ngờ đến khi du học tại UAE: nắng mặt trời, biển, bãi cát, thu nhập không chịu thuế sau khi tốt nghiệp, và theo QS World University Rankings, một số trường đại học tốt nhất trên thế giới nằm ở đây.

United Arab Emirates – viết tắt là UAE, hay còn được gọi là Các vương quốc Ả rập thống nhất, đang trở thành một điểm du học mới nổi cho sinh viên quốc tế nhờ sự phát triển nhanh chóng của nó. Những lợi ích mà bạn không ngờ đến khi du học tại UAE: nắng mặt trời, biển, bãi cát, thu nhập không chịu thuế sau khi tốt nghiệp, và theo QS World University Rankings, một số trường đại học tốt nhất trên thế giới nằm ở đây.

Có 6 trường đại học tại UAE được xếp hạng trong BXH đại học danh tiếng QS World University Rankings® 2018.

Các trường đại học danh tiếng tại UAE

United Arab Emirates University

ssdh-united-arab-emirates-university

Xếp thứ 390 trong bảng xếp hạng toàn cầu, United Arab Emirates University đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng khu vực Ả Rập. Nó có trụ sở tại thành phố Al Ain thuộc tiểu vương quốc Abu Dhabi, và là trường đại học lâu đời nhất ở nước này – được thành lập vào năm 1976. Cộng đồng cựu sinh viên của nó bao gồm nhiều nhà lãnh đạo mạnh mẽ trong lĩnh vực chính trị và doanh nghiệp.

American University of Sharjah

ssdh-american-university-of-sharjah

AUS được xếp hạng thứ 8 trong bảng xếp hạng khu vực Ả Rập và 411-420 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Được cấp phép ở cả UAE và Mỹ, AUS cung cấp các khóa học dựa trên mô hình giáo dục đại học của Hoa Kỳ và là lựa chọn phổ biến của sinh viên quốc tế, dẫn đến một cộng đồng sinh viên rất đa dạng.

Khalifa University

ssdh-khalifa-university

Xếp hạng 451-460 trên thế giới và thứ 21 trong bảng xếp hạng khu vực Ả Rập 2018, Đại học Khalifa là một trường đại học tập trung vào khoa học phi lợi nhuận được thành lập năm 2007 tại Abu Dhabi như một phần của sáng kiến ​​của chính phủ. Trường đại học được mô phỏng theo cấu trúc giáo dục đại học của Mỹ và đang phát triển mạng lưới đối tác, giảng viên và chương trình nghiên cứu trên toàn thế giới để thúc đẩy nghiên cứu và đổi mới ở UAE và khu vực lân cận.

American University in Dubai (AUD)

ssdh-american-university-in-dubai-sinh-vien

AUD là một trường đại học tư được thành lập năm 1995, xếp hạng 601-650 trong bảng xếp hạng toàn cầu và thứ 26 trong bảng xếp hạng khu vực Ả Rập. Khoảng 2.585 sinh viên đang theo học, với 108 quốc tịch. Trường đại học có cả chứng nhận của Hoa Kỳ và UAE cho tất cả các chương trình của mình và cung cấp các chương trình tiếng Anh chuyên sâu tại Trung tâm thành thạo tiếng Anh (CfEP), để phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của sinh viên trước khi họ bắt đầu học.

University of Sharjah

ssdh-university-of-sharjah

Đại học Sharjah xếp hạng 701-750 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS và xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng khu vực Ả Rập. Trường đại học đặt mục tiêu trở thành một tổ chức học thuật hàng đầu ở Trung Đông và trên thế giới, và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tiểu vương quốc Sharjah.

Zayed University

ssdh-zayed-university

Được thành lập vào năm 1998, Zayed được xếp hạng 701-750 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2019 và là một trong 150 trường đại học trẻ hàng đầu trong Bảng xếp hạng “50 under 50” của QS 2019. Hiện có gần 6.500 sinh viên theo học, với 158 sinh viên quốc tế . Học phí đại học dao động từ 20.000 đến 22.000 đô la Mỹ, trong khi phí sau đại học tăng lên 30.000 đô la Mỹ.

Thành phố đáng sống cho sinh viên

Dubai

ssdh-dubai

Điều đầu tiên cần nhắc đến về Dubai là những tòa nhà chọc trời, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác. Trong số đó có Burj Khalifa, với độ cao dưới 830m, là kiến trúc nhân tạo cao nhất thế giới.

Hướng ra ngoại ô thành phố là Thành phố học thuật quốc tế Dubai, một khu vực có 27 cơ sở đại học được điều hành bởi các tổ chức từ 11 quốc gia khác nhau. Chúng bao gồm các cơ sở chi nhánh được điều hành bởi Đại học Wollongong của Úc, Đại học UK Midd Middlesex và Đại học bang Michigan, Hoa Kỳ.

Abu Dhabi

ssdh-abu-dhabi

Nếu Dubai có tòa nhà cao nhất thế giới thì Abu Dhabi có đường đua Grand Prix đắt giá nhất thế giới.

Cũng như Paris-Sorbonne – một trường đại học nổi tiếng với thiết kế hình tròn nổi bật của khuôn viên, New York University cũng có một cơ sở chi nhánh trong thành phố. Ngoài ra còn có Đại học Abu Dhabi tương đối trẻ, có một cơ sở ở rìa thành phố (và một cơ sở khác ở Al Ain), với hệ thống hỗ trợ phát triển tốt cho sinh viên quốc tế.

Sharjah

ssdh-sharjah

Sharjah là thành phố lớn thứ ba tại UAE và là thủ đô của tiểu bang cùng tên. Thành phố đại học Sharjah, tương tự như Thành phố Học thuật Quốc tế Dubai, là một khu vực tập trung nhiều trường đại học. Những trường này bao gồm American University of Sharjah, University of Sharjah, Skyline University College, Sharjah Teaching Hospital v..v..

Khoảng bảy dặm từ trung tâm thành phố, thành phố tạo cộng đồng riêng của mình, với một tập hợp các cửa hàng, ngân hàng, nhà hàng và cơ sở vật chất thể thao, cũng như chỗ ở sinh viên.

Sharjah mới góp mặt trong Xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS năm 2016, và hiện đang xếp thứ 77, nhận được điểm số cao đáng chú ý cho hạng mục Sự đa dạng của sinh viên, nhờ vào cộng đồng sinh viên quốc tế cao.

Nộp đơn vào đại học & học phí

Để học tập tại UAE, bạn cần phải nộp đơn vào trường đại học đã chọn trực tuyến trước tháng 5 / tháng 6 trước khi bắt đầu chương trình. Để đăng ký, bạn cần cung cấp một mẫu đơn đã điền đầy đủ, hộ chiếu hợp lệ, chứng chỉ và bảng điểm, thư giới thiệu và bằng chứng về trình độ tiếng Anh.

Mặc dù mỗi tổ chức đặt ra yêu cầu nhập học riêng, các trường đại học nhà nước thường mong đợi sinh viên thành thạo nói tiếng Ả Rập, cũng như tiếng Anh – ngôn ngữ chính được sử dụng tại các trường đại học ở UAE. Nếu bạn là một người nói tiếng Anh không phải là người bản ngữ, kết quả IELTS / TOEFL có thể sẽ được yêu cầu.

Sự phát triển kinh tế của khu vực khiến việc học tập tại UAE có thể tương đối tốn kém.Học phí khác nhau, vì các trường đại học ở UAE đặt ra mức phí riêng. Trung bình, phí cho một chương trình Master từ khoảng 48.000 AED (~ US $ 13,070) đến 120.000 AED (~ US $ 32,670).

Thị thực sinh viên

Để có được thị thực du học tại UAE, bạn sẽ cần một nhà bảo lãnh là cư dân tại quốc gia này. Nếu không có, trường đại học cung cấp cho bạn một địa điểm thường sẽ làm điều này cho bạn. Bạn có thể nộp đơn xin thị thực trực tuyến, nhưng sẽ không đảm bảo được chấp nhận. Thông thường một thị thực cư trú sinh viên sẽ chỉ được cấp 1 năm 1 lần, và sau đó có thể được gia hạn. Phí xin visa là 3.000 AED (820 đô la Mỹ), bên cạnh khoản đặt cọc 1.000 AED (270 đô la Mỹ).

Đây là những tài liệu bạn thường cần cung cấp:

  • Hộ chiếu và 4 bản sao hộ chiếu
  • 12 ảnh
  • Khi đến nơi, 3 bản sao hộ chiếu với visa nhập cảnh vào UAE
  • Thư mời nhập học từ một trường đại học UAE
  • Báo cáo ngân hàng đảm bảo các khoản tài chính bạn có ở UAE (nếu có)
  • Thỏa thuận thuê nhà (hoặc thư từ trường đại học nếu bạn sẽ ở trong trường đại học) (nếu có)
  • Bản sao biên lai học phí cho năm học hiện tại của chương trình
  • Bản sao biên lai lệ phí visa cho năm học hiện tại của chương trình
  • Sinh viên sau đại học sẽ cần phải chứng minh rằng họ có bằng đại học được công nhận.

Khi đến nước này, bạn sẽ được yêu cầu trải qua kiểm tra sức khỏe tại một trung tâm y tế để đảm bảo không mắc phải các hội chứng HIV, viêm gan B, viêm gan C, bệnh lao, bệnh phong và giang mai. Nếu có, ngoại trừ giang mai, bạn sẽ bị trục xuất.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply