Những điều cần biết về dịch vụ điện thoại và internet cho du học sinh Úc

0

Sẵn sàng du học – Ngày nay, việc sống thiếu điện thoại và kết nối internet dường như là “bất khả thi” đối với nhiều người. Chính vì thế, dù bạn định đến Úc để du lịch, thăm bạn bè, công tác hay học tập lâu dài thì một trong những việc cần được ưu tiên hoàn thành chính là sở hữu một số điện thoại và kết nối internet.

ssdh-sinh-vien

Điện thoại bàn có cần thiết không?

Giống như hầu hết các quốc gia khác, xu hướng chuyển dần từ điện thoại bàn sang điện thoại di động đã trở nên khá phổ biến ở Úc. Tuy nhiên, với các gia đình có trẻ em, việc sử dụng điện thoại bàn vẫn cần thiết đặc biệt là khi cha mẹ vắng nhà. Trẻ em nên được hướng dẫn cách sử dụng điện thoại bàn để tìm kiếm sự hỗ trợ kịp thời khi gặp phải các tai nạn hay việc khẩn cấp. Ở Úc, cụm số 000 được sử dụng cho cả ba mục đích gọi cho cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và xe cấp cứu.

Về cơ bản, vì đa số người tiêu dùng đều có điện thoại di động riêng của họ, nên điện thoại bàn không còn phổ biến. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp dịch vụ internet đưa ra hợp đồng sử dụng mạng bao gồm cả điện thoại cố định như là một phần bắt buộc. Bên cạnh đó, một lý do khác khiến bạn vẫn nên có đường dây truyền tín hiệu mặt đất chính là vì đường dây điện thoại sẽ đồng thời giúp bạn tải internet.

Chọn nhà mạng internet

Ngay cả khi đang cố gắng tìm nhà cung cấp dịch vụ internet phù hợp với điều kiện của mình thì bạn cũng cần phải có Internet để tra google! Nếu bạn muốn tìm một công ty điện thoại di động, bạn có thể chỉ cần đi bộ vào một khu mua sắm gần nhất. Nhưng đối với các nhà cung cấp dịch vụ internet, tốt nhất bạn nên so sánh thông tin trên mạng và gọi đến đó để biết thêm về các điều kiện rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

Tận dụng website so sánh

Để trở thành một người dùng internet thông thái, điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là tận dụng các trang web so sánh đáng tin cậy. Ở Úc, các trang web so sánh nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kể đến như Whistle Out hay Compare Broadband.

Nhà mạng hay các dịch vụ mà bạn chọn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Đối với nhiều du khách nước ngoài, việc gọi ra nước ngoài với chi phí tiết kiệm là rất quan trọng. Cách đây không lâu, cách tốt nhất để gọi ra nước ngoài là mua một thẻ gọi điện thoại quốc tế trả trước. Nhưng ngày nay, những tấm thẻ này chỉ thường được sử dụng khi bạn đi du lịch hoặc công tác ngắn hạn tại nước ngoài.

Lưu ý, khi thiết lập tài khoản điện thoại và internet, bạn nên chọn mục “high international usage”. Nếu bạn may mắn sống trong một khu vực được phục vụ bởi NBN (Mạng băng thông quốc gia) thì kết nối của bạn sẽ cho bạn tốc độ cao nhất trong quốc gia đó và các cuộc gọi video của bạn sẽ vô cùng rõ ràng, sắc nét.

hoc-online

Hệ thống đánh giá Canstar Blue

Một cách thực sự thông minh để điều tra các nhà cung cấp trước khi thiết lập tài khoản điện thoại và internet là sử dụng trang web Canstar Blue. Chương trình đánh giá với tối đa là 5 sao cho một loạt các tiêu chí bao gồm:

Mức độc hài lòng chung

Chi phí

Dịch vụ khách hàng

Hiệu suất mạng

Sự rõ ràng về điều khoản hợp đồng

Sự rõ ràng về hóa đơn thanh toán

Ký hay không ký hợp đồng?

Tùy thuộc vào thời gian mà bạn dự định ở lại Úc, bạn có thể chọn trả trước hoặc kí hợp đồng với nhà cung cấp. Để tìm hiểu xem nhà mạng nào đang cung cấp dịch vụ mà không yêu cầu kí hợp đồng, hãy truy cập trang web Compare Broadband. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ trả trước cho di động, hãy tìm đến các nhà phân phối như Telstra, Optus, Vodafone hoặc Dodo.

Ở lại Úc lâu hơn

Nếu bạn đang có kế hoạch ở lại Úc trong một thời gian dài, thì bạn nên lựa chọn việc ký hợp đồng với nhà mạng. Thường hợp đồng sẽ kéo dài trong 24 tháng, nhưng một số nhà cung cấp tài khoản điện thoại và internet cũng cung cấp các gói dịch vụ ngắn hạn.

Bạn thường sẽ được yêu cầu có đủ các tài liệu như: bảng kê ngân hàng, hóa đơn tiện ích, thẻ Medicare, hộ chiếu hoặc bằng lái xe. Về cơ bản, các nhà mạng sẽ đánh giá bộ hồ sơ của bạn trên thang điểm 100 dựa trên các tiêu chí riêng của họ.

Mất liên lạc với người thân hoặc bạn bè dù chỉ vài tiếng thôi cũng đủ khiến chúng ta cảm thấy lo lắng. Chính vì thế hãy chắc là bạn đã tìm hiểu thông tin về điện thoại và internet một cách kĩ lưỡng trước khi đến một quốc gia khác để du lịch, học tập hay làm việc. Và nếu bạn gặp khó khăn trong việc thanh toán cho dịch vụ của mình, chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp của bạn và họ sẽ trợ giúp bằng cách lập kế hoạch thanh toán cho bạn.
Trò chuyện và lướt web vui vẻ nhé!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply