Những điều mê tín thú vị trong kỳ thi tại các trường đại học

0

SSDH- Cuộc sống đại học đi kèm với nhiều căng thẳng bởi các kỳ thi, bài kiểm tra, bài tập… Một số tổ chức duy trì những truyền thống kỳ lạ với niềm tin sẽ giúp sinh viên hoàn thành tốt bài thi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều mê tín này sẽ không giúp bạn đạt thành tích cao vì không gì có thể thay thế được sự chăm chỉ và cố gắng.

Royal Holloway, Đại học London – Vương quốc Anh

Treo trong hội trường Đại học Royal Holloway là bức tranh của Edwin Landseer, vẽ hai con gấu Bắc Cực trong đống đổ nát của một con tàu. Nó tượng trưng cho chuyến thám hiểm của Ngài John Franklin. Tên chính thức của bức tranh năm 1864 là “Man Proposes, God Disposes”. Khi mới nhập học ,tất cả người mới đều được nghe câu chuyện về một học sinh đã nhìn chằm chằm vào mắt một con gấu trong tranh và phát điên. Cậu ta đã viết trong bài thi dòng chữ “Những chú gấu Bắc cực bắt tôi làm điều đó”. Tệ hào những năm 1970, một học sinh đã từ chối ngồi cạnh nó trong kỳ thi cuối kỳ. Nhân viên phải che kín nó bằng một lá cờ lớn của công đoàn. Kể từ đó, hàng năm bức tranh đều được che lại ngay trước khi kỳ thi bắt đầu và câu chuyện tiếp tục được lan truyền qua các thế hệ sinh viên.

Đại học Columbia – Mỹ

Gần giữa khuôn viên Đại học Columbia là Minerva, một bức tượng của nữ thần trí tuệ, được gọi là “Alma Mater”. Tác phẩm được thiết kế bởi Daniel Chester French vào năm 1901 và được lắp đặt vào năm 1903, thể hiện vị thế của Colombia với tư cách là một cơ sở giáo dục. Giờ đây, nó được coi như một biểu tượng của sự mê tín. Truyền thuyết kể rằng bên trong túi áo choàng của cô có một con cú ẩn giấu. Nếu có thể tự mình tìm thấy nó, bạn sẽ đạt điểm A trong tất cả các bài tập và bài kiểm tra của mình và trở thành thủ khoa.

Cao đẳng Trinity Dublin – Ireland

Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ bí, nhưng nổi tiếng nhất là Campanile, một tháp chuông nằm ở giữa Quảng trường Mặt trận trong khuôn viên trường. Người ta mê tín cho rằng nếu một sinh viên Trinity đi bộ bên dưới tháp chuông khi nó đang rung, họ sẽ trượt tất cả các kỳ thi. Sinh viên tránh điều đó trong suốt thời gian học tại trường và chỉ khi đã tốt nghiệp, họ mới cho phép mình đi bộ qua con đường tắt này mà không sợ hãi.

Đại học Yale – Mỹ

Đại học Yale danh tiếng thuộc Ivy League, tuy nhiên nó cũng có một số tục lệ mê tín mà nhiều học sinh quan tâm khi đến mùa thi. Nằm trong khuôn viên cũ của ngôi trường là một bức tượng đồng của Elihu Yale. Bức tượng thể hiện sự đóng góp của ông cho tổ chức, nhưng đối với nhiều sinh viên nó là biểu tượng của sự may mắn. Người ta nói rằng trong mùa thi nếu bạn xoa ngón chân của Elihu Yale, bạn sẽ gặp điều tốt đẹp.

Đại học St Andrews – Scotland

Câu chuyện về viên đá PH xui xẻo ở St Salvador là một trong những điều học viên năm đầu được nghe khi đến Đại học St Andrews. Bên ngoài lối vào Khu tứ giác St Salvador, có những viên đá cuội được lát ghép lại với nhau thành chữ PH. Các chữ cái đại diện cho một kẻ dị giáo tên là Patrick Hamilton, người đã bị thiêu sống ngay tại nơi đặt những viên đá. Người ta nói rằng bất kỳ sinh viên nào bước lên những viên đá đó, họ sẽ trượt kỳ thi. Tệ hơn nữa nếu điều đó xảy ra khi bạn đang học năm cuối, bạn sẽ không thể tốt nghiệp. Trường hợp vô tình giẫm phải nó, chỉ có một cách duy nhất để có thể xóa bỏ lời nguyền là phải đi và nhảy xuống Vịnh St Andrews. Vì lý do đó, học sinh cố gắng tránh nó suốt cả khóa học.

Đại học Birmingham – Vương quốc Anh

Năm 1908, Tháp Đồng hồ Tưởng niệm Joseph Chamberlain được lắp đặt trong khuôn viên Đại học Birmingham và kể từ đó được sinh viên trìu mến gọi là “Old Joe”. Old Joe cũng đại diện cho một sự mê tín được truyền qua nhiều thế hệ. Người ta nói rằng nếu đi qua bên dưới tòa tháp khi chuông reo, học sinh sẽ bị trượt bằng cấp. Sinh viên thường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp bằng cách tự tin bước đi dưới tháp.

Đại học Brown – Mỹ

Khuôn viên chính của Đại học Brown có một lối vào lớn, được gọi là Cổng Van Wickle, dẫn đến khu Quiet Green. Những cánh cổng vẫn là biểu tượng của ngôi trường kể từ khi được thành lập vào năm 1901. Nó chỉ được mở hai lần một năm đó là trong Lễ khai giảng để chào đón sinh viên mới và Lễ tốt nghiệp cuối năm. Tin đồn cho rằng nếu học viên đi qua cổng hơn hai lần trong thời gian học ở Brown, họ sẽ gặp xui xẻo mãi mãi. Một số học viên không dám đến gần nó.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply