Những lưu ý cần biết về Covid-19 từ bảo hiểm QBE cho du học sinh – du khách đi New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Tiếp nối chuỗi bài giải đáp thắc mắc về dịch vụ bảo hiểm cho du học sinh các nước, SSDH xin chia sẻ những thông tin về quyền lợi & chi trả chi phí y tế liên quan tới Covid-19 với các bạn du học sinh cũng như khách du lịch đang sử dụng bảo hiểm QBE tại New Zealand vào thời điểm này. Thông tin được cung cấp bởi Annalink – đại diện của QBE tại Việt Nam.

ssdh-sinh-vien

Các chính sách chi trả của bảo hiểm QBE sẽ được quy định theo dựa vào thời điểm Hợp đồng bảo hiểm được cấp (Policy Issue Date):

HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM ĐƯỢC CẤP TRƯỚC NGÀY 13/02/2020 Học sinh/Khách du lịch được chi trả các chi phí liên quan đến COVID-19 theo các điều khoản & điều kiện của Hợp đồng bảo hiểm, ngoại trừ các điều kiện đặc biệt do Chính phủ quy định (nếu có).
HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM ĐƯỢC CẤP TRONG KHOẢNG THỜI GIAN 13/02/2020 – 11/03/2020

Bảo hiểm du học: Học sinh được chi trả cho các chi phí điều trị bao gồm Sơ tán Y tế nếu được chẩn đoán dương tính với COVID-19.

Bảo hiểm du lịch: Không áp dụng chi trả

HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM ĐƯỢC CẤP SAU NGÀY 11/03/2020

Bảo hiểm du học: Học sinh được chi trả cho các chi phí chữa trị bao gồm Sơ tán Y tế nếu được chẩn đoán dương tính với COVID-19.

*Nếu học sinh đi tới những quốc gia nằm trong diện “Hạn chế du lịch” được Bộ Ngoại giao New Zealand công bố và bị lây nhiễm trong thời gian du lịch tại các quốc gia nói trên, các chi phí Y tế bao gồm sơ tán Y tế sẽ không được QBE chi trả.

Bảo hiểm du lịch: Không áp dụng chi trả.

Với những Hợp đồng Bảo hiểm du học hết hạn vào tháng 2, tháng 3, tháng 4 năm 2020:

Nếu hợp đồng bảo hiểm của Học sinh hết hạn vào tháng 2, 3, 4 năm 2020 và được gia hạn ngay lập tức để đảm bảo tính liên tục (không có khoảng thời gian gián đoạn), Học sinh vẫn sẽ tiếp tục được QBE chi trả các chi phí Y tế theo Điều khoản & Chính sách của Hợp đồng bảo hiểm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về trường hợp của mình, vui lòng liên hệ với Annalink – Đại diện của QBE tại Việt Nam & các đối tác du học của chúng tôi.

Một số lời khuyên cho bạn:

1. Cập nhật liên tục & Tuân thủ các hướng dẫn về phòng chống dịch của Chính quyền địa phương và Tổ chức Y tế thế giới WHO (https://www.who.int/)

2. Cập nhật liên tục các chính sách di trú của chính phủ New Zealand tại: https://www.immigration.govt.nz/documents/media/inz-response-to-the-novel-coronavirus.pdf

 3. Các hướng dẫn an toàn khi đi du lịch có thể tìm tại: https://www.safetravel.govt.nz/

Thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân & tình hình ở khu vực lân cận cho người thân và bạn bè.

Để được tư vấn chi tiết hơn về trường hợp của mình, vui lòng liên hệ với Annalink – Đại diện của QBE tại Việt Nam qua info@annalink.com hoặc đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply