Những nghề nghiệp hàng đầu trong nông nghiệp

0

SSDH- Nghề nông nghiệp còn có nhiều công việc để theo đuổi hơn là chỉ làm nông dù đây cũng là một lựa chọn nghề nghiệp rất khả thi cho những ai muốn làm về lĩnh vực này.

Nếu bạn đang muốn làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp nhưng không biết mình có thể làm công việc gì (và bạn cần học gì để có được chúng), đừng tìm đâu xa, vì chúng ta sẽ khám phá những nghề nghiệp hàng đầu trong nông nghiệp ngày nay, và những kỹ năng bạn cần để thành công trong bài viết này.

Kĩ sư nông nghiệp

Là một kỹ sư nông nghiệp, bạn sẽ tìm cách cải tiến các phương pháp canh tác hiện tại, thiết kế thiết bị và máy móc mới, sử dụng công nghệ hỗ trợ máy tính (CAD). Bạn cũng sẽ sử dụng dữ liệu từ thời tiết và GPS để tư vấn cho nông dân và doanh nghiệp về việc sử dụng đất, đánh giá tác động của các quy trình hiện tại đối với cây trồng và môi trường xung quanh. Với vai trò này, bạn cũng có thể giám sát các dự án xây dựng nông nghiệp.

Công việc này sẽ cần bạn nắm vững toán học, khoa học và giải quyết vấn đề, cũng như sáng tạo và có khả năng giao tiếp hiệu quả.

Kinh tế nông nghiệp

Với vai trò là một nhà kinh tế nông nghiệp, bạn sẽ áp dụng các khái niệm và lý thuyết kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô để hiểu các quyết định kinh tế, chẳng hạn như lý do tại sao người mua hàng đưa ra những quyết định mua và cách chính phủ chọn cách hỗ trợ nông dân. Bạn sẽ phân tích dữ liệu kinh tế để tìm và xác định xu hướng trong hoạt động kinh tế.

Một số nhà kinh tế nông nghiệp dành thời gian ở văn phòng, thực hiện tính toán và phân tích trên nhiều loại dữ liệu. Những người khác dành thời gian trên đồng ruộng, khảo sát đất đai, phỏng vấn nông dân và thực hiện nghiên cứu.

Các nhà kinh tế nông nghiệp chủ yếu làm việc độc lập nhưng có thể phải cộng tác với các nhà kinh tế, nông dân và nhà thống kê khác. Bằng kinh tế được ưu tiên hơn cho những người muốn trở thành một nhà kinh tế nông nghiệp. Việc nắm vững toán học là điều quan trọng đối với vai trò này và bạn phải có khả năng phân tích và giải thích dữ liệu một cách hiệu quả cũng như trình bày nó một cách rõ ràng. 

Quản lý trang trại

Với tư cách là người quản lý trang trại, vai trò của bạn sẽ là giám sát việc điều hành trang trại và đưa ra các quyết định kinh doanh trong khi vẫn đảm bảo các thông số ngân sách. Bạn sẽ sắp xếp việc bảo trì và sửa chữa các tòa nhà và thiết bị của trang trại, tiếp thị các sản phẩm của trang trại và đảm bảo rằng chúng sẵn sàng kịp thời cho các phiên chợ và đấu giá. Trên hết, bạn sẽ đảm bảo rằng tất cả các quy trình đều tuân thủ các quy định của chính phủ và các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn luôn được áp dụng.

Đối với vai trò này, bạn sẽ cần có kinh nghiệm thực hành nông nghiệp trước đây cũng như kiến thức kỹ thuật, vì công việc yêu cầu trực tiếp thực hiện các công việc thực tế cũng như các công việc hành chính. Hầu hết người quản lý trang trại cũng có bằng cấp liên quan đến nông nghiệp, chẳng hạn như kỹ thuật nông nghiệp hoặc nông nghiệp.

Nhà khoa học thực vật

Với tư cách là một nhà khoa học về đất và thực vật, bạn sẽ kiểm tra thành phần của đất để đánh giá nó ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của cây trồng, nghiên cứu các phương pháp trồng trọt thay thế (chẳng hạn như biến đổi gen) để tối đa hóa hiệu quả. Bạn sẽ trình bày dữ liệu này trong các báo cáo chi tiết để tư vấn cho người trồng lương thực cách sử dụng đất hiệu quả nhất, thông báo cho nông dân về các loại cây trồng phù hợp nhất.

Nhiều nhà khoa học về đất và thực vật dành cả ngày làm việc trong văn phòng hoặc phòng thí nghiệm, thực hiện nghiên cứu hoặc thu thập mẫu bên ngoài trang trại để sử dụng cho nghiên cứu của họ. Các nhà khoa học về đất và thực vật chuyên về thực phẩm có thể làm việc trong nhà bếp để thử nghiệm các phương pháp chế biến thực phẩm mới. 

Người lập kế hoạch bảo tồn

Các nhà quy hoạch bảo tồn có trách nhiệm xác định giá trị môi trường và sinh thái của đất, để quyết định liệu nó có nên được bảo tồn hay có thể được xây dựng trên đó hay không. Nếu đất được coi là quá giá trị để xây dựng, các nhà quy hoạch bảo tồn sẽ lập một báo cáo cho các bên liên quan biết họ có thể và không thể làm gì.

Là người lập kế hoạch bảo tồn, nhiệm vụ hàng ngày của bạn có thể bao gồm chuẩn bị báo cáo, lập ngân sách, xác định và phân tích mọi vấn đề môi trường cũng như thúc đẩy quản lý môi trường. Bạn sẽ đóng vai trò là người trung gian giữa các nhà phát triển, các nhóm môi trường và chính phủ.

Để trở thành người lập kế hoạch bảo tồn, bạn sẽ cần phải có kỹ năng quản lý dự án tốt, cực kỳ năng động và có tổ chức. Bằng khoa học môi trường sẽ cực kỳ hữu ích trong vai trò này và bạn cũng phải có kỹ năng phân tích tốt.

Người làm nông nghiệp lĩnh vực thương mại

Với công việc này, bạn sẽ tham gia giám sát toàn bộ quá trình sản xuất – giám sát quá trình trồng trọt, thu hoạch, đóng gói, phân phối và bán thực phẩm và cây trồng.

Các hoạt động điển hình hàng ngày có thể là bạn giám sát và đào tạo nhân viên, quản lý các chương trình kiểm soát sâu bệnh/cỏ dại, viết kế hoạch kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, tiếp thị sản phẩm, đàm phán hợp đồng với người mua và người bán và giúp bán thành phẩm. Những người bán hàng cần có định hướng cực kỳ chi tiết, có kỹ năng quản lý và giao tiếp tốt cũng như có nhận thức sâu rộng về thương mại.

Nhân viên kinh doanh nông sản

Làm việc trong lĩnh vực bán hàng nông sản, bạn sẽ bán máy móc, thức ăn chăn nuôi, phân bón và hạt giống cho nông dân. Bạn sẽ trở thành một chuyên gia về sản phẩm của mình và tư vấn cho nông dân về sản phẩm. Bạn sẽ cần phải có khả năng lắng nghe nhu cầu của người nông dân, sau đó giới thiệu những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của họ.

Khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài cũng như khả năng thuyết phục và hiểu biết về sản phẩm của bạn đều là những kỹ năng quan trọng trong sự nghiệp này. Bằng cấp về bán hàng và tiếp thị sẽ vô cùng có giá trị nếu bạn đang muốn theo đuổi nghề bán hàng.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply