Những phương pháp học tiếng Anh tốt nhất

0

SSDH – Một số người có thể dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ thứ 2 hoặc thứ 3 rất nhanh. Nhưng thông thường, để sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn thường phải dành rất nhiều thời gian học hỏi cũng như  luyện tập, và hầu hết người học đều thấy rằng đầu tư công sức cho tiếng Anh là một việc đáng làm. Mặc dù tiếng Anh được xem là một trong những ngoại ngữ khó học nhất trên thế giới, nhưng với những phương pháp được cung cấp sau đây, và chỉ cần bạn nỗ lực nữa thôi, thì chắc chắn sẽ thành công!

 

clip_image001.jpg

 

1.   Luyện tập thường xuyên

 

  • Nghe có vẻ vô lý nhưng những lỗi sai thực sự sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh nhanh hơn. Khi mắc nhiều lỗi sai, bạn sẽ càng cố gắng vươn lên để tốt hơn. Để tiến bộ, bạn hãy áp dụng phương pháp học đi đôi với hành. Luyện tập với người bản địa sẽ giúp tai bạn làm quen với các phát âm và ngữ điệu tiếng Anh tự nhiên hơn. Nếu bạn có giáo viên có giọng nói tiếng Anh hay, hãy bắt đầu luyện tập bằng cách bắt chước giọng. Thực hành trong môi trường có nhiều người nói tiếng Anh hoặc tốt hơn là có nhiều người bản địa, sẽ tạo cho bạn thói quen tư duy, suy nghĩ bằng tiếng Anh. Nghe nhạc, xem phim tiếng Anh không phụ đề cũng là một cách học thú vị giúp các kĩ năng trong tiếng Anh của bạn trở nên tự nhiên và nhuần nhuyễn.

 

  • Nếu luyện nói tiếng Anh liên tục với nhiều người, đặc biệt là với những người mới quen, bạn sẽ tạo được thói quen sử dụng cùng các câu hỏi và các câu đàm thoại trong các cuộc trò chuyện. Cố gắng xây dựng nhiều mối quan hệ với người bản địa để có thể thực hành hiệu quả những gì bạn học và nhờ họ giúp bạn luyện tập tốt hơn.

 

2.   Đọc thường xuyên

  • Sách chính là người bạn tốt nhất khi ta học ngoại ngữ. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại sách, tùy vào cách bạn lựa chọn sách có đúng trình độ của mình hay không thôi. Hãy tìm các nguồn tài liệu phù hợp với mức độ giao tiếp của bạn. Nếu là người mới học tiếng Anh, sách dành cho trẻ em là một trong những nguồn sách được cho là tốt nhất để luyện kĩ năng đọc với nhiều từ vựng thực tế.

 

  • Đọc các chủ đề mà bạn hiểu biết, quan tâm, yêu thích cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Ví dụ, nếu câu cá là sở thích của bạn, tự nhiên bạn sẽ nhớ ra những từ vựng về câu cá đang cần để nói chuyện những người cũng có cùng sở thích với bạn. Điều quan trọng khi học ngoại ngữ đó là phải tìm cách để có thể nhớ và dùng trong thời gian lâu dài chứ không nhớ, dùng vài ngày rồi thôi.

 

3.   Học thường xuyên

 

  • Học ngoại ngữ yêu cầu phải đầu tư thời gian rất nhiều, bởi vì một ngôn ngữ có rất nhiều sắc thái, học không bao giờ là đủ. Với nhiều người, tiếng Anh khó chủ yếu vì nó có nhiều khái niệm và quy tắc ngữ pháp. Suốt ngày chỉ ngồi học ngữ pháp chắc chắn sẽ khiến bạn rất chán. Vì thế hãy tìm thật nhiều phương pháp học tiếng Anh khác nhau. Thay vì học bằng sách, bạn có thể tìm trên mạng các trang web học tiếng Anh, hoặc tham gia các khóa học, nghe nhạc, nghe đài, xem tivi,…Cứ tìm nhiều phương pháp mới mẻ, khác lạ để bạn không cảm thấy học tiếng Anh nhàm chán.

 

  • Khi học tiếng Anh, việc xác định điểm yếu của mình rất quan trọng. Bạn có thể nhờ các bạn học tốt hơn giúp bạn tìm và khắc phục khuyết điểm, hoặc thuê gia sư có uy tín giảng dạy. Đừng tỏ ý khó chịu khi ai đó không hiểu những gì bạn nói hoặc yêu cầu bạn phải nhắc lại. Hãy xem như đó là một kinh nghiệm để bạn có thể luyện lại phát âm hoặc cấu trúc câu trong giao tiếp. Chỉ cần quyết tâm và chăm chỉ, bất cứ ai cũng có thể học và sử dụng tiếng Anh thông thạo.

 

Chúc bạn thành công!

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo Ehow

Share.

Leave A Reply