Những quy định khó tin ở trường học tại Nhật Bản

0

SSDH – Nhiều quy định ngỡ như khó tin là có thật tại các trường học Nhật Bản. Điển hình là việc không cho học sinh dùng quạt hay phẩy tay làm mát cơ thể vào mùa hè nóng nực.

Từ lâu, các trường học Nhật Bản đã nổi tiếng với những quy tắc khắt khe và có phần lạ thường. Bắt học sinh nhuộm tóc đen hay mặc đồng phục nội y màu trắng là những ví dụ điển hình gây tranh cãi.

Học sinh Nhật Bản phải chứng minh màu tóc của mình nâu tự nhiên, nếu không sẽ phải nhuộm đen trở lại để đáp ứng yêu cầu "đồng phục tóc đen" của nhà trường (Ảnh: Japan Today).

Học sinh Nhật Bản phải chứng minh màu tóc của mình nâu tự nhiên, nếu không sẽ phải nhuộm đen trở lại để đáp ứng yêu cầu “đồng phục tóc đen” của nhà trường (Ảnh: Japan Today).

Thế nhưng, thực tế thì đó không phải là quy định khó tin nhất từng được hệ thống giáo dục Nhật Bản áp dụng. Dưới đây là một vài quy định khó tin tại các trường học Nhật Bản.

1. Nữ sinh bị yêu cầu mặc “đồng phục nội y màu trắng”. Cụ thể, nữ sinh tại một số trường trung học Nhật Bản phải mặc nội y trắng bên trong áo đồng phục và họ sẽ bị các nữ giáo viên kiểm tra đồng phục này tại trường.

Giải thích về quy định này, các trường học cho biết họ muốn tạo sự đồng đều giữa các nữ sinh và tránh cho các em bị lộ màu áo bên trong chiếc áo sơ mi đồng phục trắng.

2. Vào mùa hè, bất chấp thời tiết nóng nực, học sinh không được phép dùng quạt hay phẩy tay để làm mát cơ thể.

3. Nhiều trường học cung cấp mũ bảo hiểm cho các học sinh đi học bằng xe đạp. Tuy nhiên, những chiếc mũ này là không thể thay thế ngay cả khi nó bị hỏng hoặc mất. Theo đó, nhà trường muốn nhắc nhở học sinh phải biết trân trọng các vật dụng mà mình có.

4. Một số trường học Nhật Bản yêu cầu học sinh phải đi bộ tới trường bất chấp việc cặp sách của các em có nặng tới cỡ nào.

5. Các nữ sinh phải sử dụng tampon thay cho băng vệ sinh trong ngày “đèn đỏ” để tham gia lớp học bơi vào mùa hè. Nếu không, họ sẽ phải theo học lớp tăng cường vào dịp nghỉ hè.

6. Nếu các em sinh ra với mái tóc có màu nâu hoặc xoăn tự nhiên, các em phải chứng minh được điều này với ban giám hiệu. Có nhiều trường hợp học sinh đã bị trường ép đi nhuộm lại màu tóc đen gây tranh cãi trong dư luận.

SSDH (Theo dân trí)

Share.

Leave A Reply