Những thay đổi của Visa du học Australia 2016

0

SSDH – Quy trình xét duyệt Visa mới đơn giản hóa quy trình xét duyệt Visa sinh viên, gọi tắt là SSVF (Simplified student Visa framework) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7 thay thế cho chương trình xét Visa sinh viên diện ưu tiên (SVP) được triển khai từ năm 2012.

 visa%20du%20hoc.jpg

 

Cách thức áp dụng của SSVF đối với sinh viên Việt Nam

 

Yêu cầu của hồ sơ xin Visa sẽ phụ thuộc vào mức độ rủi ro về di trú của quốc gia và trường tại Australia. Cấp độ một đại diện cho nguy cơ nhập cư thấp và cấp độ 3 cho thấy khả năng nhập cư cao nhất. Cấp độ đánh giá càng cao thì người nộp hồ sơ càng phải nộp bằng chứng chứng minh việc xin Visa là nhằm phục vụ cho mục đích học tập.

 

Hiện Việt Nam là thị trường lớn thứ ba có sinh viên đi học tại Australia với 29.575 người nhập học trong năm 2015. Học sinh Việt Nam khi nộp đơn vào các trường tại Australia sẽ có hai trường hợp. Nếu du học sinh Việt nộp đơn xin Visa để học tại các trường có mức đánh giá một thì không phải nộp hồ sơ tài chính và cung cấp chứng chỉ IELTS, TOEFL. Người nộp đơn xin Visa để học tại các trường có mức đánh giá 2 hoặc 3 sẽ nộp hồ sơ tài chính và cung cấp chứng chỉ IELTS, TOEFL.

 

Ưu điểm của chương trình Visa mới

 

Nếu trước đây, quy trình đơn giản hóa Visa SVP (Streamlined Visa Processing) chỉ được áp dụng cho bậc đại học và sau đại học và tại một số trường cao đẳng thì hiện nay cơ cấu đơn giản hóa quy trình xét duyệt Visa sinh viên SSVF sẽ được áp dụng cho tất cả các bậc học từ tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học đến sau đại học.

 

Ưu điểm của chương trình SSVF là rút gọn quy trình xin Visa du học còn 2-4 tuần. Thời gian có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy từng hồ sơ. Hồ sơ xin Visa thuộc level một sẽ không cần phải có bằng cấp IELTS, TOEFL và chứng minh tài chính nên thời gian xét sẽ nhanh hơn. Mặc dù việc xét Visa đối với các hồ sơ nằm trong level một không yêu cầu chứng minh tài chính nhưng cơ quan lãnh sự vẫn có thể yêu cầu bổ sung khi cần thiết.

 

Theo quy định của chính sách SVP cũ thì học sinh không được học tiếng Anh quá 60 tuần. Tuy nhiên, quy định của SSVF sẽ không giới hạn thời gian học tiếng Anh của du học sinh trước khi vào khóa mới. Quy định mới này sẽ giúp những hồ sơ nghiêm túc và có tính xác thực cao sẽ du học thuận lợi hơn.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply